08/02/2018, 17:11

Limited Company – Công ty trách nhiệm hữu hạn là gì?

Limited Company – Công ty trách nhiệm hữu hạn là gì Thường thì khi có nhu cầu, chúng ta mới tìm đến các văn phòng luật xin tư vấn về các loại hình công ty. Tuy nhiên, bạn có thể hoàn toàn tìm hiểu các thông tin về công ty trách nhiệm hữu hạn ...

Công ty trách nhiệm hữu hạn là gì, Công ty trách nhiệm hữu hạn là sao, Công ty trách nhiệm hữu hạn là thế nàoLimited Company – Công ty trách nhiệm hữu hạn là gì

Thường thì khi có nhu cầu, chúng ta mới tìm đến các văn phòng luật xin tư vấn về các loại hình công ty. Tuy nhiên, bạn có thể hoàn toàn tìm hiểu các thông tin về công ty trách nhiệm hữu hạn là gì qua bài viết dưới đây, rất tiện ích mà không hề tốn kém.

[Công ty trách nhiệm hữu hạn là gì] Công ty trách nhiệm hữu hạn tiếng Anh là Limited Company – một loại hình doanh nghiệp có tư cách pháp nhân được pháp luật thừa nhận (Luật Doanh nghiệp). Công ty trách nhiệm hữu hạn có không quá 50 thành viên cùng góp vốn thành lập và công ty chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và các nghĩa vụ tài chính khác trong phạm vi nghĩa vụ tài sản của công ty. Công ty trách nhiệm hữu hạn bao gồm công ty trách nhiệm hữu hạn có từ hai thành viên trở lên và công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.

Chủ sở hữu công ty và công ty là hai thực thể pháp lý riêng biệt. Trước pháp luật, công ty là pháp nhân, chủ sở hữu công ty là thể nhân với các quyền và nghĩa vụ tương ứng với quyền sở hữu công ty.

TÓM TẮT KHÁI NIỆM CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN

– Công ty trách nhiệm hữu hạn:
+ Là loại hình doanh nghiệp có tư cách pháp nhân được pháp luật thừa nhận
+ Có không quá 50 thành viên cùng góp vốn thành lập
+ Chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và các nghĩa vụ tài chính khác trong phạm vi nghĩa vụ tài sản của công ty
– Bao gồm: công ty trách nhiệm hữu hạn có từ hai thành viên trở lên và công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên

Trong bài viết “công ty cổ phần là gì” có nêu, công ty cổ phần thực chất là dạng lớn hơn của công ty trách nhiệm hữu hạn. Tuy nhiên, theo Wikipedia, mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn lại ra đời sau hình thức công ty cổ phần. Nó chỉ thực sự xuất hiện ở cuối thế kỷ 19 và phát triển mạnh ở thế kỷ 20; bạn đọc có thể tham khảo thêm link bài Công ty cổ phần là gì mà chúng tôi đã thực hiện để sâu chuỗi và so sánh 2 loại hình doanh nghiệp này.

Công ty trách nhiệm hữu hạn là gì, Công ty trách nhiệm hữu hạn là sao, Công ty trách nhiệm hữu hạn là thế nàoCông ty trách nhiệm hữu hạn tiếng Anh là Limited Company

Ở Việt Nam, luật doanh nghiệp ở châu Âu đã được người Pháp đem đến Việt Nam từ cuối thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, vì thế chẳng có gì ngạc nhiên khi mà luật doanh nghiệp của Việt Nam đã bị ảnh hưởng lớn bởi mô hình luật của châu Âu.

Để hiểu rõ hơn về công ty trách nhiệm hữu hạn là gì, cùng đọc thêm về hai loại hình của nó nhé! Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do một tổ chức hoặc một cá nhân là chủ sở hữu, không được phát hành cổ phần để huy động vốn trong kinh doanh.

Còn công ty trách nhiệm hữu hạn có từ hai thành viên trở lên có thành viên không vượt quá 50, các thành viên chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn cam kết góp vào doanh nghiệp.

Kết thúc bài, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về công ty trách nhiệm hữu hạn là gì để có cái nhìn tổng quan nhất trong việc dựng xây và phát triển doanh nghiệp của bạn đúng hướng. Ngoài ra chúng tôi cũng muốn bạn đọc tham khảo thêm khái niệm Pháp nhân qua bài viết Pháp nhân là gì để hiểu hơn về tư cách pháp nhân của mỗi doanh nghiệp. Chúc bạn mạnh khỏe, thành công!

Phương Thảo – Nguồn ảnh: Internet

Comments for Facebook

comments

0