09/06/2018, 23:56

Tại sao hội chứng hai đầu không xảy ra ở côn trùng? - Câu hỏi hay

Tôi thấy động vật có vú, bò sát có thể mọc hai đầu trên một thân. Tại sao hiện tượng này chưa được ghi nhận ở côn trùng? (Minh Vũ) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu ...

Tôi thấy động vật có vú, bò sát có thể mọc hai đầu trên một thân. Tại sao hiện tượng này chưa được ghi nhận ở côn trùng? (Minh Vũ)

tai-sao-hoi-chung-hai-dau-khong-xay-ra-o-con-trung

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Theo tôi thì vòng đời của côn trùng thường trải qua 3 hoặc 4 giai đoạn và tuổi thọ của chúng rất ngắn tính bằng ngày giờ. 2 đầu không phải là hội chứng mà là đột biến. Thường thì khi bị đột biến thừa bộ phận như vậy thì tuổi thọ của động vật sẽ bị rút ngắn. Với đặc tính trải qua 3 hoặc 4 giai đoạn phát triển như vậy thì khó có côn trùng nào sống qua được giai đoạn ấu trùng để phát triển thành côn trùng trưởng thành. Vậy nên rât khó có thể phát hiện côn trùng 2 đầu trong tự nhiên. - (Tinh Nguyen)

Hồi nhỏ tôi đã thấy loài kiến vàng có 2 đầu nhé. Thân! - (Nguyễn Bá Dũng)

Tôi cho rằng không phải là không có mà là chưa có thôi. Vì tuổi đời côn trùng đa phần là ngắn và những biến dị kiểu như bạn hỏi có thể làm cá thể ấy chết rất nhanh. Thế nên có thể có nhưng người ta chưa kịp ghi nhận mà thôi - (Quang)

Những con côn trùng hai đầu không thể tồn tại vì khi bị kẻ thù tấn công, hai cái đầu quyết định chạy hai hướng khác nhau nên không thể chạy được hoặc 2 bộ óc tranh luận với nhau trước đồng ý chạy theo hướng nào thì nó đã bị xơi tái rồi. - (Nguyen Ngoc)

Không phải không có mà chỉ chưa thấy - (Nhựt Minh)

Vẫn có nhé bạn - nhưng trong quá trình lột xác thì 2 đứa nó đánh nhau do đứa này muốn thành bướm còn đứa kia muốn thành ruồi nên chết thôi :))) - (truong_dalat)

bọ ngựa có r nhé - (Kim Hoàn)

sao lại không có, nhưng do nó quá nhỏ hoăc vòng đời quá ngắn, nên không thấy thôi. - (dien may thanh loc)

Là bạn chưa nhìn thấy thôi - (Thái Bình)

0