Những sai lầm phải dừng ngay khi học Tiếng Anh-p2

Học ngoại ngữ có thể không dễ dàng, tuy nhiên bạn có thể làm giảm những rào cản khó khăn đó bằng cách sửa chữa những cách học sai mà mình đang áp dụng. Nếu bạn đã học ngoại ngữ hơn 5 năm thậm chí là 10 năm mà vẫn chưa đạt được điều bạn muốn thì đây không phải lúc bạn từ bỏ mà là lúc bạn nhìn ...

Học ngoại ngữ có thể không dễ dàng, tuy nhiên bạn có thể làm giảm những rào cản khó khăn đó bằng cách sửa chữa những cách học sai mà mình đang áp dụng. Nếu bạn đã học ngoại ngữ hơn 5 năm thậm chí là 10 năm mà vẫn chưa đạt được điều bạn muốn thì đây không phải lúc bạn từ bỏ mà là lúc bạn nhìn lại việc sai cần tránh  trong  của mình. Tiếp tục nội dung đã chia sẽ ở bài viết trước-, cùng xem tiếp đâu là những việc cần tránh khi học Tiếng Anh nhé!

7. Chỉ học ở lớp

Lớp học là một môi trường học ngoại ngữ khá tốt, vì ở đó bạn có bạn bè những người cùng mục đích học Tiếng Anh với bạn, có giáo viên người sẳn sàng sửa lỗi và giải đáp thắc mắc giúp bạn. Tuy nhiên những tình huống dựng lên ở lớp và những điều bạn học trong sách sẽ hơi "fake" (giả) so với những tình huống thực tế. Thêm vào đó, thời gian lên lớp của bạn quá ít sẽ không đủ để bạn tiếp xúc và nói Tiếng Anh thành thạo được.

8. So sánh bạn với người khác.

Có rất nhiều người học Tiếng Anh trên thế giới bạn sẽ không thể là người giỏi nhất được vì thế đừng đau khổ khi thấy bạn bè hoặc người khác nói Tiếng Anh quá giỏi. Kể cả khi bạn và bạn bè cùng học một lúc và họ tiến bộ nhanh hơn bạn điều này cũng không có nghĩa là bạn đi sai đường hay không tiến bộ. Mỗi người có những khả năng khác nhau
 

Những việc sai cần tránh khi học Tiếng Anh (ảnh: my english teacher)

9. Chỉ tập trung một kĩ năng

Ngôn ngữ là sự phối hợp không thể thiếu của nghe, nói, đọc, viết. Nếu bạn có kĩ năng đọc thật tốt biết nghĩa rất rất nhiều từ nhưng lại không thể nói trôi chảy và nghe hiểu những từ này thì trình độ Tiếng Anh của bạn cũng không được đánh giá cao. Hãy phân bổ thời gian đều để học tốt cả 4 kĩ năng nhé.

10. Không quan tâm đến văn hóa Anh-Mỹ

Nhiều bạn học Tiếng Anh vì những mục đích như công việc hoặc bị bắt buộc chứ không mấy quan tâm và dành tình yêu đối với những nên văn hóa sử dụng Anh ngữ, điều ngày là điều sai lầm. Tiêng nói là hơi thở của Văn hóa vì thế nếu bạn quan tâm tìm hiểu và yêu thích văn hóa các nước Anh-Mỹ đó sẽ động lực cho việc học Tiếng Anh của bạn. 
 
Lưu Ngọc
0