09/06/2018, 23:51

Điều gì xảy ra nếu sao Mộc không tồn tại? - Câu hỏi hay

Xin hỏi nếu sao Mộc không tồn tại, Trái Đất sẽ thay đổi như thế nào? (Nguyễn Đức Trung) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Xin hỏi nếu sao Mộc không tồn tại, Trái Đất sẽ thay đổi như thế nào? (Nguyễn Đức Trung)

dieu-gi-xay-ra-neu-sao-moc-khong-ton-tai

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Chúng ta đều biết sự sống xuất hiện trên Trái đất (trong đó có con người- sự sống bậc cao) là 1 điều kì diệu; có thể có những dạng sống tương tự hoặc khác biệt chúng ta tồn tại đâu đó trong khắp Vũ trụ nhưng cho đến nay ta chỉ biết có mỗi chúng ta. Sự sống xuất hiện và tiến hóa bao gồm nhiều yếu tố hợp thành mà đến giờ các ngành khoa học vẫn chưa hiểu biết hết. Có 1 điều chắc chắn rằng hệ Mặt trời hình thành, vận hành và tiến hóa ổn dịnh hơn 4,6 tỉ năm qua, mọi thứ đã được cân bằng có thể nói gần như hoàn hảo như ngày nay sau khi trải qua những biến động dữ dội. Vì vậy nếu mọi thứ khác đi một chút chứ đừng nói là không có Sao Mộc (Jupiter) thì chắc chắn rằng sẽ không có Trái đất dĩ nhiên chẳng có chúng ta.

Các nghiên cứu khoa học về Hành tinh-Thiên thể, cụ thể là Hệ Mặt trời đã chỉ rằng: khối lượng Sao Mộc có 89% hydrogen, 10 % helium, với thành phần cấu tạo như thế gần giống như 1 Ngôi sao (Mặt trời) nhưng do khối lượng chưa đến ngưỡng tạo ra lực dẫn vào trong đủ để kích hoạt phản ứng tổng hợp hạt nhân tại lõi, vì vậy chỉ cần tăng thêm khối lượng một chút nữa thôi thì Sao Mộc hoàn toàn trở thành 1 Mặt trời thứ hai trong Thái Dương Hệ của chúng ta, mà Hệ Sao đôi là phổ biến trong Vũ trụ. Vậy nên khối lượng và lực hấp dẫn của nó là rất lớn và mạnh mẽ.

Cũng nhờ khối lượng và lực hấp dẫn mạnh mẽ của Jupiter giằng co với mặt trời nên mới tạo điều kiện hình thành 4 hành tinh đá (Sao Thủy, Sao Kim, Trái đất và Sao Hỏa) nếu không thì phần vật chất ít ỏi đó (vật chất của 4 Hành tinh) đã lao vào và bị Mặt trời tiêu thụ từ rất lâu rồi.

Nếu không nhờ Sao Mộc (1 tấm khiên khổng lồ) che chắn, hút vào, bắt giữ hoặc làm chệch quĩ đạo phần lớn các tiểu hành tinh, thiên thạch, sao chổi thì Trái đất chúng ta sẽ bị bắn phá liên miên và dĩ nhiên các sinh vật sẽ không thể tồn tại. Bạn thấy đấy 65 triệu năm trước chỉ 1 tiểu hành tinh bề ngang khoảng 10 km lao vào Trái đất thôi mà 3/4 sinh vật bị tuyệt chủng và chấm dứt hoàn toàn triều đại thống trị của loài Khủng long. Còn nhiều hệ quả không thể ngờ khác sẽ xảy ra nếu không có Sao Mộc; vì vậy bạn và tôi phải cám ơn sự tồn tại của Sao Mộc. nếu không thì ... Xin chào. - (Mỹ An Trương)

Sao Mộc không có sự tác động trực tiếp lên Trái Đất, tuy nhiên sự tồn tại của Sao Mộc là một điều may mắn đối với Trái Đất, lực hấp dẫn khổng lồ của Sao Mộc sẽ kéo các tiểu hành tinh và sao chổi lang thang trong Hệ Mặt Trời về phía nó và hủy diệt chúng hoặc khóa quỹ đạo của chúng quanh Sao Mộc, điều đó giúp hạn chế tối đa việc chúng tiếp tục tiến vào sâu hơn và có thể va chạm với các hành tinh vòng trong (Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa).

Có thể bây giờ mọi người không khĩ Sao Mộc quan trọng đối với Trái Đất nhưng mình đang đề cập đến Hệ Mặt Trời ở thời kỳ sơ khai, khi đó Sao Mộc thực sự đóng vai trò như một tấm khiên chắn giúp bảo vệ các hành tinh vòng trong đặc biệt là Trái Đất, nếu không có Sao Mộc, hàng trăm nghìn thiên thạch có nguy cơ đâm vào Trái Đất xóa sổ toàn bộ sự sống trên hành tinh hoặc nếu may mắn hơn là sự sống không bị xóa sổ hoàn toàn mà sẽ phát triển theo một chiều hướng khác (giống như thiên thạch được cho là đã đâm vào Trái Đất xóa sổ loài khủng long, thay đổi cả một đại địa chất và hình thành nên kỷ nguyên của động vật có vú, chính vì vậy con người mới xuất hiện). - (H.An)

Sao Mộc là một hành tinh lớn nhất trong Hệ Mặt trời, nó như người bảo vệ cho Trái đất ở vòng ngoài vì lực hấp dẫn của nó rất lớn giống như 1 thỏi nam châm hút hoặc làm chệch hướng những thiên thạch bay lang thang trong vũ trụ có thể gây nguy hiểm cho TĐ, nếu không có anh bạn khổng lồ này thì TĐ rất có thể là mục tiêu bắn phá của các thiên thạch, quay lại lịch sử năm 1997 Sao Mộc bị sao chổi sumaker levy 9 đâm vào mà bị thủng có những hố nhét vừa cả TĐ...... - (sytd)

Trái đất sẽ bị nhiều thiên thạch tấn công hơn, do đó sự sống trên trái đất sẽ xuất hiện muộn hơn và kém ổn định hơn! Những cuộc đại diệt chủng lớn kiểu như khủng long bị tiệt chủng cách đây 65 triệu năm sẽ diễn ra thường xuyên. Điều này có thể làm sống trên trái đất tiến hóa nhanh hơn, nhưng khả năng lớn hơn là sự sống lại phải bắt đầu lại ở mức thấp hơn. Dù thế nào đi nữa thì cũng không có chúng ta ngồi đây! - (Ed5f8087)

Sao Mộc giống như người anh cả bảo vệ các hành tinh nhỏ hơn trong hệ mặt trời. Lực hấp dẫn lớn của sao Mộc khiến phần lớn các thiên thạch và sao chổi bị rơi vào sao mộc hoặc bị thay đổi quỹ đạo khi chúng đến gần các hành tinh vòng trong của hệ mặt trời. Nếu không có sao mộc thì trái đất sẽ bị va chạm bởi các thiên thạch lớn hoặc sao chổi với mức độ thường xuyên hơn tức là khoảng thời gian giữa các lần thảm hoạ thiên thạch sẽ ngắn hơn và các sinh vật có lẽ không có thời gian đủ dài để tiến hoá và sẽ không xuất hiện con người như hiện nay. - (Songoku)

Sự sống trên Trái Đất sẽ không tồn tại. Thực tế thì sao Thổ nhờ trọng lực của nó nên đã bảo vệ Trái Đất khỏi rất nhiều thiên thạch và sao chổi. - (htv)

ồ quá đơn giản, chúng ta cũng sẽ không tồn tại ! - (Minh Thành Trần)

Trái đất vẫn bình yên như chưa hề sự tồn tại của sao Mộc - (Thang)

thì khả năng các thiên thạch va chạm chúng ta cao hơn hiện tại.... - (minhtrunggq@gmail.com)

thì chúng ta sẽ có tứ hành - (Cao Kỳ)

Nếu sao mộc không tồn tại thì sao thổ sẽ thành hành tinh lớn nhất hệ! - (trungle)

Nếu Sao Mộc không tồn tại thì giờ chúng ta đã thấy sao băng. - (Đặng Phú Cường)

thì chỉ có kim thuỷ hoả thổ - (Tèo téo teo)

Như một bải mìn nhé. - (Giang Nguyen)

Thì trên trời sẽ mất một đốm sáng. - (Phạm Thế Đức)

Nếu sao mộc không tồn tại thì ban đêm nhìn lên trời sẽ thiếu 01 ngôi sao!!!! - (tdt)

Thì sẽ không có câu hỏi của bạn thôi . Chỉ đơn giản thế thôi - (Thao The)

Trọng lực khổng lồ của sao mộc có nhiều tác dụng trong đó có 2 tác dụng chính
1 Làm đối trọng cân bằng với lực hút của mặt trời khiến quỹ đạo trái đất ổn định. nếu ko có Sao thổ trái đất ngày 1 lại gần mặt trời hơn và chả mấy thì trái đất sẽ biến thành sao hỏa.
2. hút và làm lệch hướng sao chổi, thiên thạch giữ cho trái đất khỏi bị bắn phá bởi chúng. - (ngochienlong)

Mình nghĩ đầu tiên Yamaha phải tìm tên khác đặt tên xe thôi. Sarturn hoặc Uranus chẳng hạn. - (Hoai Huong)

Ko phải tự nhiên mà các sao(sao mộc, sao thổ, sao kim...) trong hệ mặt trời tồn tại. Tất cả chúng đều vận hành theo đúng quy luật và nghĩa vụ của tự nhiên trao cho - (bik Ai)

Vắng mợ chợ vẫn đông vui thôi - (Đức Ngàn)

Có gì đâu, rất bình thường chả có gì xảy rs - (honngoctu675)

Nếu Jupiter ko có à, Thì chiếc xe mình sẽ có tên khác (xe mình của hãng Yamaha). Thậm chí có thể mình mua Sỉius / Future Neo - (Tien)

Nếu Hệ Mặt Trời mà không có sao Mộc thì Trái Đất sẽ bị vô số thiên thạch từ vành đai Kiuper hoặc từ ngoài Hệ Mặt Trời bắn phá thường xuyên . Vì sao Mộc có khối lượng rất lớn gấp 317,8 lần khối lượng Trái Đất vì thế lực hấp dẫn của sao Mộc cũng lớn hơn Trái Đất rất nhiều , thể tích và khối lượng của sao Mộc là lớn nhất trong 8 hành tinh thuộc Hệ Mặt Trời
. Vì thế sự sống trên Trái Đất sẽ không thể tồn tại đc như ngày hôm nay nếu không có sao Mộc . - (Manh Le)

nếu ko có Jupiter, thì Shoemaker-Levy 9 sẽ lao vào TĐ... - (letrongthu)

0