09/06/2018, 23:56

Điều gì xảy ra nếu robot thống trị hành tinh? - Câu hỏi hay

Nếu trong tương lai robot nổi dậy giành quyền thống trị hành tinh, liệu loài người có nguy cơ bị hủy diệt hay không? (Hà Thư) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi ...

Nếu trong tương lai robot nổi dậy giành quyền thống trị hành tinh, liệu loài người có nguy cơ bị hủy diệt hay không? (Hà Thư)

dieu-gi-xay-ra-neu-robot-thong-tri-hanh-tinh

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

"Nếu trong tương lai robot nổi dậy giành quyền thống trị hành tinh, liệu loài người có nguy cơ bị hủy diệt hay không? (Hà Thư)"
Trong Câu hỏi đã có câu trả lời; Ai thống trị kẻ đó có quyền quyết định. Thân - (Truong The Huy)

Loài người sẽ là tiền sử của robot , - (nguyenkiemcmc)

theo tôi thì đó chỉ là xam thôi, lam sao robot có the thống tri dc, người chế ra nó không điều khiển dc robot ah? mấy đứa khoa học dõm viết báo câu like thôi, tụi nó còn du đoán xàm như là :năm 2025 loài người lên sao hoã sống, ở sa mac tốt hơn k? sao lên đó làm chi, nhiều tờ báo nói là của khoa học nhưng toàn bịa dat, lừa đảo mấy người không bit thôi - (K)

Nếu robot thống trị hành tinh thì năng lượng sẽ bị khai thác cạn kiệt do năng lượng sử dụng cho robot là rất lớn. Robot sẽ tìm đến các hành tinh khác để khai thác tài nguyên để tồn tại và phát triển. Trái đất sẽ bị bỏ hoang, sau nghìn năm, vạn năm sự sống lại hình thành và phát triển. Loài người lại xuất hiện rồi lại chế tạo ra robot. Và .... - (Nguyen Van Lam)

robot không thống trị hành tinh dược, vì không đủ năng lượng để hoạt động thống trị, để rô bốt hoạt động năng lương tốn nhiều hơn động vật rất nhiều lần, mà năng lượng thì không phải vô tận. hay thử tưởng tượng ra cảnh rô bốt đang thống trị thì bị cắt điên luân phiên (giống ở quê minh không? he he) - (toantk1304)

Chắc chắn con người bị tận diệt.1 vài cá thể bị nuôi nhốt như động vật trong công viên. Vì con người kém xa robot về trí tụê và tất cả các thứ . Sống lại tốn tài nguyên nữa.
Theo mình thì con người sẽ phát triển theo hướng khác chứ không phát triển robot quá thông minh để nó chống lại con người . - (Đỗ Chính Choảnh)

Chào bạn,

Câu hỏi của bạn cũng khá dễ để trả lời.

Hiện tại con người đang là loài thống trị và dân số đang tăng một cách rất nhanh chóng, ngược lại số lượng các loài khác chỉ có giảm mà thôi!
Bạn có thể tự suy ra, con người có nguy cơ bị diệt vong nếu có một giống loài khác ưu việt hơn thống trị không nhé. - (Dũng Nguyễn)

không thể, vì nó là sản phẩm của con người, con người chắc chắn đã chuẩn bị cách khống chế nó - (Trần Thanh Tùng)

Loài nguời sẽ không bi hủy diệt, mà sẽ phải làm nô lệ để phục vụ cho robot bạn nhé, tương tự như phim The Matrix vậy. - (Haise Sasaki)

Lúc đó robo sẽ nuôi con người để làm cảnh - (phdungsaigonvn)

tùy vào mục đích dc tạo ra của con robot ,ví dụ trong phim i,robot con robot có mục đích là 'bảo vệ' con người do đó dù nó thống trị hành tinh thì con người cũng sẽ ko bị tiêu diệt mà chỉ bị nuôi nhốt,trong phim terminator thì skynet vốn là 1 chương trình quân sự do đó với nó thì con người là kẻ đích mà kẻ địch thì cần bị tận diệt. ,trong phim the matrix thì chương trình này vốn dc tạo ra để trở thành 1 'thiên đường ảo' cho con người nhưng khi có ý thức của bản thân và thống trị trái đất thì nó thực hiện song song 2 mục đích đó là bảo vệ sự tồn tại của bản thân và vẫn tạo ra 1 'thiên đường ảo' cho con người - (vietcuong Nguyenle)

Không đâu bạn ạ. Vì khi đó lòai người ... chết hết rồi. - (Nguyen Hoang Duc)

Xem kẻ hủy diệt - (Quang Ngô)

Giống The Matrix thôi con người thì sống trong không gian thực tại ảo còn cơ thể thì làm pin cho Robot - (Tuong Nguyenmanh)

Mình nghĩ viễn cảnh đó khó mà xảy ra, - (Anh Chương)

Loài người khác Robot ở chỗ tư duy làm cái gì đúng cái gì sai, cái con người lo sợ là robot nó trở nên ngu hơn những gì con người mong muốn, lúc ấy thay vì hỗ trợ con người, nó lại đi phá hoại, còn phá hoại xong rồi nó cũng chẳng biết tại sao nó làm vậy đâu. :)) - (Jimmy)

Thì bạn sẽ thất nghiệp vĩnh viễn - (Cát Quốc Thành)

Thím này là robot này,...khỏi lo - (quang ngô ngọc)

Loài người được coi là loài động vật cấp cao, có tư duy và mọi cảm xúc. Loài người là loài hiểu rất rõ về các mối quan hệ cộng sinh trong trái đất này. Đặc biệt loài người biết loài người đang và làm gì để trái đất dần suy yếu. Nhưng loài người vẫn làm và sẽ còn làm cho tới khi còn loài người. Vì sao vậy? Vì loài người không chỉ có một con, không chỉ có 1 nhóm, một cộng đồng, mà loài người có cả vài tỷ người. Tương tự như vậy, nếu robot có trí thông minh nhân tạo ra đời, nó phải hiểu biết tốt hơn loài người, và quan trọng là có thể tiến hóa nhanh gấp triệu lần động vật. Vì vậy nó sẽ có "tính bản thiện" và hiểu là không thể tiêu diệt sinh vật trên trái đất. Sống hòa bình là lý tưởng. Nhưng điều đó chỉ tồn tại khi nó chỉ có 1, hay vài con. Khi có các robot khác nhau, sẽ có các cuộc thánh chiến, thế chiến I, II,....Và rồi cũng sẽ ổn định vào một ngày không xa trước khi loài mới sinh ra. Nếu loài người còn tồn tại lúc đó, chúng ta có thể là một tộc người lạc hậu trong những quần thể khép kín. Mọi chuyện chạy lại từ đầu. - (Clayton Pham)

Có! - (Minh Nhut)

Câu trả lời là không, vì robot do con người tạo ra, dù cho có thông minh đén đâu thì nó vẫn bị khống chế từ xa bởi người lập trình - (nhathhienbao191919)

Đầu tiên bạn cần phân biệt rõ trí tuệ nhân tạo và robot. Nếu là robot nghĩa là các cỗ máy, được tạo ra phục vụ cho con người và con người có thể kiểm soát được. Tương lai không biết thế nào, chứ vài thập niên nữa, với cuộc cách mạng 4.0 như báo chí gần đây đăng tin, sẽ rất nhiều người Việt nam và trên thế giới sẽ mất việc làm vì robot công nghiệp. Còn về trí tuệ nhân tạo, cũng là sản phẩm do con người tạo ra, nhưng nó có khả năng tự học hỏi được và biết đâu một khi nó vượt qua sự hiểu biết con người, nó sẽ thấy được sự ích kỉ, tham lam, độc ác của một số nhân loại sẽ gây hại cho hành tinh này, nó sẽ ra tay hành động...lúc đó, để tốt cho trái đất này, loài người nên trở thành 1 loài được nuôi nhốt trong sở thú như hiện giờ vậy. - (nguoidentutuonglai)

Trước mắt robot sẽ yêu cầu bạn đưa bát cơm bạn đang ăn cho nó ăn còn bạn thì bị nó cầm tay dí vào ổ điện....... - (sytd)

Rô bốt cũng giống con người, có tốt và xấu, chúng sẽ tranh giành ảnh hưởng nhưng cũng nương vào nhau mà tìm thấy "ý nghĩa" sự sống. Rồi trái đất bị hủy diệt và bước sang một sự hình thành mới. - (vô thường)

Khi sản xuất ra robot có trí thông minh nhân tạo (Al) thì chính bản thân chúng cũng sẽ có suy nghĩ như con người, thậm chí là thông minh hơn con người và chúng sẽ tìm cách thoát khỏi sự chi phối của con người, điều đó là khó tránh khỏi. Có điều muốn kiểm soát dc chúng thì trước khi sản xuất ra chúng loài người phải sản xuất ra vũ khí để kiểm soát cũng như tiêu diệt chúng đó là EMP và phải sản xuất, lưu trữ thiết kế cũng như toàn bộ thông tin đó trong 1 máy tính không có kết nối internet, bởi nếu có kết nối internet thì Al sẽ phá hủy & kiểm soát dc những vũ khí đó. Những bộ phim như I Robot, Thé Matrix... chính là những viễn cảnh trong tương lai nếu con người ko tìm cách kiểm soát chúng ngay từ đầu - (dj.felix.asher)

Bạn kiếm phim I, Robot của willsmith đi ... , xong coi series Kẻ Hủy Diệt ... Câu trả lời của bạn sẽ được giải đáp -))))))) - (Charity)

con người tạo ra rô bốt và rồi bị chính phát minh của mình giành quyền thống trị , vì vậy khi đó , khi mà rô bốt biết tư duy logic , thì đơn giản chúng sẽ ko lặp lại sai lầm đó của chúng ta , và điều chắc chắn là con người sẽ bị tiêu diệt - (Huy Quân)

Nếu có siêu pin thì điều đó hoàn toàn có thể.! - (Thắng Nguyễn)

Bạn hãy xem phim Ma Trận để có câu trả lời cho mình. - (Phan Thế Vương)

Đó là chuyện của hậu thế. Đi nhậu nào - (Phạm Quốc Huy)

Robot sẽ kiểm soát con người và các loài vật một cách cởi mở và khoa học vì nó quá thông minh.Con người sẽ không nỗi loạn. Xã hội không còn chiến tranh vì không còn sự tham lam và ích kỷ.Tuổi thọ và đời sống vật chất tinh thần tăng cao.Tôi cho rằng xã hội do Robot thống trị tốt hơn do chính con người thống trị. - (maivanhong)

Không bao giờ xảy ra - (Nguyen Cuong)

Không thể biết được bạn ạ. Nhân loại sẽ trao tấm thân này lấy robot làm chỗ dựa như một cô gái đi lấy chồng vậy : )) - (Manh Hung Nguyen)

Nghe nói sắp chế tạo ra robot có trí thông minh gấp 100 lần con người . Híc thế thì . hết đã thông minh như vậy thì nó cần gì con người nữa nhỉ. - (Thach)

Không gì là không thể ... - (Dom)

0