30/05/2018, 15:26

Nấm nướng Bhutan thanh mát và giàu chất dinh dưỡng

Nấm là thực phẩm ít calo nhưng lại giàu chất dinh dưỡng nên rất thích hợp với những người muôn giảm cân. Tuy nhiên, nhiều người không biết chế biến nấm làm sao vừa ngon mà chất dinh dưỡng của nấm không mất đi. Chính vì thế hôm nay mình sẽ giới thiệu thực đơn từ nấm giúp giảm cân nhanh trong mùa hè ...

Nấm là thực phẩm ít calo nhưng lại giàu chất dinh dưỡng nên rất thích hợp với những người muôn giảm cân. Tuy nhiên, nhiều người không biết chế biến nấm làm sao vừa ngon mà chất dinh dưỡng của nấm không mất đi. Chính vì thế hôm nay mình sẽ giới thiệu thực đơn từ nấm giúp giảm cân nhanh trong mùa hè này. Nấm nướng Bhutan với hương vị chay Tây Tạng được thể hiện qua tên gọi lẫn mùi vị của nó.

Tuy nhiên để phù hợp với khẩu vị người Việt, người đầu bếp đã biến tấu và sử dụng các gia vị, nguyên liệu khác để chúng ta cảm thấy ngon miệng hơn. Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy ấm lòng khi thưởng thức món nấm nướng Bhutan này. Nào giờ chúng ta bắt đầu với khâu đầu tiên là lên danh sách những nguyên liệu cần mua.

Nguyên liệu cho món nấm nướng Bhutan gồm:

  • 1 cái nấm đùi gà.

  • 150 gram nấm kim châm.
  • 100 gram nấm đông cô.
  • 150 gram nấm linh chi nâu, 3 tai nấm mèo.
  • Gia vị gồm: 1 nhúm lá lốt, 4 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê dầu mè, 1 thìa cà phê nước tương, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê dầu ăn, 1 thìa súp hành boa-rô băm nhuyễn, 1 thìa cà phê mè rang và 1/3 thìa cà phê
  • Muối tiêu.

  • Bánh tráng mỏng, rau sống, nước mắm chua ngọt
  • Một tờ giấy bạc.

Cách thực hiện món nấm nướng Bhutan vô cùng đơn giản như sau:

- Bước 1: Đầu tiên lấy nấm đùi gà, nấm đông cô rửa sạch. Chờ ráo nước ta cho nấm đùi gà và nấm đông cô chiên sơ qua dầu và thái sợi. Còn nấm kim châm, nấm kim chi nâu bỏ gốc, rửa sạch, để ráo. Nấm mèo ngâm nở, cắt gốc, thái sợi. Lá lốt rửa sạch, thái chỉ.

- Bước 2: Sau khi rửa hết nấm ta làm nóng chảo bằng 1 thìa cà phê dầu ăn, phi thơm hành boa-rô, cho nấm vào đảo đều khoảng 3 phút, trút dầu hào, dầu mè, đường, hạt nêm, muối tiêu vào trộn, nêm nếm vừa ăn. Để chảo trên lửa nhỏ khoảng 5 phút nữa cho thấm gia vị rồi tắt bếp, múc nấm vào giấy bạc, cho lá lốt, mè rang lên gói kín lại.

- Bước 3: Tiếp theo đặt nấm lên lò than nướng khoảng 5 phút hoặc đến khi hỗn hợp bên trong sôi, mặt giấy bạc rám nâu là được

- Bước 4: Cuối cùng đặt nấm nướng ra đĩa, dùng kéo cắt túi giấy bạc. Dọn nấm nướng Bhutanra bàn và ăn kèm bánh tráng mỏng, rau sống và nước mắm chua ngọt.

- Mách nhỏ: Các bạn nên ửa nấm qua nước lạnh pha tí muối, để ráo trước khi chế biến. Không nướng nấm quá lâu vì nấm sẽ bị mềm nát mất ngon.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món nấm nướng Bhutan rồi. Hy vọng món này sẽ được các bạn thêm vào để làm phong phú thực đơn cho gia đình thân yêu của mình nhé!

0