09/06/2018, 23:51

Cua này có ăn được không? - Câu hỏi hay

Chị em đi du lịch mua về ít cua biển có sắc tím rất lạ, luộc thử mùi rất hôi. Xin hỏi cua này có ăn được không? (Hoàng Anh) Ảnh: Độc giả cung cấp. Mời độc giả đặt câu hỏi tại ...

Chị em đi du lịch mua về ít cua biển có sắc tím rất lạ, luộc thử mùi rất hôi. Xin hỏi cua này có ăn được không? (Hoàng Anh)

cua-nay-co-an-duoc-khong

Ảnh: Độc giả cung cấp.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Ăn được bạn ạ. Nói chung có cái ăn được nhìu lần và có cái chỉ ăn được 1 lần. Thân - (Hương Phạm)

Dạ cua này gọi là cua Ma. Ăn vào là người thành ma luôn. Bạn có thể xem thông tin về ngộ độc chết người vì cua này tại Lý Sơn. - (anvotien)

ăn nhiều lần thì chưa chắc, nhưng ăn 1 lần thì chắc được! - (Huu Tai Nguyen)

Không nên ăn ạ. Cua có màu sắc sặc sỡ thường là cua lạ thường chứa độc tố gây hại cho tim mạch, gây tử vong cao như chất saxitonin và tetrodotoxin - (Thành Nhân)

Ăn cua màu tím thế này thì buồn đến chết mất thôi. - (Dao Viet Hoang)

Các loại cua biển có màu sắc sặc sỡ thường là cua độc, dân chài không bao giờ dám ăn, vì ăn vào sẽ bị ngộ độc. Bạn không nên ăn cua này. Có rất nhiều bài báo viết về các vụ ngộ độc khi ăn cua lạ có màu sắc sặc sỡ, bạn nên tìm hiểu thêm. - (Lãng Tử)

Đúng như ảnh thì đây là con Mồn, loài cua sống trên cạn, ăn vào bị say. - (Ha Tran Manh)

Theo kinh nghiệm >30 năm ở biển của mình thì bất cứ cái gì của biển có màu sắc sặc sỡ thì đều có độc với con người và ko nên ăn dưới bất kỳ hình thức nào. - (Sonvosa)

Chắc chắn ăn được. Nhưng không biết ăn xong có bị trúng độc hay không thì còn phụ thuộc cua có chứa chất độc hay không nữa - (Mã Hùng)

Đã có mùi hôi thì ko ăn, - (Yokura Nguyen)

nhìn giống con ba khía - (Tai)

Con này là cua đá sống ở trong rừng. Lúc trước tui đi du lịch đảo Cù Lao Chàm ăn rất ngon. Nếu chị bạn cũng mua ở đó thì OK măm măm thôi. - (Bầu Đất)

Trên thế giới cũng có những con cua tím được gọi là cua ma hay cua ma cà rồng (Vampire crab, Geosesarma sp), đây là một chi cua được tìm thấy ở Ấn Độ, vùng Đông Nam Á cho đến đảo quốc Solomon và Hawai, cua ma có nguồn gốc từ đảo Sulawesi của Indonesia. iện tượng cua có màu tím là hiện tượng bình thường, hoàn toàn an toàn và có thể ăn như mọi con cua khác. Chỉ bởi những con cua màu tím và xanh tím vẫn còn rất hiếm trên thị trường nên nhiều người không biết thông tin về chúng, họ lo lắng rằng tình trạng ô nhiễm nước biển gây ra sự đổi màu ở những con cua. - (lamthingocgiau)

Cua nào cũng ăn được cả. Chỉ khác là ăn vào chết hay sống, bổ hay độc thôi à.
Đi du lịch mua được được của biển thì cua "ăn được" chỉ có điều cua này chất lượng kém nên hôi, còn màu thì có thể do đột biến gì đó... - (( ͡° ͜ʖ ͡°) Thanh Y)

Cua này độc nhé bạn. Dân chài bắt được thường là vứt chứ không ai bán hại người đâu - (Sunshine Green)

Cho Mèo ăn trước rồi mình ă sau, ăn được hay không thì biết ngay. - (Sinh PHẠM)

Ăn được nhưng sau khi ăn thế nào thì không biết - (Nguyen)

Nó là cua đá biển lên mạng tìm, có độc tố, nếu không biết cách chế biến thì nên bỏ đi. Đừng tiếc mà hại thân! Nhiều người vô ý thức, người ta hỏi có độc hay không mà xúi người ta ăn, tùy lúc đùa thôi! - (thuan)

Con cua này là dạng cáy hôi ăn được nhưng có mùi hôi , thông thường người ta muối để làm nước mắm thì rất ngon . - (vandang1512)

Con này giống con cua biển, màu tím, luộc thử thì sẽ thấy mùi hôi. Còn ăn được hay không thì hỏng biết. :D - (leminh)

Cua dep, ăn ngon,k sao,.ơ lý sơn rất nhiều - (viết quyn hà)

ai không biết thì không nên ăn, rất nguy hiểm.... - (Kiet Anh)

THÔI ĐỪNG ĂN .CHO CHẮC - (QUANG TRƯƠNG)

con này chỉ an 2 cái càng thôi bạn.. - (thanh.tinh5)

Đã từng đọc tin ở đâu đó có người chết vì ăn cua màu tím này. Còn lưu cả ảnh về nữa. Nên ko nên ăn đâu nhé. - (Sơn Lé)

Cua này ăn binh thuong nhưng kg ngon. - (Pham huynhbao)

Nếu bạn biết nhậu và bất kỳ con vật nào còn nhúc nhích thì không có vấn đề - (huuminhlien)

Loại này là cua đá . Đặc điểm rõ nhất là 1 càng lớn 1 càng nhỏ, thịt ăn rất ngon. Loài này hiện tại rất hiếm nên nếu thấy thì mua r thả về rừng. Sắp tuyệt chủng r bạn ạ. Còn ăn được không thì xin nói đây là đặc sản tại Cù Lao Chàm đó - (Do Pham)

Cua nè ở đảo lý sơn tôi gọi là cua dẹp . Nuớng rất là thơm . Giá hiện giờ 700 trăm 1 kg - (Nguyễn Hưng)

Ăn thử một lần cho biết, lần sau cạch đến già - (phdungsaigonvn)

Cua đá, loại cua ngon nhất mình từng ăn! Mỗi con to khoảng 2-3 ngón tay, thơm vào béo ngậy. Mình ăn ở Lý sơn, nghe bảo Cù Lao Chàm cũng có, nhưng giá gấp 6 lần. - (Buivanhung)

Ở đảo Lý Sơn của mình gọi nó là cua Dẹp, vỏ hơi cứng nhưng thịt chắc và rất ngọt nhé!, nhất là nướng than. Còn nếu nấu mà có mùi hôi thì có thể cua đã chết lâu rồi!. - (honglyson)

Này là con ba khía mà. Con này người miền Tây rất thích ăn. Rửa sạch, trần qua nước nóng. Sau đó trộn (ướp) với gia vị để tủ lạnh ăn dần. Rất ngon - (Mr kids)

Cua đá Cù Lao Chàm đó bạn .... - (Stronger Ntm)

màu tím giống ba khía nhỉ :D, - (briandu213)

0