09/06/2018, 23:01

Có cách nào làm hết ngứa khi bị muỗi cắn? - Câu hỏi hay

Thỉnh thoảng bị muỗi cắn, tôi bị ngứa rất lâu đến nỗi không chịu được. Vào ban đêm lúc làm việc tôi có thuốc xịt xung quanh phòng nhưng càng ngày càng không có tác dụng. Ai có cách nào giúp hết ngứa khi bị muỗi cắn không? (Lan Ngọc) ...

Thỉnh thoảng bị muỗi cắn, tôi bị ngứa rất lâu đến nỗi không chịu được. Vào ban đêm lúc làm việc tôi có thuốc xịt xung quanh phòng nhưng càng ngày càng không có tác dụng. Ai có cách nào giúp hết ngứa khi bị muỗi cắn không? (Lan Ngọc)

Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây

Bôi tí nước bọt của mình vào chỗ ngứa, 5 phút hết liền. Đây là thần dược đó. Trong nước bọt có chất gì đó không biết nhưng có thể trung hòa hết các chất gây tấy đỏ, ngứa của các loại côn trùng không cứ là muỗi - (Hoàng Hà)

Ngứa hả. có một cách cực hay, khi bị muỗi cắn, rửa tay thật sạch và gãi là hết ngứa ngay - (duc le)

Bạn seach trên google sẽ cho rất nhiều kết quả và bạn sẽ áp dụng cho bản thân khi bị muỗi đốt và bạn sẽ chọn được giải pháp hiệu quả phù hợp với cơ địa của bạn thôi. Cá nhân tôi nếu diệt được con muỗi vừa đốt mình thì tôi di bét nó vào chỗ vừa bị đốt hoặc dùng dầu gió bôi sẽ giảm ngứa tức thì. - (Lương Ngọc Liệu)

gai la thuong sach - (dat vo)

Khi bị muỗi cắn vào ban đêm, bạn sẽ thường thấy ngứa ngáy hơn vào ban ngày vì ban đêm, các hooc-môn steroid, cortisol trong cơ thể khá thấp và điều này làm giảm khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể. Vì thế khi bị muỗi đốt vào ban đêm, bạn cũng bị ngứa và sưng nhiều hơn.
Thông thường sau khi bị muỗi đốt, da bạn bị ửng đỏ với kích thước khoảng 1-3 mm, sau đó đổi thành màu thâm, phai dần và trở lại da bình thường sau một vài ngày.
Triệu chứng ngứa và sưng mà bạn thường gặp khi bị muỗi đốt là một phản ứng của hệ thống miễn dịch với kháng nguyên được hiện diện trong nước bọt của những con muỗi. Khi muỗi đốt cũng đồng nghĩa với việc muỗi đang tiêm một chút nước bọt để “gây tê tại chỗ”.
Bạn nên sử dụng một số cách sau đây cũng có thể trị hết ngứa, giảm bớt độ ngứa ngáy, khó chịu :
Đá lạnh - Tinh dầu từ trà hay tinh dầu hoa oải hương - Dấm (làm bạn hết ngứa vì tính acid của nó) - Mật ong (bôi trực tiếp lên vết đốt) - Trà túi lọc (Tanin trong trà có tác dụng như chất làm se, đẩy dịch ra khỏi vết đốt) - Lá rau húng (nghiền nát vài lá rau húng và đắp lên vết đốt) - Chanh - Lá bạc hà hay thuốc đánh răng lá bạc hà - Nước muối... - (Jeff Pham)

dọn dẹp rác quanh nhà, ra trung tâm dịch tễ của thành phố mua thuốc về mà xịt.... nước bọt là thần dược nhưng hơi mất vệ sinh ^_^ - (vtkien)

Bôi kem đánh răng. Hết ngay ngứa - (halinh)

Sát 1 chút vỏ dưa Hấu hoặc Hành Tây .. - (Trần Văn Toàn)

Rửa sạch chỗ bị đốt bằng xà phòng thơm, bôi một ít nước hoa hai cách này cũng hữu hiệu. Có điều kiện thì mua thuốc bôi muỗi cho trẻ em xuất sứ Nhật Bản ý bạn! - (Quynhhana)

Bắt con muỗi vặt cánh, vặt chân, bẻ vòi rồi thả ra là hết ngứa, m làm rồi rất công hiệu - (Hưng Hồ)

bắt sống con muỗi đó, tuyên án nó rồi giết và bôi vào chỗ nó đốt là hết ngứa. - (quang kien)

Muỗi chỉ đốt người, chứ cắn người là lần đầu tôi thấy, muỗi nhà bạn có răng à. hihi. - (Pham Van Thanh)

Chỉ cần rửa qua nước lã ở vết cắn là hết thôi - (Bút Nguyễn)

Bôi một chút dầu gió xanh, một lúc sau là hết. - (Nguyen Xuan Huong)

Bôi nước cốt chanh sẽ hết nhé - (bắp)

có dầu gió, dầu xanh, dầu Lào, dầu Thái Lan, dầu cù là... tất cả các loại dầu xoa đều làm bớt ngứa trong vòng 1 phút. - (LKV)

chỉ có 1 cách là gãi - (Long Lethanh)

Theo kinh nghiệm thì bôi nước bọt vào vết cắn sẽ hết ngứa :D - (BB)

Giết hết mấy con muỗi - (nguyen trong truong thanh)

Còn tôi , da tôi bị sưng đỏ lan tỏa khoảng 3 cm ngay đốt muỗi chích . Tôi thường bôi dầu cù là vàng Eagle vì trong đó có chất acid salicylate (Aspirine) giúp làm giảm sưng, đỏ và bớt ngứa. Nếu xịt muỗi , phải canh đúng ngay con muỗi chứ xịt khơi khơi , thế nào một chút nó bay lại chích như thường - (MyLien)

Muối khoáng thiên nhiên,trộn 1 ít với nươ´c thoa lên chô˜ mưỡii cắn k còn ngứa nữa,be´ con bị nổi sẩy pha với tăm rất hiệu quả.loại muối khoáng này siêu thị hay my phẫm co bán - (ngocthao94_kg)

lấy mặt trong vỏ chuối chà lên là hết. - (TTH)

moi khi ban bi muoi can thi ban dung it ot tuoi gia nhuyen roi boi vao la khoi ngua. - (quachvanchinh)

cách tốt nhất và hiệu quả nhất đẻ hết ngứa là tìm cho bằng được con muỗi gây ngứa .Đem ra xử trảm là xong . - (ga ga)

Gãi là hết ngày... - (anh vu)

Chỉ cần rửa vết cắn bằng nước lã là được - (Bút Nguyễn)

Bôi nước hoa vào vết mũi chích. Ko cần đợi đến 5p, chưa đầy 1p là hết ngứa rồi. Mình làm thường xuyên - (cù lần)

Bạn thử bôi dầu, mình đã thử bôi một lần là hết ngứa ngay - (Kim Viêt)

mình bôi dầu xanh lên người khi đi ngủ, muỗi né xa - (Dung)

Khi bị muỗi chích, mình bị sưng to hơn những người khác, như bị ong đốt ak, rất khó chịu và phải 3 ngày sau mới hết sưng - (Thảo)

Bôi dầu cao - (Huong)

Dùng nhiệt! Lấy 1 cái thìa hơ nóng hoặc ngâm nc nóng, sau đó dí lên chỗ bị muỗi cắn. Nhiệt sẽ làm phân giải protein gây ngứa. Nhưng cẩn thận ko đc nóng quá dẫn đến phải bỏng. Mình đã làm rất nhiều lần và rất hiệu quả vì mình là chuyên gia thu hút muỗi :) - (Black Chi)

bạn mua tinh dầu chống muỗi bôi vào vửa tự nhiên mà xóa được vết thâm 1 cách tự nhiên và an toàn - (Thành Trung Nguyễn)

thoa dầu là được rồi - (chau)

Mua lo dau gung nho de tren ban,muoi chich thi cham chut dau gung het ngua lien va khong de lai vet dot.Mui dau gung nhe,khong gat nhu cac loai dau khac.Nhung...co ngua gai duoc cung suong ma.! - (SonyHoang)

Bạn có thể dùng kem đánh răng bôi vào chỗ ngứa muỗi đốt sẽ dịu và hết ngứa. - (ninh295)

Bôi thuốc đánh răng sẽ hết ngứa ngay. - (klphuonganh)

Khi bị muỗi đốt, tôi lấy một lát khoai tây xoa vào. Nhựa khoai tây xoa vào vết muỗi đốt không những không ngứa mà vết đốt cũng không sưng nữa. Nhà có trẻ nhỏ nên để sẵn trong ngăn lạnh tủ lạnh vài củ khoai tây (nhớ gói kín thì mới tươi được lâu). - (Hoàng Kim Ngọc)

Đơn giản thôi, nếu nhà bạn có chanh thì cắt lát chanh chà nhẹ lên vết muỗi cắn trong vòng 2 phút sẽ hết ngứa !!!
- (Út Khờ BD)

Lấy nước bọt bôi vào chỗ muỗi cắn hay kiến đốt là hết luôn! Mình toàn làm như thế từ nhỏ tới giờ !hihi! - (lifeformeandforyou)

Bạn mua dầu tràm nguyên chất về bôi vào chỗ muỗi đốt, chỉ ít phút sau sẽ khỏi không bị ngứa nữa, muỗi cũng sẽ bay đi hết, vì nó rất sợ mùi dầu tràm. - (Trần Ngọc Tài)

Dùng nước súc miệng hay tinh đầu tràm xịt xung quanh muỗi sẽ đi hết . còn vết đốt thì sức dầu gió hay dầu gì cũng được sẽ hết ngứa - (haineo1984)

Gãi mạnh..gãi nhiệt tình cho tôi....nếu còn ngứa thì đợi 1 tý nó khác chuyển sang trạng thái rát ngay... Thế là hết ngứa ... :D - (Cóc Xấu Kỳu)

Nếu bị muỗi đốt thì nên làm một xị rượu để nga ngà thì không cảm thấy ngứa nữa. - (Linh)

Thuoc babyskin do ban - (Conga1969)

biet chinh xac cho bi muoi dot ,chi can lay tay nang that manh de chat doc chay nguoc ra ngoai se het ngua ngay... - (thatphatphat123)

CON MUỖI CHẾT XOA VÀO VẾT CẮN,VÌ CON MUỖI CÓ CHẤT KHÁNG CỦA CHÍNH NÓ - (MINH)

Rửa nước lã là chuẩn, vì nó làm giảm bớt hoặc tan bớt dịch tiêm vào. - (pvd)

Thoa dầu tràm vào vết ngứa sẽ thấy dễ chịu ngay. Vết sưng sẽ dần tan biến - (thaosinh1982)

0