24/10/2017, 09:15

Suy nghĩ về câu nói của Napoleon: “Hãy xông trận đi rồi sẽ có cách đánh tốt”.

Đề bài: Suy nghĩ về câu nói của Napoleon: “Hãy xông trận đi rồi sẽ có cách đánh tốt”. Bài làm Trong cuộc sống của đôi khi chúng ta phải bước vào những trận chiến tranh mà mình không hề mong muốn, hoặc ở trong tư thế hoàn toàn bị động. Chính vì vậy, mà con người chúng ta thường không có ...

Đề bài: Suy nghĩ về câu nói của Napoleon: “Hãy xông trận đi rồi sẽ có cách đánh tốt”. Bài làm Trong cuộc sống của đôi khi chúng ta phải bước vào những trận chiến tranh mà mình không hề mong muốn, hoặc ở trong tư thế hoàn toàn bị động. Chính vì vậy, mà con người chúng ta thường không có sự chuẩn bị trước, nhưng với tinh thần kiên cường của mình Napoleon ông đã nói lên một câu nói vô cùng đúng đắn rằng "Hãy xông trận đi rồi sẽ có cách đánh ...

Đề bài: Suy nghĩ về câu nói của Napoleon: “Hãy xông trận đi rồi sẽ có cách đánh tốt”.

Bài làm

Trong cuộc sống của đôi khi chúng ta phải bước vào những trận chiến tranh mà mình không hề mong muốn, hoặc ở trong tư thế hoàn toàn bị động. Chính vì vậy, mà con người chúng ta thường không có sự chuẩn bị trước, nhưng với tinh thần kiên cường của mình Napoleon ông đã nói lên một câu nói vô cùng đúng đắn rằng

"Hãy xông trận đi rồi sẽ có cách đánh tốt". Bởi khi ra trận bước vào cuộc chiến với tâm thế tự tin chủ động thì chúng ta sẽ có tinh thần để nghĩ ra những nghệ thuật ứng chiến tốt hơn là chưa ra mà đã lo lắng run sợ.

Cách đánh chính là phương pháp, là nghệ thuật ứng phó trong giao chiến, nó thể hiện sự tinh tế của người chiến binh trong giao chiến.

Câu nói của vua Napoleon nhằm cổ vũ khích lệ tinh thần tướng sĩ trước những trận chiến, nhằm thúc đẩy tinh thần của các chiến sĩ trước khi ra trận. Cổ động cho họ ý chí quyết tâm xông pha, giành chiến thắng về phần mình.

Muốn chiến thắng thì trước tiên mỗi con người chúng ta cần phải có tinh thần quyết tâm cao, phải có dũng khí khi bước ra trận. Như vậy, thì mới mong chiến thắng, nếu chưa ra trận mà đã lo lắng run sợ thì sẽ không thể nào đủ thông minh sáng suốt để tìm được phương pháp đánh tối ưu, có khả năng giải vây và giành thế chủ động được.

Trong bất kỳ tình huống nào câu nói của vua Napoleon cũng vô cùng đúng đắn, không chỉ trong những trận chiến đấu của thời la mã cổ đại, mà ngay trong cuộc sống bình thường, việc chúng ta phải kiên cường làm chủ mọi tình huống khó khăn trong cuộc sống cũng vô cùng quan trọng. Nó thể hiện tâm thế sẵn sàng chiến đấu của con người trước những khó khăn của cuộc sống.

Khi chúng ta tự tin chủ động đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống thì chúng ta sẽ tìm ra phương án, lối đi để giải quyết những khó khăn của mình. Chứ không nên né tránh hoặc tìm cách lẩn trốn sự thật sẽ không phải là phương pháp tốt để giải quyết mọi việc trong cuộc sống.

Mỗi con người chúng ta ai cũng có lúc gặp khó khăn, gặp những điều rủi ro trong cuộc sống. Những lúc như vậy con người phải có can đảm đối diện với những khó khăn trong cuộc sống để có cơ hội giải quyết mọi việc và tìm tới sự thành công của mình.

Chính khi con người dám bước vào khó khăn thử thách, dám đối diện với những khó khăn thử thách của mình thì có thể có những cơ hội để tìm ra lối đi riêng vượt qua những khó khăn đó và gặt hái được những thành tựu mới trong cuộc sống của mình. Còn ngược lại khi mọi chuyện chưa xảy ra ta đã run sợ bỏ chạy thì mãi mãi không thể nào có cơ hội để giành chiến thắng, và thành công.

Nếu trước những khó khăn thử thách bạn không dám xông pha, ra trận không dám đối diện với những khó khăn của đời mình thì không bao giờ tìm được cách đánh tốt cũng không hề có một cơ hội phần trăm nào chạm tới sự thành công được. Bởi sự thành công chỉ dành cho những người biết nỗ lực cố gắng, biết cống hiến hết mình thì mới mong nhận được thành quả mà thôi.

Có những người không có ý chí, không có sự kiên cường trong cuộc sống chưa đánh đã bại, bởi tinh thần của họ không quyết tâm. Họ luôn sợ sệt lo lắng mọi việc cho nên khi tinh thần không làm chủ được hành động, ý chí không kiên cường thì chắc chắn bạn không thể nào thành công được.

Những người này là những người ngại khó, ngại khổ, thấy gian nan thì bỏ cuộc. Những khó khăn mà họ gặp phải chính chướng ngại vật trong tâm lý của họ khiến họ cảm thấy mình nhỏ bé, nhút nhát không dám vượt qua.

Tuy nhiên, việc chúng ta xông pha trận mạc như thế nào cũng là cả một nghệ thuật. Đôi khi nóng nảy hiếu thắng quá cũng khiến chúng ta bị trả giá rất nhiều. Chính vì vậy, chúng ta nên lựa chọn phương pháp ứng biến phù hợp. Những lúc cần cương thì cương, nhưng có lúc cần sự mềm mại nhún nhường lại có thể giải quyết được mọi việc trong cuộc sống tốt đẹp hơn.

Dù trong trường hợp nào thì cũng cần có ý chí, tinh thần kiên cường, thì mới có thể vượt qua những khó khăn nếu không thì sẽ nhanh chóng rơi vào thất bại. Chúng ta cần phải nghiên cứu rõ về trận địa, cách quân địch bày binh bố trận, biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Đó chính là câu nói không bao giờ thừa của người xưa đã nhắn nhủ tới con cháu chúng ta.

Câu nói này của vua Napoleon nhằm khẳng định rằng con người phải luôn có ý chí đối mặt với những khó khăn thử thách trong cuộc sống. Khi chúng ta có dũng khí để đối mặt với nó thì mới mong tìm ra đường lối để hóa giải, giải quyết nó một cách tinh tế, tốt đẹp nhất.

Giống như việc chúng ta gặp khó khăn trong giải quyết những vấn đề về môn mà chúng ta học kém ví dụ như môn toán. Nếu chúng ta vì học dốt toán mà e ngại, né tránh nó thì chúng ta mãi mãi không bao giờ khá lên được.

Mà ngược lại chúng ta phải đối diện với những phần mình chưa biết kiên quyết khắc phục khó khăn và tìm phương án giải quyết, có thể là đi học thêm, nhờ bạn học giỏi kèm cặp, hoặc là tự mày mò tìm hiểu học lại những phần kiến thức mình bị hổng. Từ đó, chúng ta sẽ có hướng đi tốt hơn cho môn học yếu kém của mình.

Mỗi người chúng ta cần phải biết tự biết rèn luyện ý chí nghị lực và sức khỏe thật tốt để có thể đương đầu với những khó khăn trong cuộc sống của mình. Có như vậy chúng ta mới có khả năng giải quyết những khó khăn

Không nên xem thường những khó khăn thử thách trong cuộc sống. Không nên đầu hàng số phận một cách nhanh chóng thiếu ý chí chiến đấu, tinh thần vươn lên.

Tags:, ,
0