23/05/2018, 15:34

Mua bonsai ở đâu?

thường là mẫu vật đắt giá, chủ yếu là vì chúng phải chu du trên một quãng đường bằng nửa vòng trái đất để đến được với bạn . Vì chúng đắt giá, nên điều đặc biệt quan trọng là bạn phải biết rằng mà bạn định mua ra sao, và phải chắc chắn là bạn mua được với giá dễ chấp nhận nhất. Có thể lần ...

thường là mẫu vật đắt giá, chủ yếu là vì chúng phải chu du trên một quãng đường bằng nửa vòng trái đất để đến được với bạn.

Vì chúng đắt giá, nên điều đặc biệt quan trọng là bạn phải biết rằng mà bạn định mua ra sao, và phải chắc chắn là bạn mua được với giá dễ chấp nhận nhất.

Có thể lần đầu bạn sở hữu một câu là do bạn đã nhận được nó dưới dạng quà tặng. Nếu đúng như vậy thì chẳng lạ gì vì không phải chỉ có bạn mới nhận được một món quà như thế. Hầu như phân nửa số lưọng bonsai nhiệt đới và cận nhiệt đới nhập khẩu được mua để làm quà biếu. Hoặc có thể bạn thấy bonsai được triển lãm và quyết định tậu lấy một cây cho riêng mình. Dù bằng cách nào chăng nữa, thì việc bạn đang đọc loạt bài viết này củng đã cho thấy bạn có đủ mức độ quan tâm đế tìm hiểu thêm về bonsai và tậu thêm nhiều cây bonsai khác.

Bonsai trên đường phố

Việc cho ràng bonsai nổi tiếng do chúng đắt giá thường không sai. Nhưng nếu nghĩ rằng bạn luôn phải bỏ ra một số tiền nhiều như bạn nghĩ để có được một món hàng là không đúng. Ngav trước lễ Giáng Sinh, cái được gọi là “bonsai’’ được bày bán khắp nơi, như là ở các khu chợ trên đường phố, trước những điểm sửa chửa ô tô. Và thậm chí ở những địa điểm bán các phụ kiện xe và những nơi bày bán đồ cổ và đồ gia dụng đã qua sứ dụng, và bạn phải thận trọng khi mua ớ những nơi này. Đúng là có một số người bán hàng giới thiệu những sản phẩm có chất lượng cao va có giá cả hợp lý, nhưng đây chỉ là thiểu số. Bạn hãy đi khảo giá nhiều nơi để so sánh giá cả cũng như tình trạng của cây. Đừng quên rằng bonsai sẽ hạ giá trong tháng giêng nên đây là thời điểm tốt nhất để mua nó. Có thể thấy bonsai Nhật Bản được trưng bày trong các khu vườn ươm của nước Anh, tại đây chúng có đủ ánh sáng và không khí để phát triển khoẻ mạnh.

Các cửa hàng bách hóa cũng mua một số bonsai nội thất ngay trước dịp mua sắm trước lễ Giáng Sinh. Các cửa hàng có điều kiện hơn sẽ chào hàng những cây bonsai mới vừa được nhập khẩu từ vùng Viễn Đông. Những cây này sẽ được giữ nhiều tuần trong một công-ten-nơ tối tăm, sau đó chúng sẽ được chăm sóc trong một nhà kính, được sưởi ấm trước khi được trưng bày trên kệ.

Phần lớn trong số chúng đủ sức chịu đựng để phục hồi, nhưng nhìn chung, việc chăm sóc trong các kho hàng là không tốt. Các cửa hàng nhắm đến việc bán hàng giá rẻ có thể chào hàng bằng những cành giâm nhỏ vừa được xén rễ trồng trong những chậu nông gói trong hộp với một mặt trong suốt để có thế nhìn vào bên trong. Cách làm này giữ cho cây tươi tốt trong một khoảng thời gian, nhưng việc thiếu ánh sáng và không khí trong lành sẽ nhanh chóng làm cho tình trạng của cây trở nên tồi tệ. Tốt nhất là đừng mua những cây này, nếu không thì tiền mà bạn mua nó chỉ là để chi trả cho phần bao bì. Nếu những cây này sống được, bạn vẫn nên bỏ đi ngay lập tức.

Bonsai

Đặt hàng bonsai qua thư

Nhiều cứa hàng chuyên nghiệp đưa ra dịch vụ đặt hàng qua thư. Họ đóng gói cẩn thận và thường sử dụng những phương tiện vận chuyển hợp đồng để phân phối hàng cho bạn vào ngày hôm sau. Nếu bạn không có điều kiện đế ghé qua một vườn ươm chuyên nghiệp và hài lòng với việc mua một cây bonsai mà không cần phải xem nó trước, thì khi đó hãy thử đặt hàng qua thư. Hãy kiểm tra xem cửa hàng có trả lại tiền khi cây bị hư trên đường vận chuyển hay không, và hãy mở bao bì ra để kiểm tra cây khi người giao hàng vẫn đang ở nhà bạn.

Phải luôn tâm niệm rằng các mẫu quảng cáo trên các tạp chí tiêu dùng đăng về việc đặt mua bonsai qua thư là rất đáng ngờ.

Các vườn ươm bonsai chuyên nghiệp

Đương nhiên là các vườn ươm chuyên nghiệp thường ở xa và luôn là những nơi tốt nhất để đặt mua bonsai. Họ phụ thuộc quanh năm vào hoạt động kinh doanh này và chủ yếu dựa vào những khách hàng thường mua hàng của họ, thế nên họ phải thực hiện tốt công việc của mình. Phần lớn những vườn ươm này được điều hành bởi những ông chủ say mê bonsai và chuyển thú tiêu khiển của mình thành hoạt động kinh doanh. Vì thế, họ rất thành thạo trong việc chăm sóc bonsai, việc làm mà họ luôn cảm thấy hạnh phúc khi thực hiện. Họ cũng luôn có sẵn những vật liệu dùng để chăm sóc bonsai như dây kim loại để uốn cành, các công cụ, các loại chậu, và các loại phân bón v.v… Nhiều nhà vườn đưa ra dịch vụ chăm sóc cây khi bạn đi vắng trong các dịp lễ tết và các dịch vụ chăm sóc khi cây bị bệnh. Họ cùng cung cấp các dịch vụ trồng lại và cắt tỉa, nhưng sau khi đã đọc loại bài về kỹ thuật trồng bonsai, bạn sẽ không cần đến những dịch vụ như thế.

0