30/05/2018, 16:29

Sushi cá hồi trứng tôm phong cách Nhật Bản cực ngon

Sushi cá hồi trứng tôm món ăn đặc trưng của người Nhật Bản với hương vị cực kì thơm ngon từ tôm , trứng , cá hồi cùng những nguyên liệu đi kèm mang lại cho chúng ta rất nhiều chất dinh dưỡng cũng như năng lượng để có 1 ngày làm việc, học tập thật khoẻ mạnh. Hôm nay mình ...

Sushi cá hồi trứng tôm món ăn đặc trưng của người Nhật Bản với hương vị cực kì thơm ngon từ tôm , trứng , cá hồi cùng những nguyên liệu đi kèm mang lại cho chúng ta rất nhiều chất dinh dưỡng cũng như năng lượng để có 1 ngày làm việc, học tập thật khoẻ mạnh.

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện món sushi cá hồi trứng tôm này nhé! Nào chúng ta đi đến khâu chuẩn bị nguyên liệu thôi nào.

1. Nguyên liệu để làm sushi cá hồi trứng tôm:

- Cơm 1 chén. Các bạn nên chon cơm nấu bằng gạo sushi, bạn có thể thay thế bằng gạo dẻo (nhưng không nát) với tỉ lệ 9 phần gạo tẻ – 1 phần gạo nếp.

- Rong biển khô 4 miếng.

- Cá hồi 200 gr.

- Trứng tôm 100 gr.

- Trái bơ 1 trái.

- Giấm 1 muỗng canh. Giấm trộn sushi của Nhật, bạn mua tại nơi bán đồ làm sushi.

- Muối 1/2 muỗng cà phê.

Việc chọn nguyên liệu vô cùng quan trọng để làm nên một món ăn ngon đấy, các bạn chú ý trong việc chọn gạo và rong biển để sushi cá hồi trứng tôm được hoàn chĩnh nhé.

2. Dụng cụ thực hiện làm sushi cá hồi trứng tôm:

Mành tre.

3. Cách thực hiện sushi cá hồi trứng tôm:

Bước 1: Cá hồi róc lấy thịt, cắt thành từng miếng mỏng. Trái bơ cắt thành thanh dài, bóc vỏ.

Bước 2: Cơm trộn đều với 1 muỗng canh giấm, 1/2 muỗng cà phê muối trong tô.

Bước 3: Tiếp theo bạn hơ miếng rong biển qua bếp nóng một một chút để nó mềm và bám dính cơm tốt hơn.  Rồi trải mành cuộn sushi ra, đặt miếng rong biển vào giữa. Cho lần lượt cơm, trứng tôm, trái bơ, cá hồi vào, cuộn tròn chặt tay lại.

Bước 4: Món ăn đã hoàn thành. Khi ăn chỉ việc cắt thành từng khoanh khoảng 1-2cm, thưởng thức!

Bước 5: Món này chấm cùng mù tạt hoặc sốt mayonaise, nước tương tùy thích.

Chỉ với việc chẻ cuộn cơm làm tư, xếp nó lại trong một miếng rong biển bọc ngoài mà những lát sushi của bạn giờ đây đã mang một họa tiết hình học hết sức đẹp mắt. Cách thức này đơn giản nhưng để tạo được các hoa văn cân đối, chính xác như vậy, bạn cần tỉ mỉ và rất đều tay trong từng thao tác nhỏ: đều tay trải cơm, rắc trứng tôm, đều tay cuộn cơm, đều tay cắt sushi, đều tay sắp xếp,… Hãy cẩn thận chút một để có miếng sushi vừa ý nhé!

Vậy là chúng mình đã hoàn thành xong sushi cá hồi trứng tôm rồi. Chắc chắn các thành viên trong gia đình sẽ mê tít món này cho mà xem, vừa đẹp, vừa hấp dẫn lại ngon nữa. Chúc các bạn thành công với món sushi cá hồi trứng tôm. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong các chương trình sắp tới.

0