09/06/2018, 23:01

Tại sao có hiện tượng ngáp lây? - Câu hỏi hay

Khi nhìn thấy người khác ngáp, chúng ta thường ngáp theo. Đây gọi là hiện tượng ngáp lây đúng không? Và vì sao có hiện tượng này? (Đậu Nhỏ) Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây ...

Khi nhìn thấy người khác ngáp, chúng ta thường ngáp theo. Đây gọi là hiện tượng ngáp lây đúng không? Và vì sao có hiện tượng này? (Đậu Nhỏ)

Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây

Theo mình đây có thể là di chứng , là thói quen còn lại từ thuở xa xưa khi tổ tiên chúng ta sống thành bầy đàn, cùng ăn cùng uống cùng vui chơi và dĩ nhiên là cùng đi ngủ. Khi một số tổ tiên ngáp ngáp là tín hiệu chúng ta phải đi ngủ thôi , các tổ tiên khác cũng hưởng ứng và ngáp ngáp ... Và kết quả là thói quen đó lưu truyền cho đến tận bây giờ , ngáp chính là một loại tín hiệu ! - (Hải Đăng)

Ngáp là hiện tượng cơ thể thiếu Oxy. Do vậy người ngáp sẽ hút mất một lượng Oxy nhất định để bù đắp lại khiến người đối diện bị thiếu nên cũng ngáp theo.... - (Ngáp Tiên sinh)

Đọc xong bài này cũng bị ngáp lây - (Hưng Việt Cà Mau)

Đúng ! Đây là hiện tượng ngáp lây.
Theo một số nghiên cứu cách đây khoảng 1 năm thì có 1 lý giải cho là hợp lý nhất :
Khi ta ngáp, thì sẽ phát đi một số tín hiệu hóa học. Người nào nhìn thấy, đồng nghĩa với việc tiếp thu tín hiệu hóa học đó và cơ thể người đó phản ứng lại bằng cách ngáp. - (Tò Tý Te)

Vậy tại sau nhìn trên truyền hình người ta ngáp mình cũng bị lây? - (Alilou)

Ngáp lây là sự biểu lộ chia sẽ và đồng cảm với người xung quanh. Bạn vui tôi cũng chung vui, bạn buồn tôi chia sẻ, và khi bạn mệt, buồn ngủ ngáp, tôi cũng đồng cảm với bạn và ngáp theo. Nó xảy ra tự nhiên theo bản tính. Ngáp lây không xảy ra với người lạ. Khi không quen biết thì ít ai muốn chia sẻ hoặc đồng cảm với ai, và do đó ngáp lây không xảy ra. - (Nghi Xuan)

Ai ko ngáp lây bao giờ điểm danh !! - (Tý te tò)

Ngáp lây là hiện tượng bị thiếu oxy, người nào ngáp thì ở khu vực đó đang bị thiếu oxy, ai trong khu vực thiếu oxy đều bị ngáp. hihi - (minh kha)

Nhìn hình minh họa ngáp luôn - (Gà Cùi)

đó là bản năng của việc ta hít thở lần đầu tiên khi chào đời, cảm giác rất sướng nhưng vì não còn bận những điều vớ vẩn khác nên quên mất, khi thấy ai ngáp ta liền nhớ lại và ..... ngáp :D - (HH)

0