23/05/2018, 15:34

Cách trồng thêm cây thuốc trong vườn – Chọn cây giống

Cho dù bạn đã có một khu vườn ngoài trời rộng rãi hoặc một vườn thảo mộc đơn giản ở sân trước nhà thì việc trồng nhiều loại cây có thể giúp cho khu vườn của bạn thêm thú vị và nhiều chức năng hơn. Một trong nhiều cách để thêm sức sống cho khu vườn của bạn là trồng thêm cây thuốc. Có rất nhiều cây ...

Cho dù bạn đã có một khu vườn ngoài trời rộng rãi hoặc một vườn thảo mộc đơn giản ở sân trước nhà thì việc trồng nhiều loại cây có thể giúp cho khu vườn của bạn thêm thú vị và nhiều chức năng hơn. Một trong nhiều cách để thêm sức sống cho khu vườn của bạn là trồng thêm cây thuốc. Có rất nhiều cây thuốc để bạn lựa chọn, bao gồm cây lô hội, bạc hà, hoa cúc và những loại cây khác nữa. Bạn có thể trồng đủ để sử dụng cho bản thân và các thành viên trong gia đình của bạn khi cần thiết, hoặc chỉ trồng chúng trong vườn để thêm thú vị. Thêm cây thuốc cho khu vườn của mình bằng cách chọn những loại cây bạn thích và trồng chúng để gần với những cây nào yêu cầu về lượng nước và ánh sáng tương tự.

1. Hãy xem xét những cây thuốc bạn muốn trồng. Có rất nhiều loại cây thuốc để lựa chọn.

• Nghiên cứu các loài cây. Nói chuyện với các chuyên gia làm vườn tại các vườn ươm hoặc trung tâm , nơi bạn mua cây thuốc. Tìm hiểu về những gì họ đề xuất.

• Lên mạng tìm hiểu cách người khác sử dụng cây thảo mộc và cây thuốc. Nhiều trang web về y học sẽ cho bạn biết về các loại cây có thể được sử dụng và cách để sử dụng chúng.

2. Trồng những loại cây mà bạn sẽ sử dụng. Hãy xem xét một số loài cây thuốc phổ biến nhất được sử dụng trong các khu vườn.

3. Trồng một vài cây lô hội, đặc biệt là nếu bạn dễ bị cháy nắng. Bạn cũng có thể sử dụng nó để điều trị phát ban, exczema và vấn đề tiêu hóa.

* Trồng cây lô hội ở nới có ánh sáng mặt trời trực tiếp. Chúng phát triển tốt nhất dưới ánh sáng mặt trời đầy đủ.

4. Sử dụng cây bạc hà trong khu vườn của bạn, đặc biệt nếu bạn thường xuyên bị rối loạn dạ dày. Nó cũng có thể tốt cho người có hơi thở hôi và nó sẽ làm cho khu vườn của bạn có mùi thơm.

5. Trồng nhân sâm thực vật có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Nó đặc biệt hữu ích cho bệnh về rối loạn thần kinh và nó có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn và cung cấp khả năng chịu đựng cao hơn.

6. Hãy thử trồng Pot Marigold (Cúc thọ tây màu vàng). Nó không chỉ phát triển mạnh trong bất cứ điều kiện đất đai nào mà nó còn có thể được sử dụng để điều trị vết đốt của ong và vết côn trùng khác cắn, về giãn tĩnh mạch, sốt và nhiễm trùng.

0