25/05/2017, 00:20

Bình luận ý kiến: Người chê ta mà chê phải là thầy của ta,người khen ta mà khen phải là bạn ta,những kẻ vuốt ve nịnh bợ ta chính là kể thù của ta vậy.

Đề bài: Em hãy viết bài văn để Bình luận ý kiến: Người chê ta mà chê phải là thầy của ta,người khen ta mà khen phải là bạn ta,những kẻ vuốt ve nịnh bợ ta chính là kể thù của ta vậy Trong cuộc sống mỗi chúng ta đều thấy rất nhiều người, nhưng quan trọng để tìm được người bạn thực sự tốt cần phải có ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn để Bình luận ý kiến: Người chê ta mà chê phải là thầy của ta,người khen ta mà khen phải là bạn ta,những kẻ vuốt ve nịnh bợ ta chính là kể thù của ta vậy Trong cuộc sống mỗi chúng ta đều thấy rất nhiều người, nhưng quan trọng để tìm được người bạn thực sự tốt cần phải có sự tìm hiểu và thấu hiểu một cách sâu sắc nhất. Đúng như dân gian ta đã có câu: : Người chê ta mà chê phải là thầy của ta,người khen ta mà khen phải là bạn ta,những kẻ vuốt ve nịnh ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn để Bình luận ý kiến: Người chê ta mà chê phải là thầy của ta,người khen ta mà khen phải là bạn ta,những kẻ vuốt ve nịnh bợ ta chính là kể thù của ta vậy

Trong cuộc sống mỗi chúng ta đều thấy rất nhiều người, nhưng quan trọng để tìm được người bạn thực sự tốt cần phải có sự tìm hiểu và thấu hiểu một cách sâu sắc nhất. Đúng như dân gian ta đã có câu: : Người chê ta mà chê phải là thầy của ta,người khen ta mà khen phải là bạn ta,những kẻ vuốt ve nịnh bợ ta chính là kể thù của ta vậy.

Câu nói trên nghĩa đen muốn nói đến những người hay che ta thì sẽ là những người thầy của ta, còn những người khen thì có lẽ sẽ là bạn của ta, còn những người hay nịnh bợ được xem như kẻ thù của chúng ta. Mỗi chúng ta đều có thể thấy những người bạn thực sự là những người luôn luôn nói cho chúng ta những điều chúng ta chưa đúng, chưa tốt, những người bạn thực sự là những người sẽ có những lời khen ngợi thực sự đối với mỗi chúng ta khi chúng ta có được những điều tốt nhất.

Còn những kẻ suốt ngày nịnh bợ thì thực chất họ chỉ quan tâm đến lợi ích mà mình dành cho họ chứ bên trong không chắc họ đã có sự khen ngợi mình một cách đúng nghĩa. Sự cởi mở và chân thành đó là những điều có ý nghĩa và mang tầm ý nghĩa sâu sắc, những hình ảnh đó tạo dựng nên những hình ảnh mang đậm giá trị sống một cách hữu ích và có giá trị nhất đối với mỗi người.

Câu ca dao trên đã xuất phát từ xưa đến nay nó như kim chỉ nan soi đường và tạo dựng niềm tin cho cuộc đời của mỗi chúng ta những điều đó không chỉ để lại cho cuộc sống của chúng ta những ý nghĩa to lớn và nhiều ý nghĩa nhất. Những điều đó để lại cho chúng ta một cuộc sống hạnh phúc và những kinh nghiệm sống để hiểu hơn về chính cuộc sống và giá trị của mỗi bản thân điều đó tạo dựng nên giá trị của cuộc sống.

Câu nói trên đã mang lại những ý nghĩa to lớn khi nó nhắc nhở mọi suy nghĩ và cuộc đời của chúng ta, những điều đó làm nên một cuộc sống, những cách nhìn đời và có sự suy ngẫm một cách chín chắn và đúng đắn hơn. Những hình ảnh đó tạo dựng nên một niềm tin về trong chính cuộc sống và nên sống và hiểu biết tạo dựng nên những giá trị mạnh mẽ từ chính cuộc sống. Những người luôn nhắc nhở chúng ta khi chúng ta làm sai, sẵn sàng chia sẻ một cách chân thành đó là những điều cần thiết, nó làm nên những điều có ý nghĩa và làm nên những điều có ý nghĩa cho mình nhất. Trong cuộc sống của chúng ta những người thật thà và thẳng thắn chia sẻ cho chúng ta cảm thấy hạnh phúc và chân thành một cách hạnh phúc và mang tầm ý nghĩa nhất.

Cuộc đời của mỗi chúng ta đều có thể gặp rất nhiều người nhưng những người cần thiết và thực sự quan trọng cho chúng ta đó là những người bạn luôn biết chia sẻ và động viên chúng ta khi có khó khăn, dùng những từ ngữ chân thật để có thể nói với nhau. Không hoa mĩ, và nịnh bợ. Những kẻ nịnh bợ thường là những kẻ nhu nhược chỉ biết dùng những điều hoa mĩ để lấy lòng người khác, nhưng những người đó chưa chắc đã là những người bạn chân thành và thẳng thắn, những người bạn đó làm nên những điều có ý nghĩa và mạnh mẽ nhất trong những cuộc đời của chính mình.

Những người bạn của chúng ta sẽ luôn luôn chân thành chia sẻ và tạo nên những điều mang ý nghĩa nhất trong cuộc đời của mỗi người, những người luôn thẳng thắn, tính tình cương trực sẽ làm cho chúng ta có cảm thấy có cảm giác an toàn và thực sự sống một cách có ý nghĩa và nó cao đẹp nhất. Những điều đó không chỉ để cho chúng ta cảm thấy cuộc đời này có nhiều điều tốt đẹp mà nó còn để cho chúng ta có nhiều bài học kinh nghiệm sống, cách nhìn đời một cách toàn diện và đúng đắn hơn, những hình ảnh đó mang lại một cảm giác được yêu thương và nó thực sự mang một tầm ý nghĩa to lớn đối với cuộc đời của chính mình.

Câu nói trên như một nguồn cảm hứng mạnh mẽ để chúng ta sống một cuộc đời có ý nghĩa và có nhiều tạo dựng quan trọng và mang những ảnh hưởng to lớn đối với cuộc sống của mỗi chúng ta. Việc chọn bạn để chơi cũng là một việc làm vô cùng có ý nghĩa và quan trọng nhất đối với tất cả mọi người, những điều đó không chỉ làm cho chúng ta có nhiều những giây phút hạnh phúc, mà cuộc đời của mỗi người cũng đang dần được cải thiện hơn.

Câu nói trên đã mang một tầm ý nghĩa to lớn đối với cuộc đời của chúng ta, những hình ảnh đó đã làm nên những nhịp sống và tạo dựng nên niềm tin đối với mọi người xung quanh. Cần phải sống đúng đắn và có tính cương trực, thẳng thắn chia sẻ và thật lòng làm những điều mà mình muốn cho mọi người xung quanh mình, không nên chỉ vì những lợi ích cá nhân mà làm nên những điều không tốt, chỉ vì những suy nghĩa tức thời mà hành động không đúng đắn đó quả thực là những điều vô cùng tôi tệ và không tốt đối với mỗi con người.

Những con người luôn luôn trung thực và biết quan tâm thực lòng tới người khác luôn luôn được mọi người coi trọng và có sự yêu quý sâu sắc nhất. Những con người này sẽ làm nên được những giá trị to lớn trong chính cuộc sống của mình, giá trị của nó để lại cho mỗi chúng ta những điều có ý nghĩa mạnh mẽ nhất đối với chính cuộc sống của mỗi con người.

Luôn luôn biết tạo nên giá trị của bản thân, gìn giữ những nét văn hóa cao đẹp mà dân tộc để lại chúng ta sẽ thực sự cảm nhận được những điều có ý nghĩa to lớn từ chính cuộc sống của mình, giá trị đó làm nên được những điều đẹp đẽ và mang tầm quan trọng nhiều. Ngược lại với những người luôn luôn trung thực và biết suy sẻ quan tâm tới mọi người thì lại có những người luôn luôn chỉ biết đến lợi ích cá nhân và làm nên những điều rất sáo rỗng.

0