30/05/2018, 15:26

Cách làm bánh pizza alfresco dễ thực hiện nhất

Bánh pizza alfresco là một món bánh thơm ngon được đông đảo tín đồ ẩm thực ưa chuộng. Món ăn này thu hút mọi lứa tuổi bởi hương vị đặc trưng không chiếc bánh nào có được. Không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng và vị ngon của chiếc bánh này làm tăng sự thèm ăn của bạn. Có phải muốn ăn bánh pizza ...

Bánh pizza alfresco là một món bánh thơm ngon được đông đảo tín đồ ẩm thực ưa chuộng. Món ăn này thu hút mọi lứa tuổi bởi hương vị đặc trưng không chiếc bánh nào có được. Không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng và vị ngon của chiếc bánh này làm tăng sự thèm ăn của bạn. Có phải muốn ăn bánh pizza alfresco là nhất thiết phải ra tiệm mới có không? Không cần đâu nhé, các bạn hoàn toàn có thể tự tay thực hiện món bánh pizza alfresco này ngay tại nhà c

Hôm nay, monngon.tv sẽ mang đến cho bạn bài hướng dẫn chi tiết cụ thể về cách làm bánh pizza alfresco đơn giản này. Nguyên liệu cho chiếc bánh này cũng là những nguyên liệu thông dụng hằng ngày, bạn sẽ dễ dàng tìm mua được thôi. Chúng ta cùng bắt đầu vào bếp ngay bây giờ nhé!

Nguyên liệu cho cách làm bánh pizza alfresco gồm có:

  • 350 g bột mì
  • 230 ml nước ấm
  • 2 muỗng cà-phê men nở
  • 2 muỗng cà-phê dầu olive
  • 1 muỗng cà-phê muối, đường, mật ong
  • 1 lọ sốt cà chua của hãng Barilla
  • 100 g phô mai mozzarella
  • 1 cây xúc xích tiêu hun khói (sausege pepperonis).

Cách làm bánh pizza alfresco được thực hiện qua các bước như sau:

Trước tiên các bạn cho men nở vào một tô nước ấm dùng đũa hoặc thìa khuấy tan, sau đó cho bột mì, dầu ô-liu, muối, đường, mật ong vào một cái tô rồi cho vào máy và bấm máy ở nấc 1 trộn, sau đó cho cốc men nở đã được hòa tan vào trộn cùng và vẫn giữ ở tốc độ đó chừng 5 phút rồi bấm tới nấc to nhất của máy trộn đến khi bột quyện vào nhau và không dính ở tô nữa là được.

Sau khi trộn bột xong lấy màng bọc thực phẩm bọc miếng tô lại để bột nghỉ khoảng chừng 20 phút, trong thời gian bột nghỉ thì chúng ta sẽ chuẩn bị phần nhân, đổ 1/2 lọ sốt cà chua ra tô rồi cho thêm một ít nước và một ít đường vào, xúc xích và phô-mai cắt lát mỏng, vặn lò ở 200 độ C.

Lấy bột đã ủ ra nhồi bằng tay một lúc và chia bột ra làm 2 phần tiếp tục nhồi thêm sau đó các bạn dàn đều bánh dưới nước sốt lên rồi rải đều phô mai và xúc xích lên trên bánh, lót giấy vào khay nướng và đặt chiếc bánh pizza vào nướng chừng 10 phút, khi bánh chín thì lấy bánh ra và rồi dùng dao cắt bánh. Vậy là chúng ta đã thực hiện xong cách làm bánh pizza alfresco rồi đấy.

Món bánh pizza alfresco thơm ngon, béo ngậy vị phô mai đang chờ bạn thưởng thức. Cùng mời mọi người vào thưởng thức ngay khi bánh còn nóng nhé!

Qua các bước làm trên chắc hẳn chúng ta đã có cách nhìn khác về cách làm món bánh pizza alfresco này đúng không? Món bánh đơn giản và thơm ngon hơn bạn nghĩ đấy. Hãy bỏ một chút thời gian của bạn để trổ tài thực hiện món bánh thơm ngon này để mời mọi người các bạn nhé. Chúc các bạn thành công !

0