24/10/2017, 09:15

Suy nghĩ về ý kiến sau: Muốn sống có ý nghĩa, trước hết, phải sống có bản lĩnh.

Đề bài:Suy nghĩ về ý kiến sau: Muốn sống có ý nghĩa, trước hết, phải sống có bản lĩnh. Bài làm Trong cuộc sống của chúng ta ai cũng có những lúc gặp khó khăn thử thách những lúc như vậy chúng ta cần phải có bản lĩnh để sống có mục đích, có lý tưởng hoài bão lớn lao. T Sống có bản lĩnh là gì? Chính ...

Đề bài:Suy nghĩ về ý kiến sau: Muốn sống có ý nghĩa, trước hết, phải sống có bản lĩnh. Bài làm Trong cuộc sống của chúng ta ai cũng có những lúc gặp khó khăn thử thách những lúc như vậy chúng ta cần phải có bản lĩnh để sống có mục đích, có lý tưởng hoài bão lớn lao. T Sống có bản lĩnh là gì? Chính là việc chúng ta sống có ý tưởng hoài bão, thể hiện được sự kiên cường, ý chí của mình trước những khó khăn của cuộc sống. Trong tình huống khó khăn nhưng chúng ...

Đề bài:

Bài làm

Trong cuộc sống của chúng ta ai cũng có những lúc gặp khó khăn thử thách những lúc như vậy chúng ta cần phải có bản lĩnh để sống có mục đích, có lý tưởng hoài bão lớn lao. T

Sống có bản lĩnh là gì? Chính là việc chúng ta sống có ý tưởng hoài bão, thể hiện được sự kiên cường, ý chí của mình trước những khó khăn của cuộc sống. Trong tình huống khó khăn nhưng chúng ta vẫn nhìn thấy đường đi đúng đắn, không bị những thói hư tật xấu, những cám dỗ làm che mờ lý trí của mình.

Sống có ý nghĩa chính là cuộc sống có bản lĩnh thể hiện được những ước mơ hoài bão của mình. Sống có ước mơ hoài bão lớn lao, không chấp nhận cuộc sống nhạt nhòa, mờ nhạt.

Sống có ích chính là sống làm những điều lớn lao trong cuộc sống.
Trong cuộc sống những lúc chúng ta gặp khó khăn, chúng ta phải thể hiện tinh thần mạnh mẽ sẵn sàng đương đầu chúng ta cần phải thể hiện ý chí kiên cường của mình.

Sống bản lĩnh là có tinh thần mạnh mẽ sẵn sàng đương đầu sẵn sàng đấu tranh để vượt qua những thử thách của cuộc sống không đạt được những điều mình mong muốn, thể hiện sự kiên cường của mình khi cuộc sống cá nhân vướng phải những rủi ro trong cuộc sống.

Để làm được những điều ý nghĩa trong cuộc sống tốt đẹp này chúng ta phải có một tinh thần mạnh mẽ sẵn sàng đối diện mọi khó khăn trong cuộc sống. Bởi cuộc sống của con người vô cùng lắm những điều trái ngang những rủi ro bất chắc. Việc vượt qua những khó khăn này thể hiện bản lĩnh của mỗi con người.

Câu nói này thể hiện cuộc sống tích cực của mỗi người để làm được điều đó, chúng ta có đủ sự mạnh mẽ tránh xa những thói hư tật xấu hay không đều do sự ý chí của mỗi con người. Có những con người trong hoàn cảnh khó khăn thử thách càng trở nên kiên cường, vững vàng, hơn bao giờ hết.

Nhưng  ngược lại có những người khi khó khăn một chút đã lùi bước, không dám đi tiếp, hoặc vội vã tìm một nơi neo đậu đời mình, buông xuôi số phận của mình vào tay người khác thiếu ý chí, nghị lực chiến đấu.

Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ những ước mơ hoài bão của riêng mình. Nhưng để thực hiện được ý tưởng sống của mình chúng ta thường phải trả một cái giá nào đó trong cuộc sống. Khi gặp khó khăn, nếu chúng ta kiên cường bước tiếp, nỗ lực để làm lại từ đầu thì chúng ta sẽ có khả năng thành công.

Không có sự thành công nào đến một cách dễ dàng mỗi một sự thành công đều phải trả giá nào đó. Khi chúng ta vượt qua những khó khăn thử thách đạt được sự thành công thì ý nghĩa của sự thành công càng lớn lao.

Như thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký sinh ra đã chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống khi mà thầy thiếu mất đôi tay. Nhưng nhờ sự nỗ lực của bản thân thầy đã luyện làm mọi việc, viết chữ bằng chân. Rồi thì đỗ vào đại học Tổng Hợp trở thành nhà giáo ưu tú.

Mỗi chúng ta sinh ra ai cũng có những số phận sống của riêng mình có người sinh ra đã giàu có, sung sướng được cha mẹ yêu thương, nâng niu chiều chuộng. Nhưng cũng có những người sinh ra đã làm trẻ mồ côi lang thang cơ nhỡ không nơi nương tựa.

Nhưng những con người này đều rất nỗ lực trong cuộc sống có rất nhiều người đã trở thành những người thành đạt trong cuộc sống.

Muốn sống có ý nghĩa chúng ta cần sống có bản lĩnh, khi sống có bản lĩnh chúng ta mới có thể khẳng định được phẩm chất tâm hồn cao đẹp của mình. Con người sống cao đẹp là sống biết yêu thương chia sẻ khó khăn với những người xung quanh mình, biết tương thân tương ái với những người khác trong cộng đồng.

Mỗi chúng ta cần lựa chọn cho mình một cuộc sống, hướng đi có ý nghĩa. Nên sống một cách tích cực có lý tưởng ước mơ hoài bão lớn lao. Đặc biệt là với những bạn trẻ, được sinh ra trong thời bình được hưởng nhiều điều tốt p đẹp trong cuộc sống cần phải có những ước mơ lý tưởng sống rõ ràng, mai này còn xây dựng đất nước giàu đẹp không phụ công những người đi trước.

Để làm được điều đó chúng ta cần phải luyện cho mình một tâm hồn cao đẹp sống có bản lĩnh không nên để những thói hư tật xấu cám dỗ mình, lôi kéo mình vào những điều sai trái, mất phương hướng trong cuộc sống.

Là một học sinh chúng ta cần phải chăm chỉ học tập rèn luyện bản thân. Tích lũy nhiều kinh nghiệm cho tương lai để xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh hơn.

Tags:, ,
0