08/02/2018, 16:13

PS là gì? Ý nghĩa và cách sử dụng P/S trên Facebook

Gần đây có những thuật ngữ về PS trên Facebook nhưng nhiều bạn vẫn chưa hiểu PS là gì và ý nghĩa của Ps là gì trên Facebook? Hãy cùng Tagviet.Net tìm hiểu về PS là gì và ý nghĩa của PS trên Facbook nhé! PS là gì PS là gì? PS là gì? Từ PS có khá nhiều nghĩa để sử dụng đối với cả tiếng Việt và ...

Gần đây có những thuật ngữ về PS trên Facebook nhưng nhiều bạn vẫn chưa hiểu PS là gì và ý nghĩa của Ps là gì trên Facebook? Hãy cùng Tagviet.Net tìm hiểu về PS là gì và ý nghĩa của PS trên Facbook nhé!

PS là gìPS là gì

PS là gì?

PS là gì? Từ PS có khá nhiều nghĩa để sử dụng đối với cả tiếng Việt và tiếng Anh. Một số nghĩa cụ thể nhất như là:

  • P/S là tên của một hãng sản xuất kem đánh răng mà chúng ta sử dụng hàng ngày.
  • PS là viết tắt tiếng Anh của từ PostScript. Được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “Tái Bút”.
  • PS còng là viết tắt của cụm từ tiếng Anh PrintScr trên bàn phím máy tính. Sử dụng “khi đặt lệnh in”.
  • PS là một trong những dòng xe máy của Honda. Một thời dòng xe này được coi là thịnh hành nhất tại Hà Thành.

PS đúng nghĩa đối với hiện tại, xu hướng giới trẻ bây giờ thì chính xác là PostScript nghĩa là Tái bút.

Tái bút là dòng được ghi cuối cùng sau khi bạn đã viết xong lá thư hoặc làm xong một bài văn, thơ nào đó ở thời xưa. Mục đích của việc Tái bút để nhấn mạnh hoặc gửi gắm điều gì đó đến người nhận. Ngoài ra Tái bút còn có tác dụng để bổ sung thông tin hoặc viết tiếp những gì còn thiếu ở nội dung thư bên trên.

PS là gì trên Facebook?

PS có sức lan rộng cực lớn trên Facebook. Bạn sẽ không khó bắt gặp từ này trong các Status và những Comment trên Facebook

PS là gì FacebookPS là gì Facebook

PS trên Facebook cũng có chức năng như để tái bút. Được viết sau cùng của những Status hoặc sau cùng những Comment của các bạn trẻ. Chức năng cũng giống việc Tác giả của bài thơ tái bút vậy, nhưng bạn trẻ muốn nhấn mạnh ý nghĩa mà họ muốn đến với người nhận đó là những người đọc hoặc người xem bình luận này. Trên Emal (thư điện tử) Cũng vẫn còn sử dụng rất nhiều!

Xem thêm: .

0