05/02/2018, 10:14

Soạn bài Kể chuyện tưởng tượng lớp 6 ngắn gọn

Hướng dẫn các bạn soạn bài Kể chuyện tưởng tượng trong chương trình sách giáo khoa Văn lớp 6 ngắn gọn đơn giản Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về Kể chuyện tưởng tượng. Như một số truyện đã học, các em có thể liệt kê những câu chuyện mang tính tưởng tượng, thần kì hóa ...

Hướng dẫn các bạn soạn bài Kể chuyện tưởng tượng trong chương trình sách giáo khoa Văn lớp 6 ngắn gọn đơn giản Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về Kể chuyện tưởng tượng. Như một số truyện đã học, các em có thể liệt kê những câu chuyện mang tính tưởng tượng, thần kì hóa như: Con Rồng cháu Tiên, Sọ Dừa, Thạch Sanh, … Em nhận thấy rằng mặc dù có một số truyện được kể dựa trên yếu tố lịch sử, nhưng dân gian đã thêm vào đó những yếu tố thần kì, tưởng tượng làm cho câu truyện trở nên hấp dẫn, có sức thuyết phục hơn. Và để tìm hiểu sâu hơn về kế chuyện tưởng tượng, thì trong bài viết này các em sẽ được luyện tập nhiều hơn qua bài viết Soạn bài Kể chuyện tưởng tượng do Vforum biên soạn ngắn gọn và đầy đủ nhất. 1. Tìm hiểu chung về kể chuyện tưởng tượng Câu 1: Tóm tắt truyện Mắt, Chân, Tay, Tai, Miệng. Thấy lão Miệng có công việc suốt ngày chỉ ăn và ăn, nên cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay, bác Tai đam ra so bì. Vì vậy mà bốn người này đã đề xuất ra ý kiến không làm việc để lão Miệng bị bỏ đói, không có gì ăn. Tuy nhiên, hậu quả của việc cho lão Miệng nhịn đói khiến cho toàn bộ Tai, Chân, Tay, Mắt bị tê liệt. Và khi nhận thấy sai lầm, tất cả bọn họ đã xin lỗi lão Miệng và trở lại hạnh phúc, hòa thuận như xưa. - Trong truyện này, các bộ phận con người đã được tưởng tượng thành một nhân vật, có thể trò chuyện được với nhau. - Chi tiết thực: Khi lão Miệng không ăn thì các bộ phận kia bị tê liệt. - Chi tiết tưởng tưởng: các bộ phận này có thể suy nghĩ, hành động, nói như con người. Câu 2: Truyện Sáu con gia súc so bì công lao Giấc mơ trò chuyện với Lang Liêu Chi tiết thực Miêu tả đời sống sinh hoạt của những con vật Làm bánh chưng, bánh giày Chi tiết tưởng tượng Các con vật nói năng, trò chuyện, suy nghĩ như người Ngủ mơ gặp được Lang Liêu Như vậy với những kiến thức và một số bài tập bên dưới đây, các em đã có thể trau dồi thêm cho mình kinh nghiệm khi kể chuyện tưởng tượng. Hi vọng qua bài Soạn bài Kể chuyện tưởng tượng, các em đã nắm được những nội dung cơ bản nhất của bài học. Hẹn gặp lại và chúc các em học tập đạt kết quả tốt. Xem thêm: Soạn bài Số từ lớp 6 ngắn gọn

Hướng dẫn các bạn soạn bài Kể chuyện tưởng tượng trong chương trình sách giáo khoa Văn lớp 6 ngắn gọn đơn giản

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về Kể chuyện tưởng tượng. Như một số truyện đã học, các em có thể liệt kê những câu chuyện mang tính tưởng tượng, thần kì hóa như: Con Rồng cháu Tiên, Sọ Dừa, Thạch Sanh, … Em nhận thấy rằng mặc dù có một số truyện được kể dựa trên yếu tố lịch sử, nhưng dân gian đã thêm vào đó những yếu tố thần kì, tưởng tượng làm cho câu truyện trở nên hấp dẫn, có sức thuyết phục hơn.

Và để tìm hiểu sâu hơn về kế chuyện tưởng tượng, thì trong bài viết này các em sẽ được luyện tập nhiều hơn qua bài viết Soạn bài Kể chuyện tưởng tượng do Vforum biên soạn ngắn gọn và đầy đủ nhất.

1. Tìm hiểu chung về kể chuyện tưởng tượng
Câu 1: Tóm tắt truyện Mắt, Chân, Tay, Tai, Miệng.
Thấy lão Miệng có công việc suốt ngày chỉ ăn và ăn, nên cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay, bác Tai đam ra so bì. Vì vậy mà bốn người này đã đề xuất ra ý kiến không làm việc để lão Miệng bị bỏ đói, không có gì ăn. Tuy nhiên, hậu quả của việc cho lão Miệng nhịn đói khiến cho toàn bộ Tai, Chân, Tay, Mắt bị tê liệt. Và khi nhận thấy sai lầm, tất cả bọn họ đã xin lỗi lão Miệng và trở lại hạnh phúc, hòa thuận như xưa.
- Trong truyện này, các bộ phận con người đã được tưởng tượng thành một nhân vật, có thể trò chuyện được với nhau.
- Chi tiết thực: Khi lão Miệng không ăn thì các bộ phận kia bị tê liệt.
- Chi tiết tưởng tưởng: các bộ phận này có thể suy nghĩ, hành động, nói như con người.

Câu 2:
Truyện
Sáu con gia súc so bì công lao
Giấc mơ trò chuyện với Lang Liêu
Chi tiết thực Miêu tả đời sống sinh hoạt của những con vật Làm bánh chưng, bánh giày
Chi tiết tưởng tượng Các con vật nói năng, trò chuyện, suy nghĩ như người Ngủ mơ gặp được Lang Liêu


Như vậy với những kiến thức và một số bài tập bên dưới đây, các em đã có thể trau dồi thêm cho mình kinh nghiệm khi kể chuyện tưởng tượng.
Hi vọng qua bài Soạn bài Kể chuyện tưởng tượng, các em đã nắm được những nội dung cơ bản nhất của bài học. Hẹn gặp lại và chúc các em học tập đạt kết quả tốt.

Xem thêm:
0