08/02/2018, 16:13

Linkedin là gì? Những vấn đề xoay quanh Linkedin?

Linkedin là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà đa số người dân Việt Nam còn cảm thấy mông lung và chưa thực sự hiểu kỹ về linkedin. Bài viết dưới đây Tagviet.net sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn về Linkedin và những vẫn đề liên quan về linkedin để bạn có một cái nhìn tổng thể và rõ ràng hơn về ...

Linkedin là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà đa số người dân Việt Nam còn cảm thấy mông lung và chưa thực sự hiểu kỹ về linkedin. Bài viết dưới đây Tagviet.net sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn về Linkedin và những vẫn đề liên quan về linkedin để bạn có một cái nhìn tổng thể và rõ ràng hơn về Linkedin.

Linkedin là gì? và những vẫn đề xoay quanh linkedin

Linkedin là gì?

Linkedin là gìMạng xã hội Linkedin là gì

Linkedin là một thể loại mạng xã hội. Không giống như mạng xã hội Facebook hay Zalo vì đây là một mạng xã hội chuyên về công việc, nghề nghiệp hơn. Đây là một công cụ hữu ích đối với sinh viên người đang muốn tìm việc hoặc những người đang làm việc. Nhưng ở Việt Nam hầu hết mọi người không hiểu được mức độ tiện ích của Linkedin nên số lượng người dùng vẫn còn ít.

Linkedin dùng để làm gì?

Linkedin là gìTrang Linkedin là gì

Trước khi đi vào tìm hiểi Linkedin làm gì thì chúng ta hãy đăng ký một tài khoản Linkedin và xây dựng hồ sơ cá nhân, các thông tin về bạn như tiểu sử, các kinh nghiệm làm việc cũng như bằng cấp của bạn.

Tronng Linkedin có kho dữ liệu khổng lồ với cực kì nhiều thông tin rất quan trong giúp kế hoạch tìm việc của bạn. Hãy tưởng tượng xem khi bạn vô tình lướt linkedin và thấy một dự án phát triển tốt và tự hỏi xem người ta có cần sự phục vụ của bạn không. Bạn có thể tìm công ty đó một cách dễ dàng trong linkedin tiện lợi hơn rất nhiều các mạng xã hội khác.

Vì vậy bạn chỉ cần hiểu nôm na là linkedin là một mạng xã hội mà người ta có thể thấy những thành tích, những gì mà bạn yêu thích, đam mê một cách rõ ràng nhất. Đây là nơi mà các nhà tuyển dụng tập trung hướng tới để chọn cho mình những chiến binh, những người có năng lực làm việc tốt. Cơ hội kiếm việc làm cũng như tuyển dụng trên linkedin rất cao bởi người dùng trên thế giới là 225 triệu người trong 200 quốc gia khác nhau. Nên các công ty, các doanh nghiệp coi Linkedin như thế giới riêng của tuyển dụng. Một số công ty Việt Nam như ANZ, DAMCO, RMIT,… cũng thường xuyên tuyển dụng trên mạng xã hội này.

Những cách để tìm việc trên Linkedin tốt nhất

Linkedin là gìHồ sơ Linkedin là gì
  • Hãy chọn các tiêu đề thật chuẩn.
  • Cần phải theo sát mục tiêu mà bạn đang theo đuổi
  • Mở rộng Network.
  • Tận sụng những sự đề cử.
  • Tìm hiểu kĩ về các nhà tuyển dụng tương lai.
  • Học hỏi kĩ năng từ Network của bạn.
  • Thường xuyên truy cập và cập nhật thông tin.
  • Đừng lạm dụng và đặt quá nhiều kỳ vọng vào Linkedin.

Những sai lầm mắc phải trên Linkedin

Linkedin là gìPhần mềm Linkedin là gì

Không tham gia các hoạt động nhóm

Linkedin tạo ra các nhóm để giúp những người trong ngành có thể kết nối với nhau và mang lại lợi ích cho nhau. Đây là nơi để mọi người được chia sẻ các ý tưởng và khắc phục những lỗi của bản thân.  Nhưng đôi khi hay gợi ý những chuyên ngành mà chúng ta không chuyên hay không giỏi. Chúng ta sẽ phải tìm kiếm cách ngành phù hợm bằng cách tìm kiếm ở đầu của mỗi trang.

Chứng thực thông tin

Việc chứng thực các thông tin giúp cho đồng nghiệp biết rằng bạn đang ủng hộ cho họ. Điều này chính là chúng ta xem trang cá nhân của họ và cảm thấy những chuyên môn hay những kỹ năng của họ thật tuyệt vời nhưng Linkedin không có chức năng để thể hiện các trạng thái đó. Vậy nên chúng ta chỉ còn cách đó là giao tiếp và tương tác với họ để trao đổi trực tiếp về những gì mình thích ở họ.

Qua bài viết này chắc các bạn cũng đã hiểu Linkedin là gì rồi chứ! Mạng xã hội linkedin được rất nhiều người trên thế giới sử dụng, nhưng đối với Việt Nam thì thực sự quá mới mẻ. Hy vọng qua bài viết này Tagviet sẽ giúp các bạn tìm hiểu kỹ về linkedin cũng như có thể sử dụng Linkedin như một công cụ để tìm việc hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm:

0