​Nên học tiếng anh ở đâu?

Hãy cũng DDTA xem xét những ưu, khuyết điểm của việc tại nhà và tại các cở sở đào tạo để lựa chọn phương án phù hợp với bản thân. Ưu điểm Tự học: Bạn hoàn toàn có thể chủ động về thời gian học và địa điểm học cũng như là lượng kiến thức mà bạn muốn. Chi phí của việc tự học cũng ...

Hãy cũng DDTA xem xét những ưu, khuyết điểm của việc tại nhà và tại các cở sở đào tạo để lựa chọn phương án phù hợp với bản thân.

Ưu điểm


Tự học: Bạn hoàn toàn có thể chủ động về thời gian học và địa điểm học cũng như là lượng kiến thức mà bạn muốn. Chi phí của việc tự học cũng rẻ hơn nhiều so với khi đến các trung tâm anh ngữ. Không phải đi đi lại lại giữa nơi học và nhà bạn sẽ an toàn và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

Học tại trung tâm: Giáo trình và lộ trình học rõ ràng. Được rèn luyện kỹ năng giao tiếp tốt hơn khi tự học. Dễ dàng để bạn nhìn thấy sự tiếng bộ hơn. Phương pháp học tập tại trung tâm cũng giúp bạn nhanh đạt được kết quả. Không đòi hỏi bạn phải có trình độ anh ngữ cao, bạn có thế học lại từ các lớp vỡ lòng. Môi trường học tập năng động giúp bạn không chỉ học ngoại ngữ mà còn phát triển thêm nhiều kỹ năng xã hội khác.

 


Tìm nơi phù hợp để ươm mầm hạt giống tri thức của bạn (nguồn: boingboing)

Nhược điểm


Tự học: Đòi hỏi người học đã có trình độ trung bình khá trở lên. Cần sự quyết tâm cao độ của bạn bởi vì khi học một mình sẽ khiến bạn rất dễ chán nản. Nếu bạn muốn tự học tiếng anh thì việc khó khăn nhất là lập kế hoạch. Bạn cần phải nắm được năng lực và trình độ của mình để không viết ra một kế hoạch quá xa vời hay phi thực tế. Rất khó để bạn có thể phát triển kỹ năng giao tiếp khi tự học tiếng anh ở nhà.

Học tại trung tâm: Chi phí đắt đỏ, giáo trình học thường bị kéo dài và đôi khi giáo viên dạy chưa thực sự hiệu quả. Bạn phải mất thời gian di chuyển từ nhà đến trung tâm. Không được lựa chọn giáo trình phù hợp mà bạn buộc phải học theo giáo trình của trung tâm.

Kết luận: Cho dù bạn lựa chọn học tiếng anh ở bất kỳ đâu thì nó vẫn có những ưu, nhược điểm riêng. Nhưng theo mình, với những bạn đã có nền tảng tiếng anh tốt bạn có thể học tiếng anh ở nhà để nâng cao trình độ và giảm chi phí, còn với những bạn đang bị mất kiến thức, bạn nên đăng ký học tiếng anh tại trung tâm một, hai khóa để xây dựng cho mình nền tảng kiến thức cơ bản trước nhé!

 

Huyền Trân

0