30/05/2018, 16:24

Ngon mê ly với cách làm cải xoong trộn kiểu Hàn

Rất nhiều món, nhiều kiểu chén đĩa, nhiều sắc màu được bày trên bàn ăn, nhưng mỗi thứ chỉ một ít. Điểm đặc trưng của các món ăn Hàn Quốc là thường sử dụng các loại gia vị như: tương ớt, hành, tỏi, muối, bột tiêu, xì dầu, dầu ăn, dầu vừng, ớt khô, … Ngoài ra, kim chi và tương đậu là hai món ...

Rất nhiều món, nhiều kiểu chén đĩa, nhiều sắc màu được bày trên bàn ăn, nhưng mỗi thứ chỉ một ít. Điểm đặc trưng của các món ăn Hàn Quốc là thường sử dụng các loại gia vị như: tương ớt, hành, tỏi, muối, bột tiêu, xì dầu, dầu ăn, dầu vừng, ớt khô, … Ngoài ra, kim chi và tương đậu là hai món không thể thiếu trong bữa cơm truyền thống của người dân xứ Hàn. Giờ mời bạn cùng vào bếp thực hiện một trong những món ăn ngon của nền ẩm thực Hàn Quốc của ch

Nếu bạn là fan hâm mộ yêu thích ẩm thực Hàn Quốc, vậy thì đừng bỏ lỡ cơ hội làm phong phú hơn bộ sưu tập của mình với món rau cải xoong trộn kiểu Hàn nhé. Một món ăn lạ miệng với hương thơm của dầu vừng và mè rang sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú đấy. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm cải xoong trộn kiểu Hàn ngay sau đây nhé!

Hướng dẫn làm món cải xoong trộn kiểu Hàn. Mời các bạn cùng thử một món trộn lạ miệng với hương thơm của dầu mè và vừng rang vàng có cách làm rất đơn giản.

Món ăn này bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà, chỉ cần bỏ ra một chút thời gian là có thể làm được ngay. Cùng bắt đầu ngay nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị cho cách làm cải xoong trộn kiểu Hàn gồm có:

  • 1 kg rau cải xoong
  • Muối, tiêu, đường
  • Dầu mè thơm, vừng/mè rang

Các bước thực hiện cách làm cải xoong trộn kiểu Hàn dành cho bạn đây:

Rau cải xoong mua về bạn đem nhặt bỏ lá úa rồi rửa sạch, vớt rau ra rổ để ráo.

Bắc 1 nồi nước lên bếp và đun sôi, khi nước sôi thì cho rau cải xoong vào luộc chín tới. Vớt rau qua rổ và xả qua một lần nước lạnh, vắt ráo rau.

Cho rau vào tô và thêm 1/3 cafe muối +2/3 cafe đường + vài cafe dầu mè thơm+ 1/3 cafe tiêu. Bạn nên mang găng tay vào để việc trộn rau được đều và kỹ hơn. Tùy theo sở thích mà bạn gia giảm thêm phần gia vị nêm nếm sao cho vừa ăn.

Cuối cùng bạn rắc mè rang lên trộn đều và cho món trộn hấp dẫn này ra đĩa.

Cách làm cải xoong trộn kiểu Hàn đã được thực hiện đơn giản như vậy đấy.

Một sắc xanh đơn giản nhưng đem đến một gam màu bắt mắt. Món rau xào vừa giòn vừa ngon xen lẫn cẫn chút bùi bùi mè rang quả là thích thú. Chẳng những ngon miệng, món ăn này còn giúp bạn tiết kiệm cả về thời gian thực hiện nữa đấy nhé.

Đặc điểm nổi bật của ẩm thực Hàn Quốc là mỗi mùa xuân, hạ, thu, đông và mỗi vùng, miền đều có những món ăn riêng, độc đáo.

Nguyên liệu món ăn đa dạng: các loại nấm, đậu, rong biển, con trai, cá, các loại rễ cây, rau…; nhiều màu sắc: màu vàng của trứng rán, màu đỏ của tương ớt, màu xanh của rau, màu đen của rong biển, màu trắng của nấm kim châm…

Vì thế, việc chế biến, trình bày cũng lắm công phu, tinh tế và mang tính thẩm mỹ cao. Hãy cùng tiếp tục khám phá những món ăn ngon của Hàn Quốc trong những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé! Chúc bạn thực hiện thành công!

0