08/02/2018, 15:25

Root là gì? tại sao phải root?

Những người dùng smartphone chạy hệ điều hành Android ít nhiều cũng có nghe đến khái niệm root máy. Vậy root là gì, tại sao lại phải root và trong trường hợp nào bạn nên root chiếc smartphone chạy hệ điều hành Android, những lợi ích và rủi ro có thể gặp phải sau khi root là ...

Những người dùng smartphone chạy hệ điều hành Android ít nhiều cũng có nghe đến khái niệm root máy. Vậy root là gì, tại sao lại phải root và trong trường hợp nào bạn nên root chiếc smartphone chạy hệ điều hành Android, những lợi ích và rủi ro có thể gặp phải sau khi root là gì

Xem thêm:   |  

tại sao phải root?

Root chính là chiếc chìa khóa giúp bạn tiếp cận những gì đã được nhà sản xuất smartphone Android khóa lại hoặc hạn chế không muốn người dùng can thiệp vào. Một khi chiếc smartphone của bạn được root thành công, bạn sẽ thực sự làm chủ thiết bị của mình.

Nếu bạn muốn thực sự làm chủ thiết bị Android của mình như cài đặt một bản ROM đã được tùy biến (custom ROM) hay còn gọi là rom cook, hoặc gỡ bỏ hoàn toàn những ứng dụng được nhà sản xuất cài đặt sẵn trên smartphone Android mà bạn chẳng bao giờ dùng tới, để tiết kiệm bộ nhớ và cải thiện tốc độ, khi đó bạn sẽ cần phải root máy..v..v.




Phương pháp root dành cho mỗi hãng sản xuất smartphone là khác nhau, một số smartphone Android có thể root dễ dàng chỉ với một vài click chuột và đợi trong vài phút, nhưng cũng có những smartphone muốn root thành công cần phải trải qua rất nhiều bước trước đó và thời gian hoàn tất cũng khá lâu.

Chính vì thế bạn hãy tìm hiểu tật kỹ trước khi root thiết bị smartphone của mình tránh trường hợp thành cục gạch nhé. Còn một điều nữa đó là có một số đại lý hoặc hãng từ chối bảo hành đối với những sản phẩm đã bị can thiệp phần mềm hay còn gọi là root. Hãy tìm hiểu cả thêm về quy định bảo hành của hãng cũng như công ty trước khi bắt tay vào làm chủ chiếc smartphone nhé.

0