09/06/2018, 23:52

Điều gì xảy ra nếu Mặt Trời bị lỗ đen nuốt chửng? - Câu hỏi hay

Xin hỏi ngày tận thế có xảy ra nếu một ngày nào đó Mặt Trời bị hố đen siêu lớn nuốt chửng? (Tuấn Vũ) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Xin hỏi ngày tận thế có xảy ra nếu một ngày nào đó Mặt Trời bị hố đen siêu lớn nuốt chửng? (Tuấn Vũ)

dieu-gi-xay-ra-neu-mat-troi-bi-lo-den-nuot-chung

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Dựa vào quan sát và nghiên cứu trên 20 năm qua, các Nhà khoa học nêu ra Lỗ đen vũ trụ gồm có nhiều loại, hầu như các Thiên hà lớn đều có 1 Lỗ đen siêu khối lượng tại tâm, Dải Ngân Hà (Thiên hà The Milky Way) của chúng ta có 1 Lỗ đen với khối lượng 4,3 triệu lần lớn hon Mặt trời và cách xa 26.000 ly (Light year-Năm AS). Ngoài ra còn có hàng trăm triệu Lỗ đen mini khác đang lang thang trong khắp Thiên hà.

Những Lỗ đen mini này xuất hiện từ sau các vụ nổ Siêu Tân Tinh, thường chúng chỉ có kích thước vài chục km. Qua quan sát người ta thấy có 1 Lỗ đen mini gần nhất với Mặt trời là Cygnus X-1, xa khoảng 6.000 ly, đường kính 44 km. Vũ trụ bao la, Thiên hà rộng lớn, vậy nên khả năng MT bị 1 Lỗ đen hút vào là cực kì thấp (khó như trúng Vietlott vậy).Từ kết quả quan sát một số Ngôi sao bị Lỗ đen mini "làm thịt" người ta có thể hình dung ra số phận MT chúng ta sẽ ra sao nếu có cùng cảnh ngộ.

Chúng ta biết Mặt trời trước khi hình thành chỉ là 1 đám mây lớn, đường kính khoảng vài ly, gồm khí lạnh (các nguyên tố hóa học, trên 70% là hydrogen) và bụi của những Ngôi sao nổ tung chết đi, phát tán trong môi trường liên sao. Mặt trời hay Ngôi sao được hình thành là do đám mây này sụp đồ, kế tiếp lực hấp dẫn khiến chúng co cụm lại ngày càng đậm đặc, nhiệt độ, áp suất ngày càng tăng cao đến ngưỡng gây ra phản ứng tổng hợp hạt nhân tại lõi.

Mặt trời ban đầu chỉ là khí, bụi sau hình thành chúng là plasma là trạng thái thứ tư của vật chất ngoài rắn, lỏng, khí. Vậy một khi Lỗ đen tiến gần Hệ MT trên dưới 1 ly, mặc dù nó vô hình, nhưng với lực HD mãnh mẽ sẽ gây ra sự hỗn loạn quĩ đạo và tàn phá thảm khốc, các Hành tinh, Sao chổi sẽ rã ra như cám, như thể ta tung nắm cát khô bay lã chã trong 1 buổi chiều lộng gió !
Càng tiến vào sâu Hệ MT thì những điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra. Với lực thủy triều mạnh mẽ gây ra bởi lực hấp dẫn mãnh liệt của Lỗ đen, nó sẽ xé toạc Mặt trời ra từng mảnh, từ từ cuốn, hút các thành phần vật chất cấu tạo của MT về phía nó, hình thành nên 1 cái đĩa bồi trụ vật chất sáng rực xoáy tròn quanh Lỗ đen, (các Nhà KH quan sát cái đĩa bồi tụ này để tính toán ra kích thước và khối lượng của Lỗ đen) sau đó sẽ hút hết vào trong Lỗ đen, một số ít sẽ bắn vọt ra không gian vũ trụ dưới dạng bức xạ năng lượng cao. "Bữa ăn thịnh soạn" của 1 Lỗ đen mini diễn ra như thế. Bạn có thể thấy MT hình thành cũng nhờ vào Lực HD và bị xé toạc cũng bằng chính Lực HD vô cùng mãnh liệt của Lỗ đen . Xin chào. - (Mỹ An Trương)

Lúc đấy phơi đồ ngoài trời như trong nhà! - (Nguyen)

có 2 giải pháp
1. Mặt trời đi đâu, chúng ta đi đó. Cứ vào hố đen chơi, có khi vào đó con người lại thương yêu nhường nhịn nhau hơn
2. Hoặc Ngay từ bây giờ, con người nghiên cứu chế tạo một động cơ đẩy và lắp cho trái đất đôi cánh để di trú sang hệ thiên hà khác. Và định cư tại đó. (Nên tìm mặt trời mới mà mát về mùa hè và ấm về mùa đông là tốt nhất) - (phuong.)

Thì trái đất cũng đi theo luôn! - (pmtarc)

Chằng có hố đen nào ở gần mặt trời nên bạn có thể yên tâm đặt câu hỏi khác - (Hưng náy)

Bạn hãy yên tâm, cuộc đời bạn không có cơ hội chứng kiến chuyện này.... - (Nguyễn Văn Hoàng)

Lúc ấy các hãng sản xuất kem chống nắng sẽ bị phá sản. - (Cutchienbo)

Nếu điều đó xảy ra thì tất cả chúng ta đều khổ! - (Linh Đinh Ngọc)

nếu có hố đen nuốt mặt trời thì đảm bảo chúng ta bị nuốt trước trước khi biết được điều gì sẽ xảy ra cho mặt trời. vì thế hãy cứ hi vọng là điều này sẽ ko xảy ra đi. :D - (Taylor Vũ)

Khi đó nhân loại sẽ,biết bên trong hố đen có gì - (Tran Hai Tung)

Nếu đến thời điểm đó mà loài người vẫn tồn tại thì tận thế không xảy ra được, bạn ạ. Lúc đó loài người sẽ lái trái đất ra xa mặt trời và du hành trong vũ trụ cùng với nhiều nhiều mặt trời nhân tạo nữa. - (Phạm Kiên)

Như vậy thì trời sẽ mát hơn chứ không nóng 37-38 độ như hôm nay - (Mr Big)

Các nhà khoa học đã dự đoán khoảng 5 tỉ năm nữa mặt trời sẽ tắt, khi ấy là tận thế rồi. Còn lỗ đen bác hỏi là phải nằm ở đâu? Tự tưởng tượng? Gần hay xa? Lỗ đen cũng không tự nhiên mà có, nó sinh ra từ các vụ nổ siêu sao. - (Haohao)

@Tuấn Vũ: tha cho mặt trời đi bạn! - (Lòng Trắc Ẩn)

não của tôi đã bị hố đen hút bay khi đọc những comment ở đây - (Kiều Quốc Hiệp)

Thì ngày cũng như đêm thôi. Tiền điên sẽ tăng gấp đôi ^!^ - (Kukumalu Hmt)

Never say never. - (Hùng Thao Vũ)

Nhìn mặt trời mà không chói lóa... - (cuccu187)

Theo mình biết thì mặt trời khi hết năng lượng sẽ co lại đến lúc có thể thành hố đen, còn xung quanh hệ mặt trời có hố đen nào đâu mà nuốt được mặt trời! - (Hoàng Vũ Chu)

Hố đen cũng là một dãi thiên hà .Trái đất chúng ta cũng đang sống trong lỗ đen vì tất cả hành tinh trong dải thiên hà này đều có quy luật là lực hấp dẫn lẫn nhau ! - (Thanh)

Trong vũ trụ có rất nhiều dãy thiên hà, trái đất và mặt trời của chúng ta thuộc 1 dãy thiên hà. Mỗi dãy thiên hà đều có 1 hố đen khổng lồ vùng trung tâm. Khi hai dãy thiên hà va chạm với nhau sẽ xảy hiện tượng ăn thịt lẫn nhau, những thiên hà lớn trở nên lớn hơn, những thiên hà bé thì bị ăn mất, hố đen của 2 thiên hà sẽ sáp nhập vào nhau và trở nên lớn hơn! Hố đen là con quái vật nuốt chửng mọi thứ trong tầm với của nó, nơi mà tốc độ vật chất nhanh hơn tốc độ ánh sáng. Hố đen nuốt mọi thứ theo đường xoắn ốc, chúng ta bị kéo giãn ra như những sợi mì khi lọt vào hố đen. - (Chế Thanh Tú)

Chúng ta nên thờ mặt trời hơn thay vì thờ thần thánh không có thật. Mặt trời hiện hữu trước mặt trúng ta và đem nhiều lợi ích cũng như sự sống trên trái đất này. - (Quan tuan)

Nếu Mặt trời bị hồ đen siêu lớn nuốt thì đứng bên cạnh như Trái đất cũng không thoát nổi. Khi đó tận thế là chắc chắn luôn rồi! - (PVBan)

Khi đó chúng ta sẽ kẹt ở vùng chân trời sự kiện, và cuộc sống gần như bất tử, hoặc biến mất trước khi ta nhận thấy điều đó.,
Hoặc có thể chúng ta đang sống ở 1 nơi gọi là hố đen, nên khả năng tìm hiểu vũ trụ gần như là số 0 ( 97% vật chất vũ trụ ta ko thể biết chứ đừng nói có cái gì ngoài kia) tất cả đều là dự đoán và lý thuyết... - (hoang thanh son)

Thì chúng ta tách ra khỏi hệ mặt trời và là hành tinh lang thang trong thiên hà - (Long Dao)

Lúc đó mọi người mới thực sự bình đẳng bác ạ. - (namgia)

Chúng ta đang sống trong hố đen đấy thôi, vũ trụ đc coi là rộng lớn này thực sự chỉ là 1 thành phần của hố đen gọi là hố đen vũ trụ, mỗi vũ trụ nằm trong 1 hố đen lại có định luật vật lý riêng và cuối cùng cũng đều phải chết, chỉ có hố đen vũ trụ là ngày càng phình to thôi. - (Minh Viết Xuân)

giống như bạn ném một trái táo vào cánh quạt động cơ phản lực máy bay ( nhưng là hút vào nhé) - (Ha Tran Van)

thì không còn hiện tượng nguyệt thực, nhật thực, trong từ điển không còn từ bình minh và hoàng hôn, con gà trống sẽ ngủ thoải mái mà ko phải thức giấc để gáy sáng,... tiền tiện tăng gấp nhiều lần cho ánh sáng, nhưng cũng có thể cân bằng vì không sử dụng mái điều hoà,... Khi mặt trời biến mất đấy, bạn hiểu chưa, ....!!!!! - (Hong duoc Tu)

hố đen lớn gấp nhiều lần mặt trời, tốc độ hố đen lớn hơn tốc độ ánh sáng, chỉ điều này thôi là đủ hình dung rồi bạn - (Việt Duy Dương)

Tôi cũng có câu hỏi đây - (Bình Ngọc)

 bạn sẽ biết hố đen là cái gì.. - (Cát Quốc Thành)

Cho mình hỏi ngoài lề chút nha: Có ai giải thích dùm mình tại sao đứng ở trái đất mà chúng ta lại nhìn thấy mặt trời không vậy? - (Su Mi)

Chúng ta chưa biết hố đen như thế nào nên đừng nói lung tung . - (hongmap kim)

ko hiểu gì cả - (Trần Minh Đăng)

yên tâm đi nếu lỗ đen nuốt chửng trái đất thì tui sẽ kể lại hố đen có gì trong đó, vì mọi người muốn biết mà lại sợ chết - (thanh tu dang chau)

Đầu tiên là lực hút trọng trường khủng khiếp của lỗ đen sẽ kéo giãn mặt trời trước khi xé toạc nó. Có thể nhiều phần của mặt trời sẽ xoay tròn trước khi lao vào lỗ đen, phát ra luồng tử ngoại sáng chói (còn gọi là tia gamma hay plasma gì đấy mình ko rõ lắm :P).Thời gian để lỗ đen "tiêu hóa" hoàn toàn mặt trời có thể mất đến một triệu năm. Tuy nhiên trong vũ trụ thì khoảng thời gian này có thể coi là khá ngắn. Và điều hiển nhiên nhất là nhà máy điện sẽ phải hoạt động hết công suất :)))) - (LilyWasTaken)

thì bật điện cả ngày lẫn đêm có sao đâu - (tien diy ampli)

vâng ý kiến của các bạn sẽ dk đưa vào lịch sử - (mjnhv12062001)

Được sang thế giới khác, thế thôi. - (nguyenduytcl)

Sẽ không có ngày tận thế, bởi vì khi đó tất cả vật chất và ý thức vốn tồn tại trong hệ mặt trời sẽ chuyển sang tồn tại ở thế giới bên kia. - (duclan23)

Anh đặc câu hỏi hay đấy. - (Lac Van)

Ta hình dung các dãi thiên hà như là nước trong chiếc quặn, được dùng tay xoáy xoay xòng tròn. Hố đen chính là ống quặng, nhỏ xíu ở trung tâm. Các hành tinh và vật chất còn năng lượng khi còn xoay thì chãy xuống chậm chút, càng xoay chậm càng mất lực li tâm thì xuống lổ cái tọt. Cái miệng quặng cho dù có to hơn cái ống quặng cả tỉ lần thì vẫn phải lọt xuống ống quặng thôi. - (dinh le)

Thế thì chúng ta chẳng nhìn thấy gì nữa. - (Nha nghien cuu)

Lúc đó yên tâm là không phải lo trả nợ nhà băng - (vanthanh)

Thì trái đất sẽ bị biến sao băng.Hí hí - (House NGUYEN)

Thì lỗ đen sẽ càng to hơn và ở khoảng cách gần như vậy trái đất chắc chắn sẽ.... À mà thôi - (Nguyễn Minh Hoàng)

0