30/05/2018, 16:24

Sườn bò nướng tẩm gia vị Hàn Quốc ngon khó cưỡng

Sườn bò nướng tẩm gia vị Hàn Quốc là món sườn bò nướng được tẩm với xì dầu rồi nướng trên than củi. Đây là món ăn yêu thích của nhiều người Hàn Quốc. Món ăn này phù hợp với các bữa tiệc ngoài trời và là món nhậu vô cùng ngon cho các ông chồng lai rai. Hẳn là mùi thơm của ...

Sườn bò nướng tẩm gia vị Hàn Quốc là món sườn bò nướng được tẩm với xì dầu rồi nướng trên than củi. Đây là món ăn yêu thích của nhiều người Hàn Quốc.

Món ăn này phù hợp với các bữa tiệc ngoài trời và là món nhậu vô cùng ngon cho các ông chồng lai rai. Hẳn là mùi thơm của món sườn bò nướng tẩm vị Hàn quốc BBQ sẽ khiến bạn bị hấp dẫn không thể chối từ.

1. Nguyên liệu cho món sườn bò nướng tẩm gia vị Hàn Quốc gồm:

  • 660g sườn bò ngắn.

  • 40g nước ép lê.
  • 1 thìa súp rượu gạo đã tinh chế.
  • Xốt gia vị: 2 thìa súp xì dầu, 1 thìa súp đường, 15g nước hàng, 2 thìa súp mật ong, 1 thìa súp hành băm, 1/2 thìa súp tỏi băm, bột tiêu đen, 1/2 thìa súp muối vừng, 1 thìa súp dầu vừng, 1 thìa súp dầu ăn, 1 thìa súp hạt thông.

2. Cách làm món sườn bò nướng vị Hàn Quốc như sau:

- Đầu tiên chặt sườn bò thành đoạn dài 6 - 7cm, loại bỏ mỡ thừa và gân ở trên xương, ngâm trong nước 3 tiếng, thay nước mỗi tiếng để loại bỏ máu của bò. Làm như vậy thịt sẽ không có mùi.

- Tiếp đến thái thịt của sườn thành lát dày 0.5cm, khía từng đường nhỏ trên đó.

- Tiếp tục ta pha xốt gia vị bằng cách trộn xì dầu, đường, nước hàng, mật ong, hành băm, tỏi băm, muối vừng, dầu vừng, dầu ăn, súp hạt thông lại với nhau. Sau đó ta chuẩn bị bột hạt thông.

- Ướp sườn bò với nước ép lê và rượu gạo tinh chế trong vòng 10 phút.

- Tiếp đến cho xốt gia vị vào sườn bò. Ướp bò sao cho hỗn hợp thấm đều khắp lên miếng sườn. Dùng găng tay nilon để lấy hỗn hợp và xát đều hỗn hợp lên sườn bò. Rồi ta cho sườn đã bọc kín vào tủ lạnh, để ngấm trong vòng 2 tiếng đồng hồ nhé!

- Cuối cùng ta đun nóng vỉ nướng và dầu, vừa nướng sườn bò vừa rưới một lớp xốt gia vị lên, để ý sao cho không bị cháy, và cuối cùng rắc bột hạt thông lên trên thịt.

Lưu ý:

- Khi lửa quá nhỏ, nước thịt có thể chảy ra và mất vị. Vì thế ta nên nướng thịt trên lửa vừa và điều chỉnh thời gian nướng tùy thuộc vào độ dày của miếng thịt.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món sườn bò nướng tẩm gia vị Hàn Quốc rồi đó. Ngoài sườn ra, người ta còn chế biến tương tự như vậy đối với thịt bò đấy nhé! Ăn món này với cơm nóng là tuyệt vời ông mặt trời luôn! Các bạn có thấy món ăn của chúng ta hấp dẫn không nào. Hãy dọn lên ngay và thưởng thức món ăn ngon tuyệt và hấp dẫn này thôi nào. Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng với món sườn bò nướng tẩm gia vị Hàn Quốc nhé!

0