Tiếng Anh khi hẹn hò phần 1

Để bàn về một cuộc hẹn thì có rất nhiều thứ để nói nhưng cơ bản chúng ta có thể chia làm hai gia đoạn hẹn hò , đó là giai đoạn sắp xếp để có một cuộc hẹn và giai đoạn còn lại là thời gian hai người hẹn hò. Ở phần 1 này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những câu nói Tiếng Anh được dùng để sắp xếp ...

Để bàn về một cuộc hẹn thì có rất nhiều thứ để nói nhưng cơ bản chúng ta có thể chia làm hai gia đoạn hẹn hò, đó là giai đoạn sắp xếp để có một cuộc hẹn và giai đoạn còn lại là thời gian hai người hẹn hò. Ở phần 1 này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những câu nói Tiếng Anh được dùng để sắp xếp một cuộc hẹn giữa hai người.

Với văn hóa của các nước Anh-Mỹ thì điều đó là bình thường khi cả nam lẫn nữ điều có thể đề nghị một cuộc hẹn. Tuy nhiên, sẽ không được tự nhiên nếu bạn ngỏ lời mời một người hoàn toàn xa lạ. Thế nên, để có một cuộc hẹn bạn cần có khoảng thời gian trò chuyện với nhau ít nhiều trước đó. Bạn và người ấy càng có nhiều điểm chung nhiều việc để nói thì khả năng bạn ngỏ lời mời sẽ càng dễ dàng được đồng ý. Cùng xem một vài câu nói bạn có thể dùng để thành công có được cuộc hẹn.

Tiếng Anh khi sắp xếp một cuộc hẹn (ảnh internet)
 
Một vài lời khen ngợi một cách tinh tế sẽ rất giúp ích đấy:
  • Compliments to a guy-Lời khen dành cho phái mạnh

"What kind of cologne is that?  I like the smell of it"- Anh dùng mùi nước hoa gì vậy? Em thấy mùi này thật dễ chịu.
"I like the sound of your voice.  It's soothing listening to it."-Em thích giọng nói của anh. Giọng nói của anh nghe thật ấm áp.
  • Compliments to a girl-Lời khen dành cho phái nữ

"Your eyes stand out a lot.  Do you get many compliments on them?"-Đôi mắt của em thật đặc biệt. Đã có ai khen em như vậy chưa?
"Does it take you long to style your hair?  It looks very good." Em có mất thời gian lâu để làm tóc không? Nó trông rất đẹp.
"I bet you get hit on a lot." Anh chắc là em được rất nhiều người theo đuổi.
  • Compliments to either gender-Lời khen dành cho cả hai

"It's very comfortable talking to you."-Thật là thoải mái khi nói chuyện với bạn.
"I feel like I can be myself when I'm talking to you."-Anh/em cảm thấy được là chính mình khi nói chuyện với em/anh.
"You seem so intelligent.  I like that."-Anh/em thật thông minh, tinh tế. Anh/em rất thích.

Như bạn thấy, những lời khen ngợi như trên không quá sến súa (cheesy) hoặc phóng đại. Nó hàm ý tốt đẹp nhưng người nghe lại không cảm thấy quá ngại, hoặc thấy bạn đang nịnh nọt hay quá khách sáo. Hãy ghi chú những câu nói này vào cẩm nang hẹn hò của bạn nhé!

Lưu Ngọc theo talk english


 
0