08/02/2018, 16:47

Miêu tả cây phượng – Văn mẫu hay về cây phượng cho em tham khảo

Tả cây phượng – hay về cây phượng cho em tham khảo Miêu Tả Về Cây Phượng hình ảnh cây phượng Mở bài Khi nói về cây phượng thì học sinh việt nam nào cũng biết vì nó gắn liền với tuổi thơ, gắn liền với ký ức tuổi học trò, cùng trò chuyện dưới bóng cây hay đọc sách dưới ...

Tả cây phượng – hay về cây phượng cho em tham khảo

Miêu Tả Về Cây Phượng

hình ảnh cây phượng

Mở bài

Khi nói về cây phượng thì học sinh việt nam nào cũng biết vì nó gắn liền với tuổi thơ, gắn liền với ký ức tuổi học trò, cùng trò chuyện dưới bóng cây hay đọc sách dưới gốc phượng, gắn liền với bao thế hệ từ ông  bà đến thế hệ của ta.

Thân Bài

Cây phượng là một loại cây sống lâu năm thường trồng nơi trường học vì nó có tả bóng ra rất rộng, rất thích hợp cho các học sinh tập thể dục, chơi trò chơi, đọc sách. Cây phượng thân rất to phải mấy đứa ôm lại thì mới hết. còn về lá phượng, lá phượng rất đặc biệt mỗi cành có rất nhiều cành lá, trên mỗi cành lá lại được chia ra nhiều lá con.

Nhờ vào việc lá nhiều và  nhỏ như vậy nên cả một cây phượng tạo thành một bóng mát, những ánh nắng rọi qua kẽ lá nó tạo thành nhiều tia nắng nhỏ tạo nên một hình ảnh thơ mộng giữa mùa hè. Mỗi Khi đến hè,cây phượng lại nghe tiếng ve  hè ngân nga tiếng ca, tuy  rất ồn ào nhưng lại vui tai, những chùm hoa phượng bắt đầu nở, rồi cả cây phượng nở hoa, che lấp những cành lá màu xanh, nhìn từ xa cây phượng đỏ rực cả một góc trời.

Nhắc đến hè thì phải nhắc đến “Mùa Hoa Phượng Nở”, hoa phượng có màu đỏ rực, hoa nở theo chùm và nở hoàng loạt khiến một vùng trời đỏ rực giữa ban trưa, khi nói về hoa phượng chắc ai cũng muốn có những con bướm màu đỏ tươi được ép trong vở học của mình rồi.

Hoa phượng báo hiệu cho mùa hè đã đến, lại chia tay với thầy cô, bạn bè, ngôi trường đưa ta đến tương lai, nhắc thôi cũng thấy buồn vì ta chẳng gặp nhau vui đùa cùng nhau, trò chuyện hay chơi những trò chơi dân gian dưới cây phượng. Mỗi khi hè đến cây phượng lại già đi một ít vì nó buồn bã, cô đơn, chẳng nghe tiếp cười ríu rít, tiếng chạy nhảy, nô đùa mà chỉ là một khung cảnh cô đơn, quạnh hiu qua suốt 3 tháng hè…

Kết Bài

Nếu Lỡ mai này em đi xa quê hương, xa mái trường, xa bạn bè, xa cây phượng già gắn liền tuổi thơ thì em sẽ luôn nhớ về mọi người và cây phượng mãi nhìn em lớn.

Bài viết trước cho những ai chưa đọc
>>>
>>>
>>>

Xem nhiều bài văn mẫu hay tại >

Nhận xét
0