08/02/2018, 15:12

Hip Hop là gì – Lịch sử phát triển Hip Hop Dance qua 44 năm

Tìm hiểu thể loại nhạc Rap Hip Hop là gì, lịch sử của Hip Hop Dance – thể loại âm nhạc và trào lưu văn hóa xuất hiện từ thập niên 70. Từ điệu nhảy của người da đen tại Mỹ, Hiphop đã lan tỏa tới nhiều nơi trên thế giới, tạo nên trào lưu văn hóa mang cá tính riêng nhưng cũng có sự đa dạng ở từng khu ...

Tìm hiểu thể loại nhạc Rap Hip Hop là gì, lịch sử của Hip Hop Dance – thể loại âm nhạc và trào lưu văn hóa xuất hiện từ thập niên 70. Từ điệu nhảy của người da đen tại Mỹ, Hiphop đã lan tỏa tới nhiều nơi trên thế giới, tạo nên trào lưu văn hóa mang cá tính riêng nhưng cũng có sự đa dạng ở từng khu vực. Hãy cùng tìm hiểu lịch sử 44 năm hình thành và phát triển của Hiphop Dance.

Lịch sử phát triển Hip Hop DanceLịch sử phát triển Hip Hop Dance

Hiphop là gì?


Hip Hop hay còn được biết đến bằng cái tên Nhạc Rap, là thể loại âm nhạc, trào lưu văn hóa xuất hiện từ những năm 1970 tại Bronx, New York Mỹ. Nền văn hóa Hop Hop xuất thân và phát triển từ khu ghetto tụ họp của những người nghèo da màu mà khi nhắc tới người Mỹ đều ngầm hiểu là nơi toàn băng đảng xã hội đen và vô số tệ nạn.

Phải nói, Hip Hop được hình thành bởi nhiều phương tiện truyền đạt khác nhau, nhưng gồm các yếu tố chính DJ-ing (người mix nhạc), MC-ing (Rapping), Graffiti, và 3 thể loại nhảy breakdance, popping, locking.

Hip Hop Dance là gì?

HipHop Dance là thể loại nhảy hiphop gần gữi với cộng đồng được biên tập bởi các biên đạo và thể hiện trên nền nhạc Hiphop, trở thành một phần trong văn hóa Hiphop trên toàn thế giới.

Trong đó, 3 thể loại chính của Hiphop Dance là Breaking, Popping và Locking bắt nguồn từ cộng đồng người Mỹ da đen và Mỹ Latin những năm thập niên 1970. Tất nhiên ngoài ra, Hiphop dance còn nhiều thể loại khác. Dân trong “nghề” đều tôn thờ “3 ông tổ” là các nhóm nhảy gắn liền với 3 thể loại kể trên gồm Rock Stedy Crew (breaking) , The Lockers (locking) và Electric Boogaloos (popping).

Các động tác được những nghệ sĩ giỏi nhất phát triển và phát triển thành một chuỗi động tác, tổ hợp và bài diễn có tổ chức được họ biên đạo công phu.

Lịch sử của Hip Hop Dance

Lịch sử Hip Hop Dance hình thành cách đây 44 năm, vào ngày 12 tháng 7 năm 1973, hip hop ra đời tại buổi tiệc sôi động ở khu Bronx, New York của Mỹ với việc DJ Kool Herc đã dùng 2 bàn xoay đĩa để tạo hiệu ứng Chà Đĩa (Scratch) phát ra những giai điệu vui tai và gây phấn khích cho người nghe.

Hip hop bao gồm 5 nhân tố chính gồm Dance, Rap, DJ, Graffity, Beatbox Dance Dancing dịch theo nghĩa đơn giản thì 5 Yếu tố của Hiphop Dance là Cách mọi người di chuyển , Cách mọi người thể hiện suy nghĩ, Cảm xúc, Âm nhạc và Các động tác.

Google vừa kỷ niệm 44 năm ngày ra đời Lịch sử Hiphop Dance với việc đặt Biểu tượng Doodle là hình những chiếc đĩa và nút Play mà khi click vào, mọi người có thể xoay đĩa để trở thành DJ thực thụ qua sự hướng dẫn của huyền thoại Fab 5 Feddy. Hãy trải nghiệm để thêm yêu một thể loại văn hóa âm nhạc đường phố nhé.

Mong rằng mọi người đã hiểu Hiphop là gì và nắm rõ Lịch sử Hip Hop Dance qua 44 năm hình thành, phát triển. Phải nói, Hiphop đã trở thành một thứ văn hóa mang sức lan tỏa rộng lớn, vượt xa khuôn khổ của những người da đen. Tuy nhiên, cộng đồng da màu vẫn thể hiện xuất sắc hơn cả Hiphop Dance.


0