Những sai lầm phải dừng ngay khi học Tiếng Anh-p1

Học ngoại ngữ có thể không dễ dàng, tuy nhiên bạn có thể làm giảm những rào cản khó khăn đó bằng cách sửa chữa những cách học sai mà mình đang áp dụng. Nếu bạn đã học ngoại ngữ hơn 5 năm thậm chí là 10 năm mà vẫn chưa đạt được điều bạn muốn thì đây không phải lúc bạn từ bỏ mà là lúc bạn nhìn ...

Học ngoại ngữ có thể không dễ dàng, tuy nhiên bạn có thể làm giảm những rào cản khó khăn đó bằng cách sửa chữa những cách học sai mà mình đang áp dụng. Nếu bạn đã học ngoại ngữ hơn 5 năm thậm chí là 10 năm mà vẫn chưa đạt được điều bạn muốn thì đây không phải lúc bạn từ bỏ mà là lúc bạn nhìn lại sai lầm trong  mình dùng thời gian qua. Bài viết lần này chia sẻ với các bạn những sai lầm mà bạn phải dừng ngay nếu muốn học tốt và nói Tiếng Anh thành thạo trong thời gian ngắn.
 

Phương pháp học Tiếng Anh 
(ảnh: my english teacher)

1. Dịch sang Tiếng Việt

Việc dịch từ ngoại ngữ sang tiếng mẹ đẻ là không sai nhưng đây chỉ là phương pháp dùng trong giai đoạn đầu của viêc học ngoại ngữ. Đến khi bạn đã có một vốn từ vựng nhất định thì việc cố gắng dịch từng câu chữ sang Tiếng Việt sẽ hạn chế khả năng phản xạ của bạn và mất nhiều thời gian để hiểu một câu. Giải pháp là bạn hãy dùng vốn từ Tiêng Anh của mình để hiểu câu nói theo chính Tiêng Anh.

2. Sợ phạm lỗi

Điều này sẽ trở thành rào cản khổng lồ trong việc học Tiếng Anh của bạn. Đừng lo lắng người khác sẽ phản ứng như thế nào. Everybody makes mistake! và rồi bạn sẽ học được và sửa chữ những lỗi sai để tiến bộ hơn.

3. Những suy nghĩ tiêu cực

Nếu bạn tiếp tục có những suy nghĩ tiêu cực như "Tiếng Anh quá khó" "Tôi ngốc lắm, không có năng khiểu ngoại ngữ" "Tôi lớn tuổi rồi trí nhớ kém lắm không học ngoại ngữ được đâu" thì chắc chắn chính bạn đã dựng nên hàng rào cho mình. Hãy thay đổi ngay bây giờ, thay vì nghĩ rằng mình quá tệ bạn hãy nghĩ mình vẫn đang cố gắng, thay vì nghĩ mình mãi phạm sai bạn hãy nghĩ mình đang sửa được nhiều lỗi. 

4. Cảm thấy ngại nói

Một trong những việc sai cần tránh tiếp theo là cảm thấy ngại nói. Hãy nói Tiếng Anh mỗi khi bạn có cơ hội. Hãy bước ra khỏi ranh giới an toàn của bạn, tìm những công việc, những chương trình hay môi trường bạn bè sao cho bạn có cơ hội cọ xát với Tiếng Anh càn nhiều càng tốt. 
 

Sai lầm cần tránh khi học Tiếng Anh (ảnh: my english teacher)

5. Giấu cái chưa hiểu

Đây là một điều sai thường gặp ở những bạn học Tiếng Anh. Các bạn ngại sẽ bị đánh giá nếu mình hỏi một câu quá ngốc, hoặc khi đang nói chuyện với người nước ngoài bạn sợ sẽ để ấn tượng xấu nếu cố hỏi lại nội dùng trò chuyện. Điều này hoàn toàn chẳng giúp gì cho việc học của bạn. Có hàng tỷ người nói Tiếng Anh trên thế giới, tất nhiên sẽ có những giọng nói, cách dùng từ, tiếng lóng khác nhau, bạn không hiểu cũng là chuyện bình thường vì thế đừng ngại hỏi lại.

6. Xin lỗi

Bạn không cần phải xin lỗi và cảm thấy xấu hổ khi nói sai, đơn giản vì chúng ta vẫn đang học mà. Ngay cả người bản xứ cũng phải mất nhiều năm đầu đời để học nói cho đúng!
 
 
Lưu Ngọc


 
0