09/06/2018, 23:01

Chân núi sâu tới đâu? - Câu hỏi hay

Gần nhà tôi có một quả núi lớn, trong núi có cái hang sâu và nhiều người từng đi vào đây nhưng chưa ai tới tận cùng vì hang trơn trượt và tối nữa. Không biết chân núi sâu tới đâu, vì các cụ nói hang chạy vào tận tâm Trái đất? (Mã Ngọc Thắng) ...

Gần nhà tôi có một quả núi lớn, trong núi có cái hang sâu và nhiều người từng đi vào đây nhưng chưa ai tới tận cùng vì hang trơn trượt và tối nữa. Không biết chân núi sâu tới đâu, vì các cụ nói hang chạy vào tận tâm Trái đất? (Mã Ngọc Thắng)

Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây

BẠN NÊN ĐỌC THÊM TRONG MÔN ĐỊA LÝ, HÌNH NHƯ CHÂN NÚI CHỈ SÂU ĐẾN HẾT LỚP VỎ LỤC ĐỊA, CÓ CHIỀU SÂU NHẤT KHOẢN 70KM! QUA KHỎI LỚP NÀY THÌ VẬT CHẤT Ở DẠNG CHẢY DẺO ROI BẠN! - (ĐẬU XANH RAU MÁ!)

Núi là 1 cục đá lớn nằm trên nền đất, tỷ trọng của đá bằng 3 lần đất nên núi cao 1km thì chân núi sâu 3km, vậy thôi. - (Ks Huy (Viện NCĐC))

Chân nó sâu đến tận cùng quả núi. Câu trả lời này là hợp lý nhất rồi - (Ông Bành Tổ)

Mình làm bên xây dựng, ép cọc tầm 100m là vỡ cọc không xuống được nữa nên chắc chân núi sâu 100m thôi. - (KS XD)

có đỉnh núi , sườn núi , chân núi , là ta nhìn thấy nó lộ trên mặt đất rồi . ý bạn hỏi là chân núi tức là phần bên trong dãy núi , theo lý thuyết thì dày nhất có thể là đến 70km . còn sâu hơn 70km thì vật chất ở dạng dẻo quánh rồi sâu dần sẽ lỏng , ( địa lí 6 bài 10 . Cấu tạo bên trong của Trái Đất , bài 13 . Địa hình bề mặt Trái Đất ) - (Khổng Minh)

Sao bạn không thử đi vào xem? Nếu nó là một cái hang tuyệt đẹp thì hay biết mấy! - (Le Son)

Không biết sâu tới đâu nhưng chắc chắn là không thể đến tâm trái đất - (Huy Nguyen)

bạn xuống thử xem biết đâu tìm được bí kíp tuyệt học võ công thượng thừa thì sao :)) - (Dzũng)

Sao thường thưòng hay nói đi bộ từ chân núi lên đến đỉnh núi . Tôi nghĩ chân núi chỉ tính từ điểm bắt đầu thôi chứ hả . còn nói về sâu thì bạn có thể đào thử . Bạn đào được đến đâu thì chân núi sâu đến đó . CHÚC CÁC BẠN KHÁM PHÁ THÀNH CÔNG - (kevinhoang629)

Ko có độ sâu chân núi,cái phần thấp nhất ta gọi là chân núi,phần sâu hơn ko thấy gọi là lớp mặt của quả đất - (nguyễn tiến sơn)

đi từ đỉnh núi đến hết dốc thì là chân núi ! - (NKL)

Mình làm bên xây dựng, ép cọc tầm 100m là vỡ cọc không xuống được nữa nên chắc chân núi sâu 100m thôi. - (Tung Tjp)

chân núi thi có thể nhìn thấy hoặc là chỗ giao nhau với mặt phẳng quy định từng vùng. cách gọi chân núi như cách gọi chân trời. còn thành phần tạo nên núi thì rất nhiều loại....và chia thành nhiều tầng , nhiều lớp. - (nguyễn ngọc nam)

Chan nui sau xuyen qua tam, toi ben kia cua nua vong trai dat - (Mai Linh Tung Luong)

Hang sâu đến tâm Trái Đất thì chất lỏng trong tâm Trái Đất đã trào ra ngòai rồi, nghe nói tâm Trái Đất nhiều vàng lắm ! - (sytd)

Núi làm gì có chân,?người ta qui ước chân là nơi phẳng tiếp giáp sườn dốc núi - (Thinh Ao Van)

Đồi núi hay đáy biển là do hiện tượng của lớp vỏ trái đất nâng lên và hạ xuống. Chân núi sâu nhất bằng chiiều sâu của đáy Đại dương+ lớp đất bao phủ bề mặt. Tóm lại sâu nhất đến lớp đá mẹ. - (nhonguyen697)

0