08/02/2018, 14:54

5LCR là gì, ý nghĩa dòng chữ 5LCR bị sơn lên tàu Cát Linh – Hà Đông

Ý nghĩa dòng chữ 5LCR là gì, kèm thông điệp Hello Vietnam và Paris 17 bị sơn trên tàu cao tốc đô thị Cát Linh – Hà Đông vừa qua. Kẻ gian đã đột nhập và vẽ sơn theo phong cách nghệ thuật Graffiti 3D lên tàu điện đô thị thuộc khu vực ga Cát Linh dòng chữ Hello Vietnam 5LCR Paris 17. Đây là hành động ...

Ý nghĩa dòng chữ 5LCR là gì, kèm thông điệp Hello Vietnam và Paris 17 bị sơn trên tàu cao tốc đô thị Cát Linh – Hà Đông vừa qua. Kẻ gian đã đột nhập và vẽ sơn theo phong cách nghệ thuật Graffiti 3D lên tàu điện đô thị thuộc khu vực ga Cát Linh dòng chữ Hello Vietnam 5LCR Paris 17. Đây là hành động rất đáng lên án và người dân cũng thắc mắc không biết thông điệp 5LCR là gì?

5LCR là gì?


Sáng ngày 26/12/2017, bản quản lý công trình đường sắt Cát Linh – Hà Đông khu vực nhà ga Cát Linh bất ngờ phát hiện đoàn tàu cao tốc Cát Linh – Hà Đông bị sơn chằng chịt dòng chữ Hello Vietnam 5LCR Paris 17. Trong khi cơ quan điều tra đang làm rõ vụ việc thì dân mạng thay nhau “đoán già đoán non” thông điệp của 5LCR có ý nghĩa gì. Được biết, thân và đầu tàu được sơn Graffiti nhưng không ghi nhận bất kỳ hư hại nào về mặt tài sản, vật chất.

Được biết, Ruger LCR là một loại khẩu súng nhỏ gọn được Ruger sản xuất và công bố tháng Giêng năm 2009. LCR là viết tắt của từ “Lightweight Compact Revolver” để nhấn mạnh vào sự nhỏ gọn của khẩu súng. Con số 5, tiếng Anh là Five, phát âm giống từ Fight, nghĩa “Tấn công”, hoặc Fire, tức nổ, bắn, đốt cháy. Nếu theo ý này thì 5LCR như một lời khiêu khích muốn bắn ai đó bằng khẩu LCR.

Ga tàu dự án đường sắt trên cao Hà Đông – Cát Linh là nơi được bảo vệ nghiêm ngặt nhằm bảo đàm an toàn thiết bị và cơ sở vật chất, nhưng trong đêm 25/12 đã trở thành nơi sáng tác nghệ thuật đường phố với bức bích hoạ dài 50m được các nghệ sỹ Graffity vẽ lên toàn bộ phần hông toa đầu tàu tại tầng 3 ga Cát Linh. Tác phẩm được thực hiện khá công phu với nhiều màu sắc và các thông điệp bằng tiếng Anh như Hello Vietnam, Paris 17.. và thông điệp gồm 4 ký tự SLCR ko hiểu có ý nghĩa gì, đã được thực hiện trong tâm thế thoải mái và dư dả thời gian.

Ngoài ra, 5LCR cũng có thể là viết cách điệu của từ SLCR. Nó có thể là Senior Leader of Corporate Real Estate, lãnh đạo cao cấp của công ty bất động sản hoặc diễn giải thành nhiều nghĩa khác. Mấy bạn trên Otofun còn dịch tếu thành “Sao làm chập Rãi”, “5 lần chậm rồi”, “Sơn lại cho rõ”, “Sắp loạn cả rồi”. Tuy nhiên nhiều người cho rằng đây rất có thể do 1 ông Tây vẽ lên.

Chắc phải chờ khi cơ quan chức năng tìm ra thủ phạm thì chúng ta mới biết rõ ý nghĩa của chữ 5LCR là gì và mục đích vì sao người đó lại sơn lên đoàn tàu cao tốc Cát Linh – Hà Đông. Hy vọng mọi việc sẽ sớm được làm sáng tỏ.


0