08/02/2018, 15:28

Pr trên facebook là gì? tại sao lại gọi là pr?

MXH (Mạng xã hội) Facebook đã và đang dần dần chiếm lĩnh thị trường tại Việt Nam. Những người làm nghề pr đã nhận thức được những lợi ích do MXH đem lại cho thương hiệu. Họ sẵn sàng bỏ công sức và chi phí để tìm hiểu và triển khai các hoạt động pr trên facebook. Vậy pr là làm gì? ...

MXH (Mạng xã hội) Facebook đã và đang dần dần chiếm lĩnh thị trường tại Việt Nam. Những người làm nghề pr đã nhận thức được những lợi ích do MXH đem lại cho thương hiệu. Họ sẵn sàng bỏ công sức và chi phí để tìm hiểu và triển khai các hoạt động pr trên facebook. Vậy pr là làm gì? bài dưới đây Hoidapfun sẽ giúp bạn tìm hiểu .

Xem thêm:   |  

PR là gì nhỉ??? Bạn gặp một cô gái xinh đẹp và hấp dẫn trong một bữa tiệc, bạn tiến tới và nói: “Xin chào, tôi là một người đàn ông tuyệt vời …trong chuyện đó ”. Đó là MARKETING TRỰC TIẾP (Direct Marketing)

Bạn tới dự tiệc với vài người bạn và nhìn thấy một cô gái xinh đẹp và hấp dẫn, một người bạn của bạn tới gần cô ta và nói: “Anh chàng đó thật tuyệt vời trên…mọi góc độ ”. Đó là QUẢNG CÁO (Advertising)

Bạn gặp một cô gái xinh đẹp và hấp dẫn trong bữa tiệc. Bạn tới gần cô ta, xin số điện thoại. Sáng hôm sau gọi điện cho cô ta và nói: “Tôi là một người đàn ông tuyệt vời đấy…”. Đó là TELEMARKET




Nếu trong bữa tiệc, bạn nhìn thấy một cô gái xinh đẹp và hấp dẫn đang lúng túng với chiệc váy bị vướng vào cạnh bàn. Bạn tiến tới nói nhỏ nhẹ “Tôi có thể giúp cô được không?” đoạn gỡ chiếc váy giúp cô ta và nói “Tiện thể, cũng xin tự giới thiệu, tôi là người đàn ông tuyệt vời trong… chuyện đó!” Đó là PR (Public Relations)

Hiểu đơn giản nó là nghề quảng cáo hoặc lên ý tưởng để quảng cáo cho 1 thương hiệu. Nghề PR là một nhánh nhỏ của công việc truyền thông, quảng cáo hoặc xây dựng thương hiệu. Do đó làm PR là làm những việc liên quan đến công việc truyền thông, quảng cáo hay xây dựng thương hiệu.

0