09/06/2018, 23:51

Tại sao thức ăn chứa nhiều nước lại dễ bị nhiễm khuẩn? - Câu hỏi hay

Mẹ tôi nói các món canh không để được lâu do chứa nhiều nước, xin hỏi tại sao thức ăn chứa nhiều nước lại dễ bị nhiễm khuẩn? (Phạm Nam) Ảnh: Độc giả cung cấp. Mời độc giả đặt câu ...

Mẹ tôi nói các món canh không để được lâu do chứa nhiều nước, xin hỏi tại sao thức ăn chứa nhiều nước lại dễ bị nhiễm khuẩn? (Phạm Nam)

tai-sao-thuc-an-chua-nhieu-nuoc-lai-de-bi-nhiem-khun

Ảnh: Độc giả cung cấp.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Mùa hè thì rất nóng, nên vi khuẩn cũng muốn tắm hơn mà :)) - (Trẩu Tre)

ý bạn là nồng độ muối NaCl thấp thì thức ăn dễ hỏng hơn, tất nhiên rồi - (Tăng Phước An)

Nước - Nguồn gốc của sự sống. :-)) - (Wind)

Tại vì vi khuẩn rất thích bơi dưới nước, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức - (D&D)

Có 2 lý do chính : nước giúp vi khuẩn chuyển hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng để phát triển; nước giúp vi khuẩn phát tán. Trong 2yếu tố trên thì sự phát tán giữ vai trò quan trọng dẫn tới ô nhiễm thức ăn. - (Tuanisation)

Theo tôi không phải thức ăn chứa nhiều nước dễ bị nhiễm khuẩn, mà thức ăn nào cũng dễ bị nhiễm khuẩn như nhau trong cùng môi trường. Điều khác biệt chính là ở thức ăn chứa nhiều nước là môi trường thuận lợi khuẩn phát triển nhanh hơn, thức ăn nhanh bị ôi thiu hơn. Ngoài ra, nhiệt độ cao cũng là điều kiện thuận lợi để khuẩn phát triển vì vậy người ta thường cho thức ăn vào tủ lạnh để giữ được lâu hơn chứ không phải ngăn khuẩn nhiễm vào thức ăn. - (Nguyễn Trung Hiếu)

Cũng ko hẳn vậy. H2O ở 0°C hầu như vi khuẩn không tồn tại. - (thu Trinh)

Mấy bà mẹ chồng hay làm khó con dâu, hơi nào mà tin. Đồ ăn, ăn không hết thì bọc lai bỏ tủ lạnh. Chứ để ruồi đậu vào thì hư thôi. Hihi. - (Dang Dao)

Nước pha loãng mọi thứ nên vi khuẩn dễ sống sót phát triển hơn, khi ăn uống nhiều nước nhiễm khuẩn vào dạ dày thì dịch vị dạ dày sẽ loãng hơn nên khả năng tiêu diệt vi khuẩn của dạ dày sẽ kém hơn nhiều và dễ bị đau bụng, đoán thế ! Bởi vậy các loại trái cây như dưa và dừa nếu các dụng cụ cắt gọt, chứa đựng không sạch sẽ thì sẽ nhiễm khuẩn và ta dễ bị đau bụng. - (ßÏŃĤ ĽÜÅŃ)

Không phải nhiều nước dễ hư, mà vì món canh thường có nồng độ phù hợp để vi khuẩn phát triển, thịt luộc, trứng luộc, các món xào nhạt cũng rất nhanh bị hư, còn nhanh hơn canh có nước - (Thang Doan)

0