09/06/2018, 23:56

Điều gì xảy ra nếu Mặt Trời mọc ở phía tây? - Câu hỏi hay

Xin hỏi nếu Mặt Trời mọc ở phía tây, cuộc sống của chúng ta sẽ bị đảo lộn như thế nào? (Thu Hoài) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Xin hỏi nếu Mặt Trời mọc ở phía tây, cuộc sống của chúng ta sẽ bị đảo lộn như thế nào? (Thu Hoài)

dieu-gi-xay-ra-neu-mat-troi-moc-o-phia-tay

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Từ xưa đến nay người ta hay ví với 1 cái gì đó tuyệt đối bất khả thi bằng câu: 'Nếu Mặt trời mọc ở phía Tây thì....! ' Nhưng, trên thực tế trong lịch sử Trái đất từ khi hình thành đến nay đã có một số lần Mặt trời từng mọc ở phía Tây, lặn phía Đông.

Chúng ta biết 8 Hành tinh và các thiên thể khác trong Hệ mặt trời đều đi theo quĩ đạo quanh MT theo chiều ngược kim đồng hồ (nhìn từ cực bắc của Hệ Mặt trời). Các hành tinh đều tự xoay theo trục của chúng cũng theo chiều ngược kim đồng hồ (từ Tây sang Đông) nên ta có Mặt trời mọc ở phía Đông. Riêng chỉ có 2 Hành tinh: Sao Kim (Venus) và Sao Thiên vương (Uranus) là nghịch hành (retrograde) lại xoay theo chiều thuận kim đồng hồ với 1 góc nghiêng, lần lượt 177 và 97.77 độ vì vậy, trên 2 Hành tinh này ta sẽ thấy Mặt trời lại mọc chếch về phíaTây.

Theo các Nhà địa chất học và khoa học về từ tính Trái đất, Hành tinh chúng ta đang trong thời kì hướng tới việc đảo cực một lần nữa, cực Bắc sẽ chuyển xuống thành cực Nam. Quá trình này sẽ diễn ra trong khoảng 1.000 đến 10.000 năm là hoàn tất. Lần đảo cực gần nhất cách nay 780.000 năm ở thời kì đố đá. Điều này có nghĩa Bắc bán cầu thành Nam bán cầu và ngược lại. Vậy ta có thể hiểu Mặt trời mọc sẽ ở phía Tây theo địa lí của Trái đất. Ví dụ: hình thể địa lí Việt Nam sẽ ngược xuống Nam bán cầu, dãy Trường sơn sẽ đảo ngược lại 180 độ, khi ấy ta sẽ thấy rằng Mặt trời sẽ mọc lên ở phía dãy Trường Son chứ không còn là Biển Đông nữa !

Nếu việc đảo cực xảy ra, các Nhà nghiên cứu cho rằng khả năng đó là sự chấm hết của loài người, điều này đã từng xảy ra với 1 chủng loài như người, Neanderthals, đã tuyệt chủng 600.000 năm trước, các lục địa sẽ biến đỗi mãnh liệt, hoạt động núi lủa trên toàn cầu bùng phát hàng loạt, khí hậu thay đổi nhanh chóng dẫn đến sự tuyệt chủng và tàn phá trên phạm vi toàn cầu, và thế là hết ! Xin chào. - (Mỹ An Trương)

Thì nó sẽ lặn ở hướng đông...:)) - (TRỊNH ĐÌNH NGUYỄN)

Thì tôi sẽ mất người yêu vì tôi đã hứa "bao giờ mặt trời mọc ở phía tây thì tôi sẽ hết yêu e" :( - (Nguyễn Vũ)

LÚC ĐÓ GIÁ NHÀ ĐẤT HƯỚNG TÂY SẼ CAO HƠN HƯỚNG ĐÔNG VÀ SẼ CÓ 1 NGƯỜI HỎI LẠI: "NẾU MẶT TRỜI MỌC Ở HƯỚNG ĐÔNG THÌ CUỘC SỐNG CỦA CHÚNG TA SẼ BỊ ĐẢO LỘN NHƯ THẾ NÀO?" - (Hiếu Nguyễn)

Nếu mặt trời mọc phía tây thì nó sẽ lặn phía đông. - (khương nguyễn viết)

Nếu vậy thì cần phải chỉnh sửa một chút trong SGK - (duy khanh Nguyen)

Chúng ta sẽ không sao cả, việc đơn giản là hãy bớt tưởng tượng đi và tập trung vào công việc để làm cho tốt. - (BMK )

Thì lúc đó trái đất sẽ quay ngược lại. - (Tuanrau)

Thì bạn sẻ thấy mặt trời lặn hướng đông - (Hưng Náy)

Nếu mặt trời mọc ở hướng tây, chiều tự quay của trái đất sẽ phải thay đổi. Do chiều tự quay thay đổi, để cân bằng các lực thì chiều quay của trái đất quanh mặt trời cũng phải thay đổi. Điều này sẽ gây thay đổi lớn trong vận động của một hệ thống các hành tinh, vệ tinh để cân bằng lẫn nhau. Do thế, một loạt của hoạt động của các thiên thể phải sắp xếp lại để chiều theo mong muốn của bạn. Cạnh đó, sự thay này đó sẽ tác động mạnh mẽ đến sinh quyển, môi trường trên trái đất, chẳng hạn từ trường của trái đất sẽ phải thay đổi do nó liên quan chặt trẽ đến quá trình tự quay. Tóm lại là con người khả năng cao sẽ không tồn tại mà có thể là một sinh vật nào đó được tiến hóa theo một nhánh khác. Việc cụ thể thế nào lại xin dành cho các nhà làm phim ngồi lại đánh giá, xây dựng. - (tiến sỹ Gàn)

Thế thì có khả năng nó sẽ lặn ở phía đông - (Ông Ja Tuyến)

Theo mình chắc ko sao đâu cơ mà đang mọc đằng đông rồi chuyển mọc đằng tây hơi khó,vì trái đất đang quoay xung quanh trục từ tây dang đông giờ bắt quoay ngược lại phải dừng rồi lấy đà quoay tiếp. - (Xuân Tùng)

đông tây nam bắc do con người đặt ra mà có. nếu quay ngược lại thì đông là tây. tây thành đông. có điều hệ thực vật sẽ khác chút - (Kiên Vũ Trọng)

Mặt trời mà mọc ở hướng tây
Thiên hạ trên trái đất này
Ngơ ngác ngạc nhiên và tự hỏi
Bây giờ ngũ hay dậy đây - (Hồ Ngọc Thắng)

Ta sẽ cho trái đất quay ngược lại - (Hovan)

Vậy tôi sẽ có người yêu vì tán 1con bé nó bảo có mặt trời mọc đằng tây thì em với yêu anh - (Do Nguyen)

Trái đất sẽ xoay và đi ngược lại với hướng hiện tại và 4 mùa sẽ là Đông, thu, hạ , xuân. - (Tran Hai Nam)

đơn giản thôi, Trái đất sẽ quay ngược.; và chúng ta đơn giản là đi ngược lại với quy luật đó giờ Sanh-già-bệnh-chết.
Có thế chúng ta sinh ra đã già, trẻ dần cho đến khi trở thành e bé rồi chết. Xem phim dị nhân Benjamin nên nhiễm! - (Fawkes)

Sẽ mất một vài ngày để làm quen với việc ngày và đêm đổi vị trí cho nhau. Giống như việc bạn ở Hà Nội mới chuyển qua New York sống - (Tide)

Chắc lúc đó tui đi bằng đầu quá. - (Andy)

Thường thôi - (Dương cường )

Nếu vậy thì khi ngủ dậy nhìn về hướng tây sẽ thấy mặt trời - (Cuong Le)

Mặt trời mọc ở Tây có nghĩa trái đất quay ngược vòng, như vậy sẽ quay ngược thời gian. Cứ như vậy ta sẽ quay về các thời đại haha... - (Xuân Đại Nguyễn)

Thì nước Nhật sẽ bị mất biệt danh "Đất nước mặt trời mọc" - (Nhật)

Tôi không biết thế nào, nhưng con người đã định nghĩa Hướng đông là hướng mặt trời mọc. Có nghĩa là nó mọc ở đâu ở đó gọi là Đông, thì ko có logic nào gọi là mặt trời mọc đằng tây cả, ngay cả thường ngày nó mọc ở phía trước nhà hôm nay nó mọc ở phía hông nhà thì hướng đó là hướng Đông. - (Hoài Nam Nguyễn)

Thì bạn trả lời giúp tớ : Từ trường trái đất đảo ngược thì ra câu hỏi của bạn ngay? - (K)

Thì Nhật Bản sẽ gọi là "đất nước Mặt trời lặn"..... - (sytd)

Lúc đó bạn sẽ trẻ lại......! - (Khánh Nguyễn)

Mình nghĩ chẳng có gì thay đổi. - (Tu Nguyen)

thì mọi thứ quay ngược về quá khứ thôi - (Kukumalu Hmt)

Trong một bài đọc của học sinh tiểu học có đoạn viết: "Mặt trời mọc ở phương đông và lặn ở phương tây. Khi mặt trời lặn gà rủ nhau vào chuồng đi ngủ"! Như vậy câu trả lời đơn giản nhất cho bạn là: Nếu mặt trời mọc ở phía tây và lặn ở phía đông thì khi mặt trời mọc gà rủ nhau vào chuồng đi ngủ thôi! - (nvthin296)

Mọi thứ sẽ đảo lộn. - (Nha ngam cuu)

Nếu mặt trời mọc ở phía tây , thì khi đó ta lại soay lại mặt trời mọc ở đâu thì đó là hướng đông . - (phbinh54)

nếu như thế thì người ta sẽ thức dậy vào buổi chiều và đi ngủ vào buổi sáng vậy - (Congbang Huynh)

Thì chả sao cả..đơn giản là thay lại lịch. Tất cả nhà cửa phải đổi lại hướng, bàn thờ, giường, WC cũng phải đổi lại hướng. Toàn bộ thầy bói phải đi học thuộc lòng lại...Tạm thế thôi. - (tongkaka.dttq)

Thức dậy hay là ngủ tiếp đây!!! - (Quocvo Nguyen Quoc Vo)

Thì nhà hướng Bắc bán chạy nhất thôi. - (Trần Văn Sơn)

Khi đó cuộc sống trên trái đất vẫn vậy. Đó là khi thế giới quy ước là mặt trời mọc ở phía tây - (ngochai pham)

Khi đó phải viết lại sách phong thuỷ rồi - (Duong Phung Van)

lúc đó con người sống chan hòa. yêu thương nhau không còn thù hận. vì có câu nếu mặt trời mọc đằng tây thì ta với ngươi là bạn. - (duongngochanh1968)

Sẽ không bao giờ - (nathanloveyou)

Mặt trời mọc ở hướng Tây
Mây mọc dưới đất, cây bay trên trời
Hùm nằm cho lợn liếm lông
Một chục quả hồng nuốt lão tám mươi
Nắm xôi nuốt trẻ lên mười
Con gà chai rượu nuốt người lao đao
Lươn nằm cho trúm bò vào
Một đàn cào cào đuổi bắt cá rô
Thóc giống cắn chuột trong bồ
Một trăm lá mạ đuổi vồ con trâu
Chim chích cắn cổ diều hâu
Gà con tha quạ biết đâu mà tìm..... - (sytd)

Chả có gì cả, ngay cả khái niệm đông tây nam bắc chỉ là thuật ngữ đc con người thống nhất để chỉ phương hướng dựa theo mặt trời ., nếu khái niệm này đc thống nhất theo hướng ngược lại thì thế giới vẫn ko thay đổi, trái đất vẫn quay. Chỉ là cách chỉ phương hướng đc hiểu ngược lại với với cách hiểu của con người hiện nay - (hoang thanh son)

Điều gì ư? Không ai nói trước được điều gì. Lúc đó còn sống nữa không. - (Bùi Cương)

Mọi sự vật hiện tượng trong hệ mặt trời đều phụ thuộc vào mặt trời, vậy khi mặt trời mọc ở hướng tây thì có thể hiểu rằng mặt trời không thay đổi gì mà là mọi vật trong hệ mặt trời thay đổi, trái đất thay đổi (đổi cực). Lúc này thời gian thay đổi, không gian vẫn thế, từ trường thay đổi. Các mùa trong năm sẽ thay đổi, các loài sống dựa vào, mặt trời, từ trường trái đất thì chết dần kể cả con người cho đến khi khoa học phát triển và định hình lại toàn bộ các quy luật mới, các thiết bị mới. - (binh.vmrcc)

Chẳng có gì xảy ra cả, mình đổi chữ đông thành chữ tây thì đc r :) - (Bình Ngọc)

0