09/06/2018, 23:52

Tại sao khí quyển Trái Đất giàu khí oxy nhất? - Câu hỏi hay

Xin hỏi tại sao trong khí quyển Trái Đất khí oxy lại chiếm tỷ lệ nhiều nhất mà không phải khí khác như carbon dioxide? (Thanh Thu) Ảnh minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu ...

Xin hỏi tại sao trong khí quyển Trái Đất khí oxy lại chiếm tỷ lệ nhiều nhất mà không phải khí khác như carbon dioxide? (Thanh Thu)

tai-sao-khi-quyen-trai-dat-giau-khi-oxy-nhat

Ảnh minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Bạn nhầm rồi nhé. Ni tơ chiếm tỉ lệ nhiều nhất trong khí quyển với 78,1% thể tích. Ô xy chỉ chiếm 20.9% thôi nhé. - (Đặng TaiTien)

Nitơ chiếm 78%, oxy chỉ chiếm gần 21% thôi bạn. - (Võ Hồng Hải)

Người ta hỏi: Tại sao khí quyển Trái Đất giàu khí oxy nhất? Là so với Trái đất với các hành tinh khác, chứ không phải so ô xi với khí khác đâu. - (Ngọc Đình)

Thực vật có cơ chế đặc biệt tạo môi trường cho Trái đất, chính nhờ sự hoạt động lớp điện tử eletron của chất diệp lục tố sử dụng năng lượng ánh sáng mặt trời để chuyển hóa các bon điôxít CO2 thành các chất hữu cơ và sinh khí ô xi O2, chính lớp điện tử bề mặt lá cây có tác dụng như tấm gương phản xạ lại vũ trụ 99% bức xạ bước sóng dài màu xanh, dù khí quyển có khí nhà kính thì bước sóng xanh vẫn thoát ra khỏi khí quyển Trái đất giúp giảm nhiệt cho Trái đất.
Chính nhờ khả năng kỳ diệu của hệ thực vật chuyển hóa đioxit các bon CO2 thành Oxi O2 mà làm giảm lượng khí CO2 trong khí quyển xuống dưới 350 phần triệu “PPm” và làm tăng lượng ô xi lên gần21% trong bầu khí quyển. Chu trình các bon của hệ thực vật và sinh vật sống đã chôn lấp hàng trăm nghìn tỷ tấn CO2 vào các lớp trầm tích trong vỏ Trái đất. Quá trình công nghiệp hóa của con người đốt nhiên liệu hóa thạch, đến nay đã làm tăng lượng CO2 trong khí quyển lên trên 400 PPm.
Tran Xuan Xanh - (Tran Xuan Xanh)

Ai nói oxy chiếm tỷ lệ cao nhất trên trái đất vậy bạn? - (Khanh Dang)

vì thời xưa tảo nó hấp thụ bớt CO2 lại xong quang hợp ra O2... vì thế mà ta mới có oxi để thở - (Phạm Sơn)

Nơi nào có sự sống, nơi đó có chân lý. Sự sống ở đây chính là sự vận động không ngừng của âm và dương, cái chết của sinh vật có nghĩa là tạo cơ hội sống cho các vi sinh vật, đến lượt nó tạo cơ hội cho thực vật phát triển... - (Nguyen Van Phu)

Theo như cô giáo và sách vở dạy mình thì trong khí quyển Trái Đất có khí Nitơ mới chiếm tỉ lệ cao nhất chứ nhỉ? Gần 80% cơ mà. - (tuyetchinh29)

Khí chiếm nhiều nhất là nitơ. Do nitơ có liên kết ba rất bền nên ít tham gia phản ứng hóa học. Khí chiếm tỷ lệ cao thứ hai là oxi. Oxi hoạt động hóa học mạnh nhưng luôn được quá trình quang hợp của thực bù đắp. - (Phan Minh)

Họ đã bơm oxy vào để chúng ta hít thở, để nuôi sống chúng ta và ký sinh linh hồn trên cơ thể chúng ta. Nhưng họ nhận ra rằng chúng ta sẽ chết, giải thoát linh hồn khi ra ngoài đo-nơis mà không có oxy. Thế nên họ bơm nitro vào để chúng ta làm quen với việc oxy chỉ chiếm 21%. Khi ra đó, linh hồn vẫn được ký sinh và điều khiển chúng ta như vẫn điều khiển xác sống. - (mr bt)

 vừa đọc qua đã thấy buồn rồi chứ chưa nói tới trả lời. - (Nguyễn Trung Nguyên)

Khí nitrogen (ni-tơ) mới là khí chiếm tỷ lệ nhiều nhất bạn nhé! - (turtle_prince3165)

Oxi không phải khí nhiều nhất mà N2 mới nhiều nhất trong không khí nhé bạn. - (Tu Nguyen Van)

Nito mới là nhiều nhất trong khí quyển chứ nhỉ - (Đình Thành)

tôi nghĩ vì trái đất đại dương chiếm 70% diện tích mà nước bao gồm 2 nguyên tố là h2 và 0 mà bạn, nên khi bốc hơi thì oxi được giải phóng nhiều, và còn cây xanh nhiều , mà cây xanh thì thải khí oxi mà, tôi đoán thế thôi nhé - (hung)

Tại vì con người cần O2 để thở! - (Nguyen The Nghia)

Oxy sinh ra khi cây xanh hấp thụ khí carbon dioxide + ánh sáng mặt trời để tổng hợp chất hữu cơ. Cây xanh có mặt khắp nơi trên trái đất kể cả dưới đại dương(tảo) nên lượng oxy sinh ra rất nhiều. - (vodanh)

tại vì trên đó có hơn 7 tỷ người và ty ty gia súc gia cầm chim muôn thú... - (duongngochanh1968)

tuyetchinh29, Đình Thành, Tu Nguyen Van đều nói đúng, như sách giáo khoa chính quy hàng chục năm nay. NgĐứcTrường - (nguyenductruong1936)

Vì Thiên Chúa đã tạo nên sự sống này, cầu cho tên tuổi người đời đời sáng láng. Amen. - (Sec)

ở độ sâu 6000km không có ánh mặt trời sâu thăm thẳm vẩn có sinh vật sinh sống thì lổ đen chắt phải có sinh vật sống chứ. - (Lac Van)

Tui quên r, tui trả cho thầy cô hết r.... - (Bình Ngọc)

Sai hết rồi trái đất là do mẹ thiên nhiên tạo ra - (hongmap kim)

Trời sinh ra thế - (Kiên Trần)

Oxi không phải nhiều nhất trên earth nhé! - (heroesvui)

Do Trái Đất có thực vật - (dothanhcokhi)

0