08/02/2018, 15:28

Beep là gì? ý nghĩa của beep là gì?

Nếu bạn là một người yêu thích xem những video của Vlogger nổi tiếng JV – Jvevermind thì chắc hẳn đã từng để ý ở vài đoạn nói của anh chàng này thường xuất hiện các tiếng kêu * beep * liên tục. Bạn đang thắc mắc sau tiếng thì bài viết này Hoidapfun sẽ giải đáp cho bạn. Xem ...

Nếu bạn là một người yêu thích xem những video của Vlogger nổi tiếng JV – Jvevermind thì chắc hẳn đã từng để ý ở vài đoạn nói của anh chàng này thường xuất hiện các tiếng kêu * beep * liên tục. Bạn đang thắc mắc sau tiếng thì bài viết này Hoidapfun sẽ giải đáp cho bạn.

Xem thêm:   |  

Nguồn gốc của từ Beep

Nếu các bạn thường xuyên xem các chương trình truyền hình hay xem phim của Mỹ, các nước châu âu mỗi khi có xuất hiện các hội thoại hay các câu nói thô tục họ thường thay thế bằng các tiếng “bíp” và đây cũng chính là nguồn gốc từ beep mà các bạn trẻ Việt Nam hay sử dụng, vlogger Jvevermind thỉnh thoảng có những câu thô tục đã được sử lý thay thế bằng tiếng bíp. Như vậy có thể hiểu ý nghĩa của từ beep là từ dùng để nói tránh, thay thế những câu từ thô tục nhưng vẫn làm người nghe hiểu được biểu lộ cảm xúc của người nói.

Bạn cứ nghĩ rằng đó là chỗ mà anh ấy muốn nhấn mạnh, nhưng không đó là sai hoàn toàn, vì những tiếng kêu *beep* đó lại được dùng để che lại những đoạn nói có từ thô tục.




Như vậy, các bạn có thể hiểu ngắn gọn “beep” là từ để thay thế cho một từ ngữ thô tục nào đó và khi nhắc đến người nghe sẽ dễ dàng hiểu ra.
Một số câu tại Việt Nam hiện nay hay gắn liền với từ “beep” này chẳng hạn như: cái beep gì vậy, beep cái nồi, …

Qua bài viết này hy vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về từ “beep” và sử dụng nó như một cách thể hiện mình là một con người văn minh. Tức là trong nói chuyện hãy sử dụng từ beep thay cho các từ thô tục nhé. Đám bạn sẽ hiểu nhanh thôi.

0