08/02/2018, 15:28

ps là gì? ps nghĩa là gì?

P/s là gì? Ps là viết tắt của từ gì và có nghĩa là gì? Từ Ps thường thấy trên facebook hay trong email, các diễn đàn công nghệ, diễn đàn smartphone..v..v. Chúng có ý nghĩa ra sao? Nếu bạn đang không biết nghĩa của từ P/s là gì thì bài viết dưới đây của Hỏi Đáp Fun sẽ giúp bạn giải ...

P/s là gì? Ps là viết tắt của từ gì và có nghĩa là gì? Từ Ps thường thấy trên facebook hay trong email, các diễn đàn công nghệ, diễn đàn smartphone..v..v. Chúng có ý nghĩa ra sao? Nếu bạn đang không biết nghĩa của từ P/s là gì thì bài viết dưới đây của Hỏi Đáp Fun sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Xem thêm:   |  

ps là gì?

Có thể giải thích ngắn gọn cho bạn đọc dễ hiểu là trên Facebook, PS thường được hiểu theo ý nghĩa là PostScript, đó là một dòng tái bút và thường được bắt đầu bằng PS hoặc P/S. Nếu bạn là người hay viết thư hoặc email thì PS cũng rất hay được sử dụng theo ý nghĩa này.

Có nhiều cách để có thể giải nghĩa của từ PS mà ở dưới đây là một số ví dụ cụ thể về Ps  |  P/s:




  • P/S là một loại kem đánh răng mà có thể bạn đã và đang dùng hàng ngày.
  • PS là cụm từ viết tắt tiếng Anh, viết đầy đủ là Postscript, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “tái bút”.
  • PS cũng có thể là một từ viết tắt khác, đó là PrintScr, một phím bấm trên máy tính và thường được sử dụng khi đặt lệnh in.

Hiện nay thì P/s được rất nhiều bạn trẻ từ thế hệ 9x đến 10x hay còn gọi là 2k trên facebook sử dụng rất nhiều khi bình luận (comment) hoặc khi viết status. Mục đích cũng tương tự như tái bút ở trên là để nhấn mạnh ý nghĩa chính họ muốn nhắn gửi đến người nhận bình luận này. Trên thư mail thì ngày nay cũng vẫn còn sử dụng rất nhiều.

0