08/02/2018, 15:28

cc là gì? ý nghĩa của cc là gì?

Rất rất nhiều người sử dụng cc trên facebook, các trang diễn đàn khác, MXH (mạng xã hội) khác, nhưng mấy ai hiểu được ý nghĩa thực sự của cc là gì. Bạn là con người luôn tò mò thì chắc hẳn bài viết dưới đây sẽ làm bản thỏa mãn tính tò mò của bạn đấy. Xem thêm: | CC có rất ...

Rất rất nhiều người sử dụng cc trên facebook, các trang diễn đàn khác, MXH (mạng xã hội) khác, nhưng mấy ai hiểu được ý nghĩa thực sự của cc là gì. Bạn là con người luôn tò mò thì chắc hẳn bài viết dưới đây sẽ làm bản thỏa mãn tính tò mò của bạn đấy.

Xem thêm:   |  

CC có rất nhiều nghĩa khác nhau bởi đây là từ du nhập từ nước ngoài, với ý nghĩa của nó ở Việt Nam thì ngày một lu mờ đi, thay thế vào đó là các từ lóng lên ngôi. Song dưới đây là một số ý nghĩa thực sự của cụm từ và viết tắt của cc.

Cc (Carbon copy) là tạo ra các bản sao, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl+Shift+C để sử dụng nhanh tính năng này. Còn Bcc (Blind carbon copy)  tạo ra các bản sao tạm, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl+Shift+B để sử dụng nhanh tính năng này.




Khi sử dụng CC thì tất cả những người nhận thư sẽ nhìn thấy danh sách email của những người cũng nhận được thư đó. Chính vì thế mà bạn có thể sử dụng tính năng CC để gửi thư cho nhiều thành viên trong cùng một lớp học, cùng một nhóm…. vì cái này bạn có thể hiển thị công khai và không cần phải bảo mật thông tin, danh tính.

  • CC trong vật lý: đây là đơn vị đo thể tích trong vật lý, nó tương đương với ML (1cc=1ml)
  • CC dùng trong Facebook: Nó là viết tắt của từ : Cục cứt, con cu, củ c*c … đây mới là nghĩa mà người ta hay dùng nhất nhé, hơi bậy bạ.
  • CC trong game LMHT – Lol: là hiệu ứng làm chậm, choáng, bị stun được gây ra bởi đối phương lên đồng động của chúng ta
  • CC trong xe: Đây là thể tích của xilanh trong xe (1cc=1 cm3). Ví dụ khi người ta nói xe 110cc tức là xe 110 phân khối
0