08/02/2018, 17:11

Red Valentine Day – Ngày Valentine đỏ là gì?

Valentine hay còn gọi là Lễ tình nhân hẳn đã quen thuộc với với hầu hết bạn đọc tuy nhiên ngày Valentine đỏ thì lại khác không phải ai cũng biết Valentine đỏ là gì. Mời bạn đọc đi cùng Thuatngu.org giải đáp câu hỏi vừa khó – vừa dễ này. ...

Valentine hay còn gọi là Lễ tình nhân hẳn đã quen thuộc với với hầu hết bạn đọc tuy nhiên ngày Valentine đỏ thì lại khác không phải ai cũng biết Valentine đỏ là gì. Mời bạn đọc đi cùng Thuatngu.org giải đáp câu hỏi vừa khó – vừa dễ này.

Valentine đỏ là gì, Khái niệm Valentine đỏ, Red Valentine DayValentine đỏ là gì | Khái niệm Valentine đỏ | Red Valentine Day

Cứ tới 14/2 hàng năm, không khí ngày Lễ tình nhân lại sục sôi trên nhiều tuyến đường. Đây cũng chính là lý do mà khi “đánh” vào Google cụm từ “Valentine đỏ là gì” chỉ trong chỉ trong 0,32 giây đã có khoảng 588.000 kết quả liên quan. Vậy đâu là nguồn tin đáng tin cậy?

[Valentine đỏ là gì] Valentine đỏ tên tiếng Anh là Red Valentine diễn ra vào ngày 14 tháng 02 hàng năm nhằm tạo điều kiện cho những cặp tình nhân có điều kiện thể hiện tình cảm của mình với người yêu, nhân tình, vợ – chồng; vì thế nó còn được gọi là “Ngày Lễ tình nhân” hay “Ngày Lễ tình yêu”. Bên cạnh ngày Valentine đỏ chúng ta còn có Valentine trắngValentine đen.

Trong bài viết “Valentine là gì” Thuatngu.org có nêu rõ, Valentine đỏ là 1 trong 3 ngày Valentine trên thế giới, cùng với đó ngày Valentine trắng và Valentine đen. Tuy nhiên, ngày Valentine đỏ được coi là có sức lan tỏa lớn nhất.

TÓM TẮT KHÁI NIỆM VALANTINE ĐỎ LÀ GÌ

– Valentine đỏ, tên tiếng Anh là Red Valentine
– Gọi là Ngày Lễ tình nhân” hay “Ngày Lễ tình yêu”
– Diễn ra vào 14/02 hàng năm
– Dịp thể hiện tình cảm của mình với
+ Người yêu
+ Nhân tình
+ Vợ – chồng

Đến đây, có thể mọi người có thể vẫn sẽ thắc mắc “Valentine đỏ là gì” hay “tại sao gọi là Valentine đỏ”. Sở dĩ được gọi là Valentine đỏ vì màu đỏ mang ý nghĩa về một tình yêu nồng cháy, dữ dội. Những người yêu nhau thường bày tỏ tình cảm của mình bằng nhiều cách như: tặng socola, hoa hồng đỏ, nhắn gửi những lời yêu thương qua các tấm thiệp.

Valentine đỏ là gì, Khái niệm Valentine đỏ, Red Valentine DayBên cạnh Valentine đỏ chúng ta còn có Valentine trắng và Valentine đen

Sẽ thật thiếu sót khi không được nếm thử hương vị socola ngọt ngào cùng vị đắng của tình yêu trong ngày này. Tuy nhiên, thêm một thông tin thú vị về “Valentine đỏ là gì?”.

Ý nghĩa lớn nhất của nó không nằm ở Socola mà chính là những tấm thiệp Valentine. Vào buổi chiều trước khi ra pháp trường, linh mục Valentino đã gửi tấm thiệp đầu tiên cho cô con gái của viên cai tù Asterius, người thiếu nữ mù lòa bẩm sinh đã được ông chữa lành bằng phép lạ trước đó, và ký tên “dal vostro Valentino” – from your Valentine (“Từ Valentine của con”).

Valentine đỏ là gì, Khái niệm Valentine đỏ, Red Valentine DayValentine đỏ tên tiếng Anh là Red Valentine diễn ra vào ngày 14 tháng 02 hàng năm

Cho đến nay, ở châu Âu, các cặp tình nhân vẫn có truyền thống ký tên bằng cụm từ “From your Valentine” của ngày xưa thay vì tên mình trong các tấm thiệp Valentine. Mỗi năm có đến 150 triệu tấm thiếp Valentine được trao tặng, khiến cho ngày Valentine được là ngày lễ trao tặng thiệp phổ biến sau Giáng Sinh.

Hoa hồng đỏ cũng là món quà không thể thiếu trong ngày Valentine 14/02. Có nhiều câu chuyện về nguồn gốc hoa hồng cũng như màu đỏ của hoa hồng liên quan đến ngày lễ này.

Dù du nhập sau nhưng ở Việt Nam, mọi người đều hết sức quan tâm đến khái niệm “Valentine đỏ là gì”. Cùng thế giới, người Việt đón chào ngày này với những nụ hôn, với hoa, với chocolate ngọt ngào. Trong khi đó, một số quốc gia như Malaysia, Iran, Nga lại “quay lưng” với ngày Valentine. Bởi họ cho rằng Valentine đỏ chẳng là gì với họ và không phù hợp với văn hóa đất nước.

Kết thúc bài viết Valentine đỏ là gì, mong rằng bạn sẽ không còn nhầm rằng cụm từ Valentine chỉ dành cho những đôi lứa yêu nhau hay những cặp vợ chồng còn mặn nồng. Tuy nhiên, đừng buồn nếu bạn còn độc thân vì thực tế chúng ta còn có ngày Valentine đen (Black Valentine’s day) – Ngày của hội độc thân. Một khi quan tâm thêm về vấn đề này, bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết “Valentine đen là gì”…

Phương ThảoNguồn ảnh: Internet

Comments for Facebook

comments

0