31/05/2018, 10:02

Cách làm bánh bao cuộn nhân mặn dễ mà ngon

Chuẩn bị 2 Thêm đường vào bột (đường sẽ giúp bột lên men tốt hơn, bánh cũng sẽ mềm hơn), sau đó từ từ thêm men nước và nước ấm, nhồi bột thành một hỗn hợp khô, mịn và hơi dính tay. 4 Trong khi chờ bột nổi thì bắt tay vào làm nhân bánh nhé! Cho ...

Chuẩn bị

 - 1

  • 2

    Thêm đường vào bột (đường sẽ giúp bột lên men tốt hơn, bánh cũng sẽ mềm hơn), sau đó từ từ thêm men nước và nước ấm, nhồi bột thành một hỗn hợp khô, mịn và hơi dính tay.

     - 3

  • 4

    Trong khi chờ bột nổi thì bắt tay vào làm nhân bánh nhé! Cho tất cả những nguyên liệu của phần nhân bánh (thịt, gừng, hành, mùi) vào máy xay thành hỗn hợp nhuyễn, quyện.

    Thêm các gia vị rồi trộn đều.

     - 5

  • 6

    Cuộn bột lúc này có hình trụ, dùng dao sắc cắt cuộn bánh thành từng khúc cỡ 5 – 7cm. Để dao khỏi dính bánh, bạn có thể quết lên dao chút dầu ăn.

    Xếp bánh vào nồi hấp. Cho thật nhiều nước vào nồi. Nếu muốn bánh trắng thì bạn cho thêm 2 muỗng cà phê giấm vào nồi hấp nhé! Đun sôi nước và hấp trong khoảng 15 phút là bánh chín. Trong thời gian hấp, bạn nhớ lấy nắp nồi ra rồi làm sạch nước đọng trên nắp nồi hoặc phủ một chiếc khăn thấm nước lên mặt nồi trước khi đậy vung nhé!

     - 7


    Với nhiều chị em không khéo trong phần gói bánh bao thì cách làm bánh cuộn thế này sẽ là “giải cứu” tuyệt vời. Bánh thành phẩm vẫn đẹp mà lại tiết kiệm được thời gian nữa đúng không? Bạn có thể chuẩn bị bánh bao nhân mặn cho bữa sáng của cả nhà hoặc dành làm bữa xế cho các bé cũng rất thích hợp.

0