​Phương pháp học tiếng anh hiệu quả bạn cần biết

Với những người vốn bị mất căn bản tiếng anh từ đầu thì sẽ rất dễ cảm thấy nản và có ác cảm với việc học sử dụng ngoại ngữ này. Diendantienganh.com sẽ mách bạn những phương pháp học tiếng anh mà bạn nên biết để có thể lấy phong độ ngay từ đầu nhé! Không học thuộc lòng từ vựng ...

Với những người vốn bị mất căn bản tiếng anh từ đầu thì sẽ rất dễ cảm thấy nản và có ác cảm với việc học sử dụng ngoại ngữ này. Diendantienganh.com sẽ mách bạn những phương pháp học tiếng anh mà bạn nên biết để có thể lấy phong độ ngay từ đầu nhé!

Không học thuộc lòng từ vựng


Nghiên cứu cho thấy rằng việc bạn học các nhóm từ hay cả câu sẽ giúp bạn nhớ và sử dụng được từ vựng tốt hơn 4-5 lần nếu học từ từ riêng biệt. Bởi vì, từ trong có rất nhiều nghĩa, bạn không thể chỉ sử dụng một từ riêng lẽ để diễn tả suy nghĩ của mình. Từ vựng phải được đăt trong những cụm. từ, câu có tình huống rõ ràng. Vì vậy, đừng học riêng lẽ và cố nhớ nghĩa của từng từ.
 


Học từ vựng qua tranh ảnh minh họa (nguồn ảnh: hopespeak)

Nói không với ngữ pháp


Các nguyên tắc ngữ pháp sẽ khiến bạn suy nghĩ tiếng anh giống như một môn khoa học tính toán, cứ ráp đúng công thức thì sẽ đúng. Ngôn ngữ không đi theo quy luật như vậy, có hàng ngàn trường hợp ngoại lệ. Vì tiếng anh cũng giống như những loại ngôn ngữ khác được hình thành và phát triển từ những hoạt động giao tiếp hằng ngày của người Anh. Hay nói các khác nó là đại hiện cho một nền văn hóa vậy nên tiếng anh của người Úc không giống của người Anh hay người Mỹ là chuyện dễ hiểu.

Nói như vậy không có nghĩ bạn bỏ luôn việc học ngữ pháp mà hãy học như thế nào để có thể hiểu và sử dụng đúng chứ đừng cố gắng “ráp công thức” cho môn ngoại ngữ này kết quả sẽ khiến bạn cảm thấy càng lúc càng khó khi học mãi mà vẫn sai.

Học chậm và sâu


Học những từ bạn thường gặp như the, a, an, my,… thật kỹ. Khi bạn sử dụng đúng những từ căn bản thì việc trao đổi, diễn đạt sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tập trung vào những điều căn bản rồi hãy từ từ nâng cao độ khó. Việc học tiếng anh cũng giống như khi bạn xây dựng một tòa nhà cao tầng, bạn có nền móng càng vững chắc thì tòa nhà của bạn sẽ càng cao. Kiên trì và tìm ra niềm vui để bạn vi dụ như đọc một thể loại sách bạn thích trong tiếng anh hay xem những chương trình tiếng anh,…


Huyền Trân theo Kênh Tuyển Sinh.

0