08/02/2018, 16:47

Bài văn mẫu miêu tả về cơn mưa cảm động nhất bạn nên tham khảo

Mở Bài: Đã có rất nhiều ngồi bút cũng như nhà văn đã nói về giọt mưa và đã biết bao dòng chữ làm lay động lòng người về những cơn mưa cũng ai biết được có nhiều người khóc dưới mưa, mưa đêm lại một bầu không khí buồn nhưng chắc có lẻ buồn vì quá nhiều chuyện trong đời ...

Mở Bài:

Đã có rất nhiều ngồi bút cũng như nhà văn đã nói về giọt mưa và đã biết bao dòng chữ làm lay động lòng người về những cơn mưa cũng ai biết được có nhiều người khóc dưới mưa, mưa đêm lại một bầu không khí buồn nhưng chắc có lẻ buồn vì quá nhiều chuyện trong đời nhưng đối với những đứa trẻ lại khác, có đứa lại thích mưa, tuổi thơ nào chưa tắm mưa chứ.

Thân Bài:

Mưa không phải con người tạo ra vì thế cũng không thể điều khiển được nó và nó được thiên nhiên tạo hóa và mưa bất chợt hay ngẫu nhiên điều không ai biết chính xác cả.

Từ đâu đó có những đám mây đen to kéo đến vùng quê nơi em đang sống, nó mang cái bầu không khí u sầu, buồn bã, những ánh nắng bắt đầu yếu ớt rồi dần dần bị bóng đêm phủ qua lúc bấy giờ bầu trời như sắp tối, một lúc sau những cơn gió bắt đầu đưa những chiếc lá lơ lửng trên không trung, rồi những giọt mưa đầu cũng rơi.

Những giọt mưa càng lúc càng nhiều, càng lúc các hạt mưa rơi còn to và khi va chạm vào những tấm tôn tạo ra một âm thanh thú vị đó cũng là âm thanh báo hiệu mưa của bọn trẻ. Những giọt nước to ấy đi cùng với gió và trở nên mạnh mẽ hơn. Mỗi ai đi đường đều bị tạc vào mặt tuy nó không đau lắm nhưng tạo ra một cảm giác như có những vật nhỏ đâm vào mặt mình.

Có những lúc mưa báo hiệu trước cho mọi người biết và theo dân gian có những cách nhận biết mưa mà ông bà ta truyền lại từ đời này sang đời khác tuy nó không sai nhưng cũng không chắc chắn lúc nào cũng đúng. Khi mưa rơi là lúc con người bắt đầu chạy tán loạn chỉ vì những giọt nước kia, không phải vì sợ nhưng nó mang lại cảm giác lạnh lẻo khiến  bị lạnh, và có những lúc bị ốm nặng.

Mỗi khi mhắc tới mưa lại nhớ về tuổi thơ, ôi cái tuổi thơ ngày nào cùng những đứa bạn cùng xóm cùng tắm mưa, cùng hứng những giọt mưa, và ngướt mặt lên trời để mưa tạt vào có cảm giác và lại nhìn mặt nhau cười đó mới chính là tuổi thơ của những đứa trẻ chứ.

Kết Bài:

Tuy mưa nó mang lại bầu không khí buồn nhưng nó không buồn đối với những đứa trẻ ngây thơ mà lại đem lại cảm giác vui cười nô đùa dưới mưa, có những lúc ngắm mưa rơi cũng đẹp lắm.

Bài viết liên quan hay cho em tham khảo

Nhận xét
0