05/02/2018, 10:14

Soạn bài Chân tay tai mắt miệng lớp 6 ngắn gọn

Hướng dẫn các bạn soạn bài Chân, tay, tai, mắt, miệng trong chương trình sách giáo khoa Văn lớp 6 ngắn gọn đơn giản Chân, tay, tai, mắt và miệng đều là những bộ phận trên cơ thể người và không thể hoạt động tách rời nhau được Trong cuộc sống, các bạn cần phải đề cao tinh thần tập thể lên trên hết, ...

Hướng dẫn các bạn soạn bài Chân, tay, tai, mắt, miệng trong chương trình sách giáo khoa Văn lớp 6 ngắn gọn đơn giản Chân, tay, tai, mắt và miệng đều là những bộ phận trên cơ thể người và không thể hoạt động tách rời nhau được Trong cuộc sống, các bạn cần phải đề cao tinh thần tập thể lên trên hết, nhờ có vậy mà những công việc, vấn đề sẽ dễ dàng được giải quyết hơn. Không nên sống tách biệt, độc lập, tự kỉ, cá nhân bởi những đức tính xấu ấy sẽ khiến cho bản thân bạn phải trả giá đấy. Và trong chương trình Ngữ Văn lớp 6 cũng có một văn bản đề cao tính đoàn kết, tập thể mà các bạn sẽ được học đó là Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng. Đây là một câu truyện ngụ ngôn mang tính giáo dục con người rất sâu sắc. Truyện có nội dung là cuộc tranh cãi, ganh tị giữa những bộ phận trên cơ thể con người. Và khi nhận thấy rằng họ là một tập thể, không thể sống độc lập. Kết thúc câu truyện là sự nhận ra lỗi lầm của họ và sau đó vẫn vui vẻ, hòa thuận lại với nhau. Để hiểu rõ hơn về nội dung cũng như giá trị của câu truyện ngụ ngôn này, thì trong bài viết này vforum sẽ hướng dẫn bạn soạn bài Chân, tay, tai, mắt, miệng một cách ngắn gọn nhất. Câu 1: Vì sao cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay, bác Tai, so bì với lão Miệng? Trả lời: - Cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay, bác Tai so bì với lão Miệng bởi vì họ ganh tị với công việc của lão Miệng suốt ngày chỉ được ăn no nê, còn họ phải hoạt động nhiều. Câu 2: Truyện mượn các bộ phận cơ thể người để nói chuyện con người. Có thể ví dụ cơ thể người như một tổ chức, một cộng đồng… mà Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng là những cá nhân trong tổ chức, cộng đồng đó. Từ mối quan hệ này, truyện nhằm khuyên nhủ răn dạy con người điều gì? Trả lời: Như đã nói ở trên, đây là một câu truyện ngụ ngôn mang tính giáo dục cao, bởi nó dạy cho chúng ta nhiều điều quý giá trong cuộc sộng: - Sống trong tập thể, không được tự cô lập, tách rời, ganh tị. - Phải luôn hết mình vì công việc, đặt tập thể lên trên cá nhân giống như câu khẩu hiệu thường hay nói “Một người vì mọi người, đừng mọi người vì một người” Câu truyện ngụ ngôn Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng thực sự đã khuyên dạy cho chúng ta cách sống, cách làm sao để tồn tại trong một tập thể phải không nào các bạn. Và sau này lớn lên khi ra đời, bạn thực sự sẽ thấy rằng sức mạnh tập thể là to lớn đến như thế nào. Trên đây là bài soạn bài Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng được Vforum biên soạn ngắn gọn và đầy đủ nhất. Hi vọng các em đã nắm được những thông tin và nội dung của bài học. Hẹn gặp lại các em trong những bài viết sau, chúc các em học tập đạt kết quả tốt. Xem thêm: Soạn bài Ếch ngồi đáy giếng lớp 6 ngắn gọn

Hướng dẫn các bạn soạn bài Chân, tay, tai, mắt, miệng trong chương trình sách giáo khoa Văn lớp 6 ngắn gọn đơn giản


Chân, tay, tai, mắt và miệng đều là những bộ phận trên cơ thể người và không thể hoạt động tách rời nhau được


Trong cuộc sống, các bạn cần phải đề cao tinh thần tập thể lên trên hết, nhờ có vậy mà những công việc, vấn đề sẽ dễ dàng được giải quyết hơn. Không nên sống tách biệt, độc lập, tự kỉ, cá nhân bởi những đức tính xấu ấy sẽ khiến cho bản thân bạn phải trả giá đấy. Và trong chương trình Ngữ Văn lớp 6 cũng có một văn bản đề cao tính đoàn kết, tập thể mà các bạn sẽ được học đó là Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng.

Đây là một câu truyện ngụ ngôn mang tính giáo dục con người rất sâu sắc. Truyện có nội dung là cuộc tranh cãi, ganh tị giữa những bộ phận trên cơ thể con người. Và khi nhận thấy rằng họ là một tập thể, không thể sống độc lập. Kết thúc câu truyện là sự nhận ra lỗi lầm của họ và sau đó vẫn vui vẻ, hòa thuận lại với nhau. Để hiểu rõ hơn về nội dung cũng như giá trị của câu truyện ngụ ngôn này, thì trong bài viết này vforum sẽ hướng dẫn bạn soạn bài Chân, tay, tai, mắt, miệng một cách ngắn gọn nhất.

Câu 1: Vì sao cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay, bác Tai, so bì với lão Miệng?
Trả lời:
- Cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay, bác Tai so bì với lão Miệng bởi vì họ ganh tị với công việc của lão Miệng suốt ngày chỉ được ăn no nê, còn họ phải hoạt động nhiều.

Câu 2: Truyện mượn các bộ phận cơ thể người để nói chuyện con người. Có thể ví dụ cơ thể người như một tổ chức, một cộng đồng… mà Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng là những cá nhân trong tổ chức, cộng đồng đó. Từ mối quan hệ này, truyện nhằm khuyên nhủ răn dạy con người điều gì?
Trả lời:
Như đã nói ở trên, đây là một câu truyện ngụ ngôn mang tính giáo dục cao, bởi nó dạy cho chúng ta nhiều điều quý giá trong cuộc sộng:
- Sống trong tập thể, không được tự cô lập, tách rời, ganh tị.
- Phải luôn hết mình vì công việc, đặt tập thể lên trên cá nhân giống như câu khẩu hiệu thường hay nói “Một người vì mọi người, đừng mọi người vì một người”

Câu truyện ngụ ngôn Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng thực sự đã khuyên dạy cho chúng ta cách sống, cách làm sao để tồn tại trong một tập thể phải không nào các bạn. Và sau này lớn lên khi ra đời, bạn thực sự sẽ thấy rằng sức mạnh tập thể là to lớn đến như thế nào.

Trên đây là bài soạn bài Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng được Vforum biên soạn ngắn gọn và đầy đủ nhất. Hi vọng các em đã nắm được những thông tin và nội dung của bài học. Hẹn gặp lại các em trong những bài viết sau, chúc các em học tập đạt kết quả tốt.

Xem thêm:
0