08/02/2018, 17:11

Fujoshi – Hủ nữ là gì?

Dịp gần đây bạn đọc tìm kiếm từ khóa “Hủ nữ là gì” trên website của chúng tôi khá nhiều, điều đó cho thấy có một bộ phận khá đông đảo chưa biết nghĩa của cụm từ này hoặc đã biết rồi nhưng họ muốn tham khảo thêm, hãy theo dõi những thông ...

Dịp gần đây bạn đọc tìm kiếm từ khóa “Hủ nữ là gì” trên website của chúng tôi khá nhiều, điều đó cho thấy có một bộ phận khá đông đảo chưa biết nghĩa của cụm từ này hoặc đã biết rồi nhưng họ muốn tham khảo thêm, hãy theo dõi những thông tin dưới đây để giải đáp cho câu hỏi Hủ nữ là gì.

Hủ nữ là gìHủ nữ là gì | Hủ nữ từ là gì | Khái niệm Hủ nữ – Thuatngu.org

Xuất hiện với tần xuất không quá lớn thế nên khi được hỏi Hủ nữ là gì phần đông người dùng đều có thể tự đưa ra những lý giải của riêng mình. Có người cho rằng Hủ nữ là con gái cổ hủ, người lại bảo Hủ nữ là con gái kỳ dị… vậy thì chính xác Hủ nữ có nghĩa là gì?

[Hủ nữ là gì] Hủ nữ là viết tắt của Hủ nữ tử, tiếng Nhật là Fujoshi (腐女子, ふじょし, Fujoshi)được sử dụng để chỉ các nhân vật nữ trong truyên tranh Nhật Bản; điểm chung của các Hủ nữ là thích những cặp đôi nam giới đồng tính yêu nhau, họ luôn bị cuốn hút vởi vẻ đẹp và tình yêu của những cặp đôi này.

Như vậy mỗi khi nhắc tới Hủ nữ là nhắc tới một cô gái nào đó không thích tình yêu nam nữ mà họ có xu hướng thích tình yêu đồng giới nhất là đồng giới nam.

TÓM TẮT KHÁI NIỆM HỦ NỮ LÀ GÌ

– Hủ nữ là viết tắt của Hủ nữ tử
– Tiếng Nhật là Fujoshi
+ (腐女子, ふじょし, Fujoshi)
+ Chỉ các nhân vật nữ trong truyên tranh Nhật Bản
– Hủ nữ thích những cặp đôi nam giới đồng tính yêu nhau

Tới đây bạn đọc đã phần nào hình dung được nghĩa của cụm từ Hủ nữ là gì rồi đúng không nào. Về mặt nguồn gốc thì Hủ nữ là một từ Nhật gốc Hán tức từ chữ Hán Nhật – Kanji bắt nguồn từ cách dùng của người Nhật.

Hủ nữ là gì, Hủ tử nữ là gì, Hủ nữ tử là gìHủ nữ thích những cặp đôi nam giới đồng tính yêu nhau

Chữ Hủ 腐 trong từ Hủ nữ 腐女 nghĩa gốc chữ Hán là cổ hủ, cổ lỗ sỹ, lạc hậu; người Nhật đã “tùy biến” nó theo phương thức mà mình muốn; khi được chuyển thể từ Hủ có nghĩa là vô phương cứu chữa, hết cách cứu, bó tay, cạn lời…

Cách gọi này được người Nhật sử dụng một cách tếu táo, hài hước và có tính trào lộng cao do được phát âm giống từ Phụ nữ tử (妇女子 – nghĩa là phụ nữ)(ふじょし – Fujyoshi) mặc dù không phải bất cứ người Nhật nào cũng biết ý nghĩa của cụm từ Hủ nữ là gì.

Nhật Bản là quốc gia có ảnh hưởng sâu rộng tới các tác phẩm truyện tranh đặc biệt là thể loại Anime, trong bài viết Anime là gì chúng tôi đã trích dẫn những thông tin khá hữu ích về nó. Bạn đọc cần tham khảo vui lòng chuyển tiếp tới link bài Anime là gì.

Trở lại với Fujoshi – Hủ nữ hay Hủ nữ tử hiện nay được phân cấp rõ ràng thành nhiều kiểu mẫu khác nhau thể hiện sự đa dạng trong cách nhìn nhận. Trong đó có: Hủ nữ thần tượng, Hủ nữ đam mỹ, Hủ nữ Fujoshi.

– Hủ nữ thần tượng: là những bạn trẻ yêu thích đam mê một nhóm nhạc, diễn viên, ca sĩ… người nổi tiếng nào đó.
– Hủ nữ đam mỹ: Đây là kiểu Hủ nữ khá phổ thông, họ đọc những cuốn tiểu thuyết đam mỹ, thích xem những video về Gay (GAY video) hoặc những bộ phim có tính chất đồng tính để thỏa mãn trí tưởng tượng của mình về tình yêu đồng tính.
– Hủ nữ Fujoshi: Kiểu Hủ nữ này được biết đến là những Otaku yêu thích Manga yaoi.

Ở nhiều quốc gia trên thế giới cụm từ Fujoshi – Hủ nữ không được sử dụng phổ biến và tại Việt Nam cũng vậy. Đa phần nó được dùng như một từ lóng hoặc một từ cá biệt có tính chất ám chỉ, trêu đùa, tếu táo, chọc ghẹo…

Hiện nay các Hủ nữ đều có xu hướng chung là ủng hộ hôn nhân đồng tính, họ cũng là một bộ phận tạo thành cộng đồng LGBT, bạn đọc chưa biết thế nào là LGBT có thể tham khảo bài viết LGBT là gì mà Thuatngu.org đã thực hiện.

Trên đây là khái niệm Hủ nữ cùng một số thông tin cơ bản giúp bạn đọc có thể giải đáp các câu hỏi dạng như: Hủ nữ là gì, Hủ tử nữ là gì, Hủ nữ tử là gì, Fujoshi là gì… bởi chúng đều có một nghĩa chung như đã giải thích ở trên. Chúc các bạn có thêm nhiều kiến thức mới phục vụ học tập và nghiên cứu.

Thúy ThúyNguồn ảnh: Internet

Comments for Facebook

comments

0