30/05/2018, 16:24

Cách nấu lẩu thái gà lạ miệng thanh mát

Trong văn hoá ẩm thực Việt Nam, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến món lẩu, một món ăn rất đặc trưng cho văn hoá Việt và cũng là món rất thích hợp cho những buổi tiệc sum họp gia đình hay bạn bè. Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn món lẩu thái ngon không kém lẩu thái hải sản đó chính là lẩu ...

Trong văn hoá ẩm thực Việt Nam, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến món lẩu, một món ăn rất đặc trưng cho văn hoá Việt và cũng là món rất thích hợp cho những buổi tiệc sum họp gia đình hay bạn bè. Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn món lẩu thái ngon không kém lẩu thái hải sản đó chính là lẩu thái gà.

Với vị chua nhẹ xen lẫn vị cay cay mà đậm đà sẽ rất thích hợp trong những ngày trời se se lạnh và làm cho các bạn vừa ăn vừa gật gù khen ngon. Hãy cùng chúng tôi thực hiện cách nấu lẩu thái gà sau đây nhé.

1. Nguyên liệu cho cách nấu lẩu thái gà gồm:

- 1 con gà đi bộ các bạn nên chọn loại gà da vàng, thịt săn chắc.

- 8 nhánh sả.

- 1 củ gừng.

- 1 củ riềng.

- 6 đến 8 tép tỏi.

- 3 đến 4 lá chanh Thái số 8.

- Ngò gai, rau mùi.

- rau ăn kèm : cải bó xôi, cải xanh, rau muống, giá.... Tuỳ ý thích.

- Me vắt.

- Ớt bột ( nếu thích ăn cay).

- Bún, mì....để ăn kèm.

2. Các bước thực hiện cho cách nấu lẩu thái gà vô cùng đơn giản như sau:

Bước 1: Đầu tiên đối với gà. Ta rửa sạch, chặt thành những miếng vừa ăn. Ướp gà với chút muối, đường. Để 15 phút cho thịt thấm gia vị.

Bước 2: Tiếp theo tỏi băm nhuyễn. Sả phân nửa cắt khúc cỡ ngón tay, đập dập. Phân nửa băm nhỏ. Gừng, riềng cắt lát rồi đập dập.

Bước 3: Kế đến ta phi tỏi, sả cho thơm, cho gà vào xào sơ cho thịt săn lại. Cho nước vào nồi gà, đun sôi cho nước sôi mạnh rồi vớt bọt cho nước dùng được trong.

Bước 4: Cho sả đập dập, gừng, riềng vào nồi để làm cho nước dùng được thơm. Ta nấu lửa nhỏ cho gà được mềm và thấm các hương liệu gừng, sả riềng...

Bước 5: Tiếp theo ta ngâm me trong 1 chén nước sôi rồi dầm lấy nước cốt. Thịt gà khi xăm thử thấy đã mềm thì ta nêm nước me, muối, đường,nước mắm cho vừa ăn và có vị chua nhẹ. Sau đó múc ra nồi dùng để ăn lẩu. Cuối cùng cho rau mùi, ngò gai, lá chanh cắt nhỏ vào là cách nấu lẩu thái gà đã xong rồi.

- Món này ăn kèm với bún, mì, hay bún tàu tuỳ ý thích của các bạn nhé! 

Vậy là giờ chúng ta đã hoàn thành món lẩu thái gà rồi nè. Thử tưởng tượng cảnh cùng nhau quây quần bên nồi lẩu thái gà nghi ngút khói, vừa ăn vừa chuyện trò rôm rả trong những ngày thời tiết se lạnh, ăn tới đâu sẽ nhúng rau và thịt tới đó, người này gắp mời người kia để thể hiện sự quan tâm cho nhau thì còn gì bằng. Chúc các bạn thành công với món lẩu thái và tận hưởng những giây phúc ấm ấp bên gia đình nhé!

0