Once upon a time nghĩa là gì?

Once upon a time là cụm từ thường được dùng để bắt đầu các câu chuyện cổ tích, nghĩa là ngày xửa ngày xưa. Nó còn được dùng để bắt đầu nói về một chuyện đã xảy ra trong quá khứ mà người kể cảm thấy hối tiếc về những điều đã xảy ra. Ví dụ: Once upon a time people knew the difference ...

Once upon a time là cụm từ thường được dùng để bắt đầu các câu chuyện cổ tích, nghĩa là ngày xửa ngày xưa. Nó còn được dùng để bắt đầu nói về một chuyện đã xảy ra trong quá khứ mà người kể cảm thấy hối tiếc về những điều đã xảy ra.

Ví dụ:

  • Once upon a time people knew the difference between right and wrong, but nowadays nobody seems to care. (Ngày xửa ngày xưa mọi người đã biết phân biệt đúng sai, nhưng ngày nay không ai còn có vẻ quan tâm nữa.)
  • Once upon a time, there was a beautiful princess named Snow White. She was kind and gentle and a friend to all animals. (Ngày xửa ngày xưa, có một cô công chúa xinh đẹp tên là Bạch Tuyết. Cô ấy tốt bụng và nhân ái và là bạn của muôn thú.)
  • Once upon a time, when I was a little boy, I had made a pity mistake. (Ngày xửa ngày xưa, khi tôi còn là cậu bé, tôi đã tạo một sai lầm đáng tiếc.)
0