09/06/2018, 23:51

Lái xe bên nào an toàn hơn? - Câu hỏi hay

Tại một số quốc gia trên thế giới có quy định lái xe bên trái. Vậy lái xe bên trái hay bên phải thì an toàn hơn? (Khánh Chi) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi tại ...

Tại một số quốc gia trên thế giới có quy định lái xe bên trái. Vậy lái xe bên trái hay bên phải thì an toàn hơn? (Khánh Chi)

lai-xe-ben-nao-an-toan-hon

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Chưa có chứng cứ khóa học là lái bên nào ăn toàn hơn như theo tôi biết thì lái xe bên Tỉnh an toàn hơn bên Xỉn - (Vạn Sự Thông)

Lái xe có ý thức và tôn trọng người khác là an toàn hơn bạn ạ. Chứ lái bên trái hay bên phải nó sẽ thành thói quen thôi. Ở VN họ còn lái xe vào giữa có an toàn hơn đâu. - (An Thanh Hải)

Bên nào cũng như bên nào thôi ! Quan trọng là ý thức tham gia giao thông và khả năng xử lí tình huống ! - (Nguyễn Hoàng Nam)

Không có khác biệt lớn, nhưng nhiều ý kiến cho rằng: lái bên trái thì an toàn hơn một ít, vì con người có khuynh hướng thuận tay phải và mắt phải cũng tập trung về phía trước nhiều hơn mặt trái, nên dễ nhận dạng xe chạy ngược chiều đến bên phía phải của mình. - (DNguyen)

Tất cả là thói quen. Ai đó nói thuận tay phải nên đi bên trái sẽ an toàn hơn. Nếu điều đấy đúng thì người thuận tay trái sẽ đi bên phải mới an toàn. 10% dân số thuận tay trái, 90% dân số thuận tay phải. Đi bên trái hay bên phải sẽ khiến cho 10% hoặc 90% dân số đi kém an toàn. 10% với cả 90% giống nhau hết vì tỉ lệ tai nạn luôn nhỏ hơn 1% nhiều lần, với nguyên nhân chính là lái ẩu, xe hỏng phanh, rượu bia, đường rải đinh, ổ gà... những thứ không liên quan đến trái phải gì cả. - (Thanh)

Bên nào cũng vậy.thứ nhất đi chậm.và chấp hành luật - (onghuy do)

Bên nào mà chẳng giống nhau, quan trọng nhất là phải tuân thủ luật giao thông, chẳng phải ngẫu nhiên mà đi đường nước ngoài hầu như không có tiếng còi xe. - (Việt nguyen)

Không biết bên nào an toàn hơn thì đi ở giữa thấy bên nguy hiểm thì tránh. - (Minh )

Đi bên nào cũng an toàn như nhau khi người tham gia đi đúng luật giao thông bạn nhé :) - (Tuấn La)

Theo tôi lái xe bên trái an toàn hơn vì hầu như toàn bộ các nước có luật lái xe bên trái là nước phát triển nên hạ tầng,Phương tiện gt và ý thức dân tốt hơn chính vì thế tỷ lệ tan nạn gt it hơn - (quốc vu)

Quy định bên nào thì chạy bên đó.quy định là quy định. - (nguyenvanthucpl2)

Như nhau cả thôi. Còn an toàn hay không là do người lái - (LKV)

Bên trái - (Vic Tran)

Nếu như bỏ qua yếu tố đa số, tranh ngược chiều với nhiều người. Bên trái rõ ràng an toàn hơn. Bản năng tu nhiên khi lên xuống xe ta luôn đứng bên trái. Vậy khi di ben trái ta đứng sẽ đứng trong lề (an toàn). Nếu đi bên phải thì vị trí là giữa đường (nguy hiểm). đối với xe ôtô vị trí tài xế cũng là bên trái. Vậy khi mở đống của cũng an toan hơn khi di bên trái. - (Hãy Ngẩm Thử)

tôi nghĩ nếu người ngồi lái xe bên trái thì sẽ an toàn cho người lái xe hơn , còn người ngồi lái xe bên phải thì sẽ an toàn cho người ngồi cùng lái xe hơn . - (duyxuyen38)

Dựa vào thống kê tai nạn giao thông người ta nhận thấy bên trái an toàn hơn bên phải. Một số nước đi bên trái là có giả thiết thế này: ngày xưa khi thời kì dùng kiếm (cụ thể nước Anh) họ đi bên trái để khi rút kiếm bằng tay phải sẽ khỏi vướng. Sau này nhiều nước hình thành sau thời kì dùng kiếm (nước Mỹ) việc đi bên trái không còn ý nghĩa nhiều nên họ không đi bên trái - (lap ba)

Đường thuận chiều bên tay phải thì xe tay lái thuận; đường thuận chiều bên tay trái thì xe tay lái nghịch, là để 2 lái xe ngược chiều nhìn thấy nhau, nếu va chạm thì tính mạng lái xe bị đe dọa trước tiên. Hai kiểu giao thông đều an toàn như nhau. Mất an toàn nhiều hay ít là do ý thức người tham gia giao thông. - (Quẩn)

Nếu lái xe tỉnh táo và tuân thủ đúng làn đường, đúng tốc độ thì kiểu gì cũng an toàn. - (Quẩn)

bên trái khả thi hơn - (nkdinh10)

Thực ra thì ngày xưa tất cả mọi người đều đi bên trái, lý do là họ cầm kiếm bên tay phải, do vậy họ cần khoảng trống bên phải để xử kiếm cho dễ nên họ đều đi bên trái. Sau này họ đổi qua đi bên phải, Mỹ cũng vậy. Nhật và Thái Lan vẫn đi bên trái . - (Mr Le)

tham gia giao thông điều quan trọng nhất là thị giác,khoa học đã chứng minh 2/3 con người đếu thuận mắt phải vậy nên lái xe bên trái xác suất an toàn cao hơn vì tài xế ngồi bên phải nên quan sát mất phải thuận tiện hơn - (chuantile)

Lái xe bên trái an toàn hơn:
1. Bạn biết khoảng cách xe ô tô/vách ngăn cách đối diện/kế bên để tránh va chạm
2. Phía bên phải khi chạy gần hầu như bị mù, không xác định được khoảng cách (chỉ đoán thôi) và chướng ngại vật thì khoảng 30% thời gian so với bên trái
3. Còn những yếu tố khác thì như nhau - (KO)

0