15 lỗi nói Tiếng Anh ở mọi trình độ-p1

Viết và nói Tiếng Anh là hai câu chuyện rất khác nhau. Khi viết bạn có thời gian để lựa chọn từ ngữ cho phù hợp trong khi nói bạn lại cần phải phản xạ thật nhanh, chính vì vậy khó tránh việc phạm những nhỏ nhặt. Tuy nhiên, nếu không chữa những lỗi nhỏ đó, lâu dần bạn trở nên quen với chúng thậm ...

Viết và nói Tiếng Anh là hai câu chuyện rất khác nhau. Khi viết bạn có thời gian để lựa chọn từ ngữ cho phù hợp trong khi nói bạn lại cần phải phản xạ thật nhanh, chính vì vậy khó tránh việc phạm những nhỏ nhặt. Tuy nhiên, nếu không chữa những lỗi nhỏ đó, lâu dần bạn trở nên quen với chúng thậm chí không biết là mình nói sai và lúc đó sẽ rất khó chữa. Với bài viết này, diendantienganh.com sẽ đề cập đến 15 lỗi nói Tiếng Anh được chọn lọc mà học sinh ở mọi trình độ từ bắt đầu cho đến cao cấp đều gặp phải. Cùng xem mình có thường mắc phải những lỗi này không nhé.
 

 Chữa lỗi nói Tiếng Anh thường gặp (ảnh internet)

1. "Everybody are happy."

Những từ như "everybody" "nobody" "anybody" không thật sự là số ít hay số nhiều. Mặc dù "everybody" đề cập đến nhiều người nhưng nó lại đi với động từ số ít. Vì vậy câu này phải chữa lại là "Everybody is happy"

2. "I'll explain you the problem."

Trong câu này có 2 tân ngữ là "you"-tân ngữ gián tiếp và "problem"-tân ngữ trực tiếp. Với động từ "explain" người ta sẽ đặt tân ngữ trực tiếp trước rồi tới giới từ "to" và tân ngữ gián tiếp. Thế nên, câu này phải được chữa thành "I'll explain the problem to you".

3."I have the possibility to study in Canada next year."

Với động từ "have" chúng ta sẽ dùng "opportunity" chứ không dùng "possibility". Với "possibility" thì phải nói "There is possibility...". Vậy câu này có hai cách chữa là. "I have the opportunity to study in Canada next year" hoặc "There is possibility for me to study in Canada next year."

4."I think she doesn't like potatoes."

Mặc dù câu này không sai về ngữ pháp, nhưng thường người ta không dùng cách nói như vậy thay vào đó người ta sẽ nói. "I don't think she likes potatoes."


Những lỗi thường gặp trong nói Tiếng Anh (ảnh internet)

5. "If I will see John later, I will give him the message."

Dù thật ra cả hai hành động này đều diễn ra trong tương lai, nhưng cách nói đúng trong trường hợp này phải là "If I see John later, I will give him the message."

6. "Do you want that I make breakfast?"

Bạn có đoán được câu này sửa lại thế nào không. Câu này thực chất về nghĩa và ngữ pháp đều không sai, nhưng nó sẽ không được tự nhiên khi dùng that sau động tự "want", câu này phải chữa lại là "Do you want me to make breakfast?"

7."I'm thinking to buy a car."

Hình thức "to+infinitive" sẽ không được dùng sau động từ "think". Thế nên, câu đúng sẽ là "I'm thinking of buying a car." hoặc "I'm thinking about buying a car."

8."They enjoyed the baseball game despite of the rain."

"Despite" và "In spite of" dùng như nhau nhưng nhiều bạn vẫn hay nhầm lẫn giữa chúng. Nhớ là theo sau "despite" sẽ không có "of".
Câu này phải chữa lại là "They enjoyed the baseball game despite the rain." hoặc "They enjoyed the baseball game in spite of the rain."

Nếu bạn thấy bài viết hữu ích hãy theo cùng dõi phần tiếp theo


Lưu Ngọc theo FluentU.com
 


0