08/02/2018, 16:13

ATSM là gì? Ý nghĩa của ATSM và sự nguy hiểm của ATSM

ATSM là gì? Tagviet.Net gần đây đã nhận được rất nhiều câu hỏi về cụm từ này. Sức ảnh hưởng của tư ATSM rất lớn chúng ta có thể bắt gặp cụm từ này ở bất kì đâu. Từ ngoài đời cho đến trên Facebook, thế ATSM là gì? và ATSM trên Facebook là gì? Hãy cùng Tagviet.Net đi tìm câu trả lời nhé! ATSM ...

ATSM là gì? Tagviet.Net gần đây đã nhận được rất nhiều câu hỏi về cụm từ này. Sức ảnh hưởng của tư ATSM rất lớn chúng ta có thể bắt gặp cụm từ này ở bất kì đâu. Từ ngoài đời cho đến trên Facebook, thế ATSM là gì? và ATSM trên Facebook là gì? Hãy cùng Tagviet.Net đi tìm câu trả lời nhé!

ATSM là gì?

ATSM là viết tắt của cụm từ “Ảo Tưởng Sức Mạnh“, chỉ những người làm tưởng về sức mạnh của mình, tự tin thái quá về khả năng của mình và tự tâng bốc bản thân lên quá cao.

ATSM là gìATSM là gì Voz
  • Ảo tưởng sức mạnh” sử dụng đối với những người hoang tưởng, luôn nghĩ rằng mình là người nổi bật nhất, muốn được mọi người chú ý đến bằng cách tự tin về bản thân mình một cách thái quá. Họ luôn nghĩ rằng họ sinh ra là để làm tất cả, kể cả những việc ngoài khả năng của họ. Và dĩ nhiên là họ chẳng làm được.
  • Ở giới trẻ hiện nay vẫn chưa phân biệt được việc “tự tin” và “tự cao”. Điều này gây hậu quả rất nghiêm trọng đến tương lai của họ.
  • Chữa được bệnh ảo tưởng sức mạnh rất khó. Đôi khi tác dụng lại ngược lại với những điều chúng ta muốn. Rằng nạn nhân sẽ trở nên bi quan với người thân hơn, sống biệt lập với bản thân hơn. Bởi lẽ họ nghĩ rằng người thân không tin tưởng ở khả năng của họ, người thân đang cản trở họ đến với những “Thành công xa vời” mà họ đang mong muốn. Nhưng có những nạn nhân ATSM có thể nhận ra và quay trở lại như một người có tinh thần bình thường. Nhưng chắc chắn cú sốc đối với họ sẽ rất lớn. Hậu quả dẫn đến là nạn nhân có thể bị trầm cảm, không muốn tiếp xúc với ai ngoài người thân trong thời gian dài.
  • Những người ATSM rất vô duyên nhưng đôi khi lại rất dễ tự ái.
  • ATSM còn bắt nguồn từ những thanh niên hoặc những người sử dụng các chất kích thích, gây ảo giác. Khiến họ không còn là chính mình. Có một vụ án về 1 thanh niêm chém tất cả mọi người đang đi đường, khi anh ta bị bắt và “cơn thuốc” đã qua anh ta mới nói rằng: “Lúc đó em nghĩ mình là siêu nhân đang hành hiệp trượng nghĩa, đang đánh đuổi quân địch”. Đó cũng là 1 dạng ATSM nhưng là do các chất kích thích.
ATSM là gìATSM là gì

Chung quy lại ATSM thường hay nằm ở những thanh niên ở độ tuổi mới lớn. Khi từ nhỏ đã được chơi game bạo lực, khiến cho giới trẻ bị tiêm nhiễm vào đầu những hình ảnh bạo lực, không có sự quản lý của gia đình khiến các nạn nhân lầm tưởng về sức mạnh của mình. Hoặc khi còn được che chở bởi vòng tay bố mẹ lại được chiều chuộng và khen con một cách mù quáng, điều này khiến con bạn trở nên tự cao. Và dĩ nhiên ra ngoài xã hội họ vẫn chưa quen được môi trường bên ngoài và tính cách thì khó đổi. Tính cách tự cao và luôn suy nghĩ rằng mình làm gì cũng đúng, làm gì cũng được, muốn gì cũng được đã trở thành căn bệnh của giới trẻ.

ATSM là gì trên mạng Facebook?

ATSM là gìThanh niên ATSM là gì

ATSM trên Facebook cũng gần giống những thanh niên ở ngoài đời nhưng những trường hợp này còn nguy hiểm hơn. Tại sao nguy hiểm hơn? Facebook là một trang mạng xã hội kết nối những con người trên toàn cầu. Tất cả mọi người đều có thể kết nối, tương tác và nói chuyện với nhau nếu như họ có 1 chiếc máy tính hoặc điện thoại có kết nối Internet.

Vì đây mà một trang mạng xã hội ảo, Nên có rất nhiều thanh niên ATSM và được chia thành 3 loại như sau:

Loại 1: Thanh niên đã đăng những status hay những Video Clip và nói về những khả năng ngoài tầm tay của họ. Họ nghĩ rằng mình là siêu nhân và làm được tất cả mọi thứ. Hoặc họ tự là những điều gê tởm nhất như là ăn phân của mình, khỏa thân chạy ngoài đường. Những con người con trai cực xấu nhưng lại trang điểm làm con gái và nhận mình làm “Công chúa thủy tề” đó không ai khác chính là Tùng Sơn,.. Mục đích cũng để thu hút lượng người theo dõi để họ được nổi tiếng. Loại này ít gây nguy hiểm cho xã hội bởi họ không động đến ai cả!

Loại 2: ATSM về tiền bạc của cải. Loại này thực sự có rất nhiều người không thích. Đăng những Clip khoe đồ hàng hiệu trăm triệu, hoặc chụp ảnh nhà cửa, xe cộ ở đâu mang về nói là của minh. Và so sánh với những người nổi tiếng thực sự khác để cố gắng dìm người khác để được đi lên. Mặc dù người ta chẳng làm gì sai cũng chẳng động chạm gì đến mình. Loại này cũng nguy hiểm không kém cho xã hội. Ví dụ điển hình như Keny Sang, Quân Kull,…

Loại 3: Loại này rất nguy hiểm cho xã hội. Những thanh niên này chuyên chửi bậy, và thách thức mọi người  và tự sưng là giang hồ. Luôn thể hiện mình là nhất. Họ nghĩ rằng sẽ chẳng ai tìm được ở cái Mạng xã hội Facebook ảo và rộng lớn này. Nên họ chửi thoải mái, gây chiến thoải mái mà không sợ ai đụng đến mình. Loại này cực kì nguy hiểm.

Tại sao ATSM trên Facebook lại gây nguy hiểm cho xã hội

ATSM là gìATSM là gì

Vì Facebook là một trang mạng xã hội lớn nên có rất nhiều lứa tuổi sử dụng kể cả các em vị thành niên.

  • Việc bôi nhọ danh dự người khác chắc chắn phải bị xã hội lên án.
  • Tiêm nhiễm vào đầu các em nhỏ những văn hóa không tốt. Không chỉ trẻ nhỏ mà những người dùng lớn hơn cũng bị tiêm nhiễm vào đầu. Với những người muốn nổi tiếng đến mù quáng. Họ sẵn sàng làm mọi thứ để được nổi tiếng. Kéo theo cả một hệ lụy đến nhiều người dùng khác nữa.
  • Những người ảo tưởng sức mạnh về khả năng chửi bậy như hát hay của mình thì thực sự cũng không nên có trên mạng xã hội facebook. Nơi mà không chỉ có giới trẻ mà có những người lớn tuổi, trẻ nhỏ nữa. Tất nhiên nếu không Folow thì sẽ chẳng thể nào thấy được những điều ấy, nhưng những Clip của các bạn không có nút “Cấm chia sẻ” thế nên không bằng cách này thì bằng cách khác những người chia sẻ, truyền tay những Clip nó nội dung không tốt.

Tất nhiên rằng những trường hợp ảo tưởng sức mạnh trên Facebook đều được vạch mặt. Đều có những hình phạt thích đáng đối với họ. Như các bạn thấy để nổi tiếng bằng thế mạnh bằng những điều tốt đẹp cho xã hội thì trả qua thời gian rất dài cộng với công sức và sự cống hiến của họ mới đạt được sự thành công và sự nổi tiếng của họ sẽ được kéo dài mãi với thời gian, người ta tôn vinh cống hiến có ích của họ. Còn những kẻ làm những trò lố, những Clip ảo tưởng người ta chỉ coi đó như là một trò cười. Và tiếng cười ấy cũng sẽ vụt tắt rất nhanh, 1 thời gian sau sẽ chẳng ai nhớ đến những kẻ ấy nữa.

Như vậy qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã hiểu được nghĩa của ATSM là gì và sự nguy hiểm của ATSM đối với xã hội cũng như tiêm nhiễm vào đầu các bạn trẻ những điều không tốt. Qua bài viết này Tagviet.Net hy vọng rằng những bạn đang ATSM hãy thức tỉnh và sống một cuộc sống bình thường của mình. Hãy nhớ rằng chẳng có ai là nhất cả!

Xem thêm:

0