08/02/2018, 16:13

Tag là gì trên Facebook? Tầm quan trọng của Tag trong công việc SEO

Tag là gì? Đây là một thuật ngữ xuất hiện khá nhiều trên Facebook. Phải nói đây là thuật ngữ của Facebook mới đúng. Như vậy thì Tag là gì trong Facebook? Ngoài ra các Webtie cũng thường hay nhắc đến thẻ Tag.Vậy Tầm quan trọng của Tag đối với công việc Seo là gì? Hãy cùng Tagviet.Net đi tìm hiểu về ...

Tag là gì? Đây là một thuật ngữ xuất hiện khá nhiều trên Facebook. Phải nói đây là  thuật ngữ của Facebook mới đúng. Như vậy thì Tag là gì trong Facebook? Ngoài ra các Webtie cũng thường hay nhắc đến thẻ Tag.Vậy Tầm quan trọng của Tag đối với công việc Seo là gì? Hãy cùng Tagviet.Net đi tìm hiểu về thuật ngữ này nhé!

Tag là gì? Tag là gì trên mạng xã hội?

Tag là gìName Tag là gì

Tag là một từ ngữ trong tiếng Anh. Dịch qua từ điển Anh – Việt có nghĩa là “Chủ đề nhỏ” Có liên quan đến nội dung  của bài viết hoặc chủ đề của bài viết. Tag như một thuật ngữ dùng để ám chỉ việc các bạn thêm chủ đề phụ vào một bài viết. Tag sẽ được đặt ở mọi vị trí tùy vào sắp xếp của người dùng. Thường thì Tag được đặt ở cuối bài viết hoặc bên phải của bài viết.

Trên các trang mạng xã hội Facebook thì Tag có vai trò như để gán ai đó vào 1 Status, bài viết, hay những Comment. Để thông báo cho bạn bè của họ biết rằng bài viết này có thể hữu ịc đối với họ. Khi Tag 1 ai đó trên Facebook thì Facebook sẽ hiển thị một thông báo đến cho người được Tag. Và người đó có thể vào xem bài viết đó trực tiếp từ thông báo.

Tag trên Facebook sử dụng với nhiều mục đích, như là tin tức hay, hài hước, video hot hoặc đơn giản chỉ là “Troll đứa bạn thân”.

Meta Tag là gì? Tầm ảnh hưởng của Tag với công việc SEO là gì?

Tag là gì Play, rfid, price, service, dog, nfc, skin, id3, full, hash Tag là gì?

Meta Tag là một loại thẻ dùng trong Website, nhằm cung cấp thông tin về Website đó một cách ngắn gọn nhất đề phù hợp với từng trình duyệt cũng như thiết bị truy cập. Đối với những người biết đến Website chắc hẳn đã từng nghe qua Meta Description, Meta Keyword, Mera Page, Meta title,… Tất cả các thẻ này đều thuộc dòng Meta Tag.

  • Tag là một loại vũ khí lợi hại trong công việc Seo. Tag có tác dụng giống như Category. Với 1 chủ đề nhỏ, chúng ta chẳng thể nào tạo một Category được thì Tag sẽ đảm nhiệm công việc đó. Tag sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc chuyển đến những chủ đề phù hợp với nhu cầu của người dùng.
  • Tags hướng đến người dùng những chủ đề mà họ đang tìm kiếm. Đối với những từ khóa có số lượng bài viết cũng như lượt tìm kiếm không cao thì Tag sẽ đảm nhận nhiệm vụ gom những bài viết cùng chủ đề lại và đặt tên cho Tags đó sao cho phù hợp với nội dung bài viết. Thẻ Tags chũng ta cũng cần phải xem xét việc đặt từ khóa chủ đề Tag vừa có tính chất chung cho chủ đề mà từ khóa Tag phải có lượt tìm kiếm cao. Ví dụ: bạn viết bài, cách trị mụn cám, cách trị mụn trứng cá, cách trị mụn đầu đen, cách trị mụn bọc,… Tất cả những bài viết này sẽ được gói gọn trong thẻ Tag có tên chủ đề là Cách trị mụn. Và dĩ nhiên rằng từ khóa Cách trị mụn sẽ có lượng tìm kiếm nhiều nhất.

Chú ý: Thẻ Tag sẽ là chủ đề riêng và chắc chắn nội dung sẽ nhỏ hợn Category, các bạn không được để thẻ Tag trùng tên với Category. Các bạn không nên đặt quá nhiều các thẻ Tag trong 1 bài viết. Hãy đặt Tag liên quan đến nội dung của bài viết.

Như vậy qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã hiểu được Tag là gì trên mạng xã hội cũng như tầm quan trọng của Tag đối với công việc Seo rồi. Tag có khá nhiều ý nghĩa tùy vào từng trường hợp và tag có những nghĩa khác nhau. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại những điều bổ ích cho bạn. Mọi ý điến đóng gó xin mời các bạn để lại Comment bên dưới, Tagviet sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc của bạn. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: .

0