31/05/2018, 10:02

Quy tắc uống rượu Tequila của người sành

Trước khi bắt đầu bữa tiệc với hàng loạt shot tequila, chúng ta cần biết cơ bản về cách phân chia các loại tequila để chọn được chai tequila phù hợp nhất. 1 Những điều cần biết trước khi uống tequila Tequila được chia thành hai nhóm cơ bản, một được chưng cất chỉ từ nước ...

Trước khi bắt đầu bữa tiệc với hàng loạt shot tequila, chúng ta cần biết cơ bản về cách phân chia các loại tequila để chọn được chai tequila phù hợp nhất.

  • 1
    Những điều cần biết trước khi uống tequila
     
    Tequila được chia thành hai nhóm cơ bản, một được chưng cất chỉ từ nước cây thùa (agave) đã lên men, và đóng chai hoàn toàn ở Mexico, loại kia thông thường được làm từ ít nhất 51% nước cây thùa, còn lại là đường hoặc các loại cây có đường khác. Xem trên nhãn chai, nếu không có ghi "Tequila 100% de agave" hoặc "Tequila 100% puro de agave" thì chai tequila đó mặc định là loại thứ hai, mixto - loại đã được pha trộn.
     
     - 1
    • 2

      Uống thẳng, không phục vụ kèm chanh và muối

      Theo cách truyền thống của người Mexico, tequila được uống thẳng mà không kèm thêm chanh và muối. Thông thường tequila được rót ra loại ly shot nhỏ hẹp mà chúng ta vẫn thường thấy trong bar, được gọi là caballito, trong tiếng Tây Ban Nha nghĩa là "con ngựa nhỏ". 
       
       - 3
    • 3

      Tequila cruda - tequila với chanh và muối

       
      Cách uống này rất phổ biến ở ngoài lãnh thổ Mexico, được gọi là "tequila cruda" hay được gọi theo thứ tự thành phần được dùng trước: lick-sip-suck (liếm muối, nốc tequila, mút lát chanh). Cách uống này rất được ưa chuộng bởi nhóm đông, tất cả đồng loạt thực hiện ba bước trên cùng lúc và lặp lại nhiều lần. Cũng có người mút chanh trước khi uống, theo cách đó họ sẽ ít thấy hương vị của tequila hơn và không bị sốc.
       
       - 5
    • 5

      Tequila trong cocktail

       
      Có rất nhiều loại cocktail trong đó thành phần có chứa tequila hoặc tequila là rượu chính, nổi tiếng nhất là Margarita, Tequila Sunrise, Bloody Maria, Paloma, Tequini và Tequila Slammer. Tequila pha trộn với các loại rượu và nhiều nguyên liệu khác để tạo ra cocktail là cách uống dễ hơn cả và có phần thanh lịch hơn. Thông thường, người ta dùng các loại tequila trẻ để pha cocktail, một phần vì giá thành, một phần vì hương vị nồng nàn của tequila lâu năm sẽ lấn át các thành phần còn lại. 

0